Chương 5: Khi người ta lớn.

4.4K 350 62
                                    

Thời gian thấm thoát trôi qua, bé Jisoo nay đã vào lớp bốn, Lalisa thì phải bắt đầu lại chương trình lớp mười một. Ông Kim đã sắp xếp Lisa cùng học ngôi trường liên thông YG cùng với Jisoo, một phần vì sẽ có thêm người bảo vệ con gái ông, phần còn lại vì cục cưng ông muốn như thế, và sự thật thì vế sau nhiều hơn vế trước.

Hiển nhiên một trong hai đều không có ý kiến với sự sắp xếp này, với Jisoo được học cùng trường với Lisa là niềm vui lớn nhất ở thời điểm hiện tại. Lisa thì ngày càng thấy bé con này đáng yêu, ở bên cạnh tuy hay bị trêu chọc nhưng cảm thấy vui vẻ vô cùng.

"Lisa ơi chị có điện thoại kìa."

Lisa và Yeonwoo là bạn học cùng lớp được một học kỳ, cả hai đang cùng ăn trưa ở canteen, bỗng Yeonwoo lay người Lisa, chỉ chỉ vào chiếc điện thoại bên cạnh. Lisa đang chống cằm thất thần thì giật mình, thôi không nhìn người trước mặt nữa. Cô bắt máy, không biết là nói chuyện với ai, nói về cái gì mà sắc mặt bỗng nhiên trở nên xám xịt, lộ rõ vẻ lo lắng. Lisa bỏ cả bữa trưa đang ăn dở rồi chạy qua nhà vệ sinh nữ ở khu cấp một. Hiện giờ nhà vệ sinh rất vắng, hầu như mọi người đều ở nhà ăn nên không ai đến nhà vệ sinh cả, chỉ thấy duy nhất một cánh cửa bị đóng. Lisa liền chạy đến đập cửa:

"Dì đây, Jisoo mau mở cửa cho dì."

"Dì ơi, cháu sợ quá!"

Bên trong phát ra tiếng khóc quen thuộc càng khiến Lisa mất bình tĩnh hơn.

"Jisoo ngoan, có dì đây rồi, mở cửa cho dì nào."

Cửa nhà vệ sinh bật mở, có thân hình nhỏ nhắn lao ra ôm chặt lấy Lisa, nhìn Jisoo khóc Lisa rất đau lòng. Cô ôm con bé, liên tục vuốt ve tấm lưng của bé con. Khi thấy Jisoo đã dần bình tĩnh, cô mới cẩn thận xem xét đứa cháu gái mình.

"Nói dì nghe, sao Jisoo lại khóc?"

"Hức! Dì ơi, cháu thương dì nhất, thương dì nhất trên đời."

Con bé nói rồi lại òa khóc, tiến tới cổ Lisa rồi ôm lấy khiến cô càng thêm lo lắng.

"Dì ơi, Jisoo mắc bệnh nan y rồi, Jisoo không sống lâu được với dì nữa."

"Nói bậy nói bạ."

Lisa tức giận cốc vào đầu đứa cháu gái trước mặt.

"Jisoo nói thật, chỗ...cô..."cô bé" của Jisoo bị thủng, chảy máu nhiều lắm, Jisoo sợ lắm, Jisoo còn muốn ở với dì thêm mấy trăm năm nữa cơ."

Jisoo thút thít, Lisa nãy giờ im lặng nghe Jisoo ngây thơ giảng bày, cô nhíu mày suy nghĩ gì đó, khi ngẫm ra được vấn đề rồi thì bật cười đến suýt nữa nội thương. Jisoo nhìn Lisa chằm chằm như người ngoài hành tinh, bản thân cô bé khi (tự) biết mình mắc bệnh nan y sẽ không sống lâu được với dì út thì buồn biết bao nhiêu, người ta khóc cạn cả nước mắt vậy mà dì nghe xong lại cười ha hả. Jisoo tức giận đấm vào vai người kia khiến người kia la oai oái:

"Bé con nhỏ mà có võ ha, đánh đau chết dì rồi, vậy mà khi nãy còn nói thương dì nhất nữa."

Lisa vừa quẹt nước mắt vừa nói, ôm bụng lồm cồm bò dậy.

"Tại dì đó, dì không thương Jisoo, Jisoo sắp chết rồi mà dì còn cười được nữa."

Lisa nghe xong lại được thêm một trận cười nữa, lần này còn dữ dội hơn. Jisoo giận tím mặt mày, giậm chân bỏ vào phòng vệ sinh, khóa trái cửa, tự mình rơi nước mắt, tự mình gặm nhấm nỗi buồn, không thèm để tâm đến con người nhẫn tâm vô tình kia nữa.

[LONGFIC] [LISOO] Chờ Em Lớn Lên.Onde histórias criam vida. Descubra agora