Chương 5 : Nguyên lai

4.2K 195 10
                                    

Chương 05 – Nguyên lai

Lần đầu tiên Thẩm Xán gặp Quý Quân Húc là năm cậu lên bảy, Quý Quân Húc cùng lắm tám tuổi.

Lúc ấy trong huyện tổ chức một cuộc gặp mặt tri ân những mạnh thường quân đã giúp đỡ hội người nghèo khổ.

Thẩm Xán bảy tuổi năng động như hoàng tử trong cổ tích bước ra, chân mang giày tây màu trắng, cổ áo thắt nơ đỏ. Xung quanh cậu là một đám trẻ con lôi thôi lếch thếch, cậu không khác nào hoàng tử nhà giàu đi cứu trợ người dân tị nạn. Cho nên Quý Quân Húc cứ nhìn chằm chằm vào cậu, khi bắt gặp ánh mắt của Thẩm Xán thì vội cúi gằm mặt xuống đất.

"Anh tên gì?" Hoàng tử nhỏ đi đến trước mặt cậu bé tị nạn dò hỏi.

"Cậu... Cậu khỏe không..." Quý Quân Húc căng thẳng đến cà lăm.

"Tên hắn là Quý Quân Húc!" Đứa bé bên cạnh giành trả lời, còn đẩy đẩy Quý Quân Húc ra phía trước.

Bị đẩy ra trước đám trẻ con, Quý Quân Húc càng luống cuống tay chân lên, đầu cúi thấp tới mức sắp dính vào ngực.

"Xán Xán thích cậu bé này à?" Mẹ Thẩm đi tới ngồi xổm xuống trước mặt Quý Quân Húc.

Quý Quân Húc vừa ngẩng đầu đã nhìn thấy gương mặt tươi cười hòa ái dễ gần của mẹ Thẩm, rồi lại cúi đầu mặt đỏ bừng lo sợ.

"Không thích!" Khuôn mặt nhỏ xinh của Thẩm Xán nhăn nhíu lại.

Ba mẹ Thẩm được huyện trưởng mời đi nói chuyện, Thẩm Xán ở lại. Những người lớn vừa rời đi thì cậu hoàng tử nhỏ lập tức bị các em bé tị nạn vây quanh xúm xít, như đang xem con khỉ mới trong vườn thú. Rốt cục có đứa nhịn không được thò tay chạm vào quần áo của Thẩm Xán, nhìn thấy bàn tay đen thùi lùi trước mặt, Thẩm Xán vội vàng lui về phía sau: "Đừng đụng vào tôi, dơ quần áo tôi mất."

Bé gái thò tay ấy khổ sở cúi thấp đầu, đôi mắt rưng rưng ngấn nước. Một cậu trai hơi lớn tuổi hơn chứng kiến bé gái chịu oan ức, bèn ra mặt bảo vệ bé: "Mày làm nó khóc rồi, xin lỗi mau!"

"Tại sao tôi phải xin lỗi? Quần áo mới không thể để dơ được." Thẩm Xán cũng không nhượng bộ.

Cậu trai tức giận vốc một nắm đất ở dưới sàn rồi vung vãi lên người Thẩm Xán, Thẩm Xán bất ngờ không kịp trở tay bị bụi bặm phủ đầy mặt, trong mắt mũi miệng, trên người đều là bụi đất, cậu nổi nóng muốn xông lên ăn thua đủ với cậu trai kia.

Có một người lớn đi về phía đám nhỏ, cậu trai liền vội vàng chạy mất, mấy đứa khác thấy cậu đi cũng nối đuôi giải tán hết, Thẩm Xán muốn đuổi theo nhưng mắt dính đầy bụi nên không nhìn rõ, rồi vấp ngã một cái, nằm nhoài dưới đất khóc rống lên oa oa.

"Đừng khóc, tôi dẫn cậu đi rửa mặt." Nước mắt trộn với bùn làm Thẩm Xán như biến thành em bé bằng tượng đất, cố trợn mắt vẫn không mở ra được, chỉ có thể sờ soạng tự mò mẫm mà bước.

"Ở đây có ghế, cậu ngồi đi, tôi lấy nước cho cậu làm vệ sinh." Giọng trẻ con non nớt ấy lại vang lên, Thẩm Xán được đỡ cho ngồi xuống, sau đó tay cậu bị kéo luồn vào trong thau nước.

[ BL/DanMei ] [ EDIT ] Tác Tử [ HOÀN ]Where stories live. Discover now