Chương 27 : Phấn khởi

4K 144 10
                                    

Chương 27:  Phấn khởi

Hôm sau hai mắt Thẩm Xán lại sưng húp sũng nước xuất hiện tại hội sinh viên, Úc Vệ Hằng thầm lắc đầu trong lòng, cần gì phải thế, đêm nào cũng trốn đi lén lút khóc, nếu chú khóc trước mặt Quý Quân Húc biết đâu hắn sẽ mềm lòng ra. Hắn lấy trùm mắt đưa cho cậu: "Che lại, ngủ một hồi." Giọng nói bất ngờ khàn khàn khi mở miệng.

Thẩm Xán nhận lấy trùm mắt: "Cổ họng ông bị làm sao?"

Mặt Úc Vệ Hằng đỏ ửng quỷ dị, hắn cất giọng lần nữa nhưng tiếng vẫn khàn: "Cảm lạnh."

"Thật không? Nghe thế nào giống như..." Nghĩ đến dấu vết "bạo lực gia đình" thường thấy của hắn, Thẩm Xán hiển nhiên không tin.

"Không có, không phải như chú nghĩ!" Úc Vệ Hằng vội giải thích.

"Nghĩ cái gì? Tôi chỉ định hỏi ông có phải ông gào to tiếng quá không?"

"Hự... Giống vậy, giống vậy... Tụi bây tối hôm qua lại cãi nhau rồi ư?" Úc Vệ Hằng chuyển hướng tập trung đem đề tài xảo diệu dời đi.

Thẩm Xán vẻ mặt uể oải: "Tôi thổ lộ với anh ấy, anh nói không muốn vấp ngã hai lần cùng một nơi."

Có thể tưởng tượng kết quả, Úc Vệ Hằng không thể không ra dáng giáo sư tâm lý học mà chỉ dạy: "Anh bảo chú này, bây giờ hắn đang có bạn gái, chú thổ lộ với hắn là muốn hắn trả lời làm sao? Quăng Đường Tiêu Vân đi để đến với chú à? Có khả năng không? Hắn là hạng người như vậy sao?"

"Tôi biết làm vậy không đúng, nhưng ông bảo tôi làm sao bây giờ? Chờ đợi? Đợi đến khi hai người bọn họ chia tay, hay đợi tới lúc họ kết hôn sinh con? Tôi không có cách nào!" Quý Quân Húc nói sau khi tốt nghiệp sẽ cầu hôn khiến Thẩm Xán hoảng loạn, cậu không thể trơ mắt nhìn anh lấy vợ, có gia đình rồi tất cả đều thật sự kết thúc, theo tính cách của Quý Quân Húc, anh chắc chắn sẽ không làm ra chuyện cưới rồi mới xuất quỹ, anh sẽ bảo bọc chu toàn cho vợ con mình.

"Rồi sau đó thì sao? Sau khi hắn từ chối á? Chú cứ trốn một mình trong phòng lén khóc, sau đó trốn vào hội sinh viên, khi gặp hắn nữa lại tiếp tục nói ác ngữ, chờ quan hệ giữa hắn với Đường Tiêu Vân tiến thêm bước nữa chú chạy đi thổ lộ tiếp?" Vòng luẩn quẩn ác nghiệt của Thẩm Xán, Úc Vệ Hằng nhìn thấy mà sốt ruột thay cậu.

"Anh ấy từ chối tôi, tôi còn có thể làm sao? Nhìn anh ấy bên cạnh Đường Tiêu Vân, tôi không chịu được, tôi không muốn cố ý khiêu khích nhằm vào anh ấy, nhưng không nhịn được, miệng tôi chẳng thể tự kiểm soát."

Đôi khi thói quen thật sự là điều đáng sợ, thói quen của Thẩm Xán đối với Quý Quân Húc là nói lời ác độc, thói quen tìm cớ gây sự chú ý của anh, vô cùng giống học sinh tiểu học vụng về, có ý với ai thì đùa cợt người đó.

"Nếu chú thật sự thích hắn nhất định phải nhịn xuống, Đường Tiêu Vân theo đuổi ròng rã một năm trời mới đoạt được Quý Quân Húc về tay, chú lại thừa nước đục thả câu, rồi độc mồm độc miệng, Quý Quân Húc là chuẩn M mới có thể đi thích chú." Úc Vệ Hằng đã chán an ủi, nên nói thẳng trúng tim đen.

[ BL/DanMei ] [ EDIT ] Tác Tử [ HOÀN ]Where stories live. Discover now