Chương 2 : Cãi vã

6.4K 269 15
                                    

Chương 2 – Cãi vã

Vì Quý Quân Húc có vài tiết học nên anh thức dậy sớm hơn so với bình thường, sau khi thu thập chuẩn bị xong xuôi anh lên lầu kêu Thẩm Xán thức dậy.

Gõ cửa phòng ba lần mà vẫn không có tiếng trả lời, Quý Quân Húc bèn trực tiếp đẩy cửa vô thì phát hiện bị khóa trái, anh mới xoay người đi xuống lầu tìm chìa khóa rồi mở cửa. Quả nhiên, bên trong Thẩm Xán vẫn còn đang ngủ mê. Tối nào cũng mộng du như vậy, sáng sớm thức dậy được mới lạ, Quý Quân Húc tựa mình vào cánh cửa ngẫm nghĩ, rồi không do dự mà dùng tay đập thật mạnh vào cửa, mong có thể đánh thức được cậu, câu trả lời dành cho anh là một chiếc gối bay vèo tới.

Nhìn đồng hồ trên tay đã bảy giờ, nếu lát nữa lái xe nhanh một chút thì bây giờ ăn sáng vẫn kịp. Nghe mùi cháo hải sản thơm ngon bay xộc vào mũi từ phòng bếp do bác Tường nấu, Quý Quân Húc quyết định ăn điểm tâm ở nhà, anh nhanh chân tiến đến xốc cái chăn trên người Thẩm Xán lên, bên dưới Thẩm Xán nằm cuộn tròn như con sâu, tự ôm mình mà vật lộn giãy dụa. Vài giây sau rốt cục cậu cũng chiến thắng được cơn buồn ngủ rồi nổi trận lôi đình: "Anh làm cái qué gì thế, muốn tôi lạnh chết à?"

"Yên tâm, lạnh không chết được đâu." Đạt mục đích rồi, Quý Quân Húc mới liệng chăn sang một bên, "Rửa ráy nhanh rồi mau xuống lầu."

Có giờ lên lớp tiết một, hai nên Thẩm Xán rất ít khi ăn điểm tâm ở nhà, bác Tường biết cậu không kịp giờ thường sẽ cố tình chuẩn bị một phần bánh mì với sữa bò nóng để cậu mang theo ăn trên đường đi. Riêng ngày hôm nay lần đầu tiên Thẩm Xán phá lệ, nhanh chóng soạn đồ cặp vở xong hết rồi xuống lầu ăn cơm.

Ở dưới nhà không chỉ ba người Thẩm Khang Viễn, Quý Quân Húc và bác Tường, mà còn có một cô gái trẻ tuổi ngồi bên cạnh Quý Quân Húc, đó là Thẩm Kiều – em họ của Thẩm Xán.

"Chào anh Xán." Thẩm Kiều ngẩng đầu lên chào hỏi Thẩm Xán đang từ trên lầu xuống.

"Con bé này làm sao tới sớm thế?" Thẩm Xán ngáp liên tục.

"Bên đó gần nghỉ hè, em quyết định qua nhà anh liền, anh không cảm động chút nào sao?" Chưa nói xong Thẩm Kiều đã xáp lại gần bên người Quý Quân Húc, thiếu điều muốn leo lên anh luôn, "Anh Quân Húc, tối nay là đêm Giáng Sinh, anh có rảnh không? Tụi mình hẹn hò nha."

Thẩm Khang Viễn vốn có tư tưởng văn minh nên làm như không thấy gì hết, cứ thế mà ăn ngon lành.

"Xin lỗi, tối có hẹn rồi, chắc không được." Quý Quân Húc lột một quả trứng gà ngon mắt đưa cho Thẩm Kiều, Thẩm Kiều không nhận lấy mà kê miệng qua cắn một miếng.

Thẩm Xán chán chường từ trên lầu đi xuống: "Anh Quý cao sang của chúng ta bận rộn lắm, còn có hoa khôi của trường phục vụ cơ đấy."

"Anh Quân Húc, anh chưa chịu chia tay với bạn gái nữa, em làm sao bây giờ? Anh đừng có bắt cá hai tay nha!" Thẩm Kiều ôm lấy Quý Quân Húc làm nũng.

Nghe tới đó, Thẩm Khang Viễn mới ngẩng đầu nhìn về phía Quý Quân Húc, ông có vẻ quan tâm chuyện của anh với bạn gái.

"Ngoan, đừng quậy nè." Quý Quân Húc cầm miếng trứng còn lại đút luôn vô miệng Thẩm Kiều, Thẩm Kiều nhai nhai hai ba cái rồi nuốt xuống, bị mắc nghẹn, Quý Quân Húc mới đưa cô ly nước trái cây.

[ BL/DanMei ] [ EDIT ] Tác Tử [ HOÀN ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ