Chương 10 : Hẹn hò

3.7K 132 7
                                    

Chương 10: Hẹn hò

Cuối tuần, cho dù Quý Quân Húc bình thường vốn chăm chỉ học thì trong ngày này cũng sẽ lựa chọn nghỉ ngơi thả lỏng.

Thẩm Xán vừa mở mắt, mới năm giờ rưỡi, trân trân ngó trần nhà không sao ngủ được. Vì tỏ vẻ thân cận hôm nay mình có nên hẹn anh đi ra ngoài chơi không? Nhưng hai người ra ngoài chơi không phải tương đương với hẹn hò sao? Hẹn hò với Quý Quân Húc? Ngẫm lại liền cả người không được tự nhiên, không được tự nhiên......

Ở trong phòng mình lăn lộn đến bảy giờ rưỡi, Thẩm Xán rốt cuộc quyết định ám chỉ với Quý Quân Húc hôm nay thời tiết tốt, thích hợp giao du linh tinh , nếu anh rủ thì mình sẽ đi, nếu tên đầu gỗ kia không thông suốt  thì coi như đánh mất cơ hội.

Xuống lầu Quý Quân Húc đang ngồi trên bàn ăn sáng.

"Chào." Thấy Thẩm Xán xuống lầu Quý Quân Húc thuận miệng nói sớm an.

"Ừa... Chào." Đột nhiên thân cận như vậy Thẩm Xán vẫn không quá quen.

Nhìn thấy bác Tường mang cháo đi ra hai người lại cùng nhau chào, bà kinh ngạc bưng lấy nồi cháo đứng lại, do mình tuổi lớn sao? Tại lỗ tai không tốt hay tại mắt không tốt vậy?

Thẩm Xán làm bộ như không phát hiện biểu tình không dám tin của bác Tường nhận lấy cháo trong tay bà: "Cẩn thận nóng."

"Bác Tường, bác cũng ngồi xuống cùng nhau ăn đi." Quý Quân Húc kéo ghế bên cạnh ra cho bác Tường ngồi xuống.

Bác Tường mơ mơ hồ hồ, không rõ chuyện gì xảy ra ngồi xuống ăn cơm.

Cổ nhân có câu: Ăn không nói, ngủ không nói.

Những lời này có thể miêu tả hoàn hảo tình hình trên trên bàn cơm lúc này. Một bàn ba người ăn cơm, im ắng, không ai nói chuyện, ngay cả tiếng bát đũa va chạm cũng rất ít.

Bác Tường quan sát Quý Quân Húc rồi lại ngó Thẩm Xán, hai người đều giữ vẻ mặt bình thường, lo ăn phần cơm của mình, bà liền thở dài nhẹ nhõm một hơi, quả nhiên vừa rồi chỉ là ảo giác.

"Hôm nay thời tiết đẹp đấy..." Đột nhiên Thẩm Xán mở miệng đánh vỡ trầm mặc.

"Ừ, đúng vậy." Quý Quân Húc đáp.

Bác Tường nhìn về phía bầu trời vẫn đầy tuyết rơi, hiện tại mấy người trẻ tuổi vẫn quan tâm thời tiết có đẹp hay không hả?

"Thích hợp để đi ra ngoài một chút."

"Ừ, nhớ cẩn thận đường trơn."

Thẩm Xán dừng đũa nhìn về phía Quý Quân Húc, thấy anh cũng không có ý mời mình đi ra ngoài, cắn răng nói: "Anh hôm nay có hoạt động gì à?"

"Có, hẹn người khác ra ngoài." Quý Quân Húc lau miệng đứng dậy, "Tôi đi trước, mọi người ăn tiếp đi." Nói xong liền trở về phòng mặc vào áo khoác đi ra ngoài, không chút nào do dự hay dừng lại, xem ra không giống tự dưng viện cớ.

Thẩm Xán chán nản.

Bác Tường nhìn hai người bỗng dưng lại giống người bình thường trong nhà cùng nhau trao đổi, vốn tâm tình đã khôi phục bình tĩnh lại bắt đầu gợn sóng, bọn họ rốt cuộc trưởng thành, không còn tính khí của trẻ con , phu nhân ở trên trời thấy chắc cũng sẽ vui vẻ.

[ BL/DanMei ] [ EDIT ] Tác Tử [ HOÀN ]Where stories live. Discover now