Chương 11

27.7K 1.9K 396
                                    

Chương 11

Không biết đây là con cái nhà ai, mà sao lại khiến người ta yêu thích đến thế.

***

Phương Tố gần như không tin nổi, trầm ngâm hồi lâu mới phản ứng lại hai chữ kia, đầu óc ngỡ ngàng nghĩ đến cái tên của "Phương Đức".

Thị nữ truyền lời đã bị ánh mắt của Đường Kiều Uyên doạ sợ mà quỳ xuống. Nhìn sắc mặt cô, Phương Tố biết nhất định chuyện này có liên quan đến mình. Y ngẩng đầu lên nhìn người ấy ở bên cạnh, chần chừ hỏi: "Là cha ta đúng không?"

Đường Kiều Uyên không đáp, rũ mắt nhìn y, gật không được mà lắc cũng chẳng xong, không nghĩ ra nên trả lời sao cho phải, lại nghe y hỏi tiếp: "Cha ta, ông ấy... Tại sao lại đến dập đầu nhận tội? Có phải ông ấy lại thiếu nợ không?"

Đường Kiều Uyên thở dài, không sao làm bộ được nữa, muốn giấu cũng chẳng được, có khi càng khiến y nghi ngờ hơn, đành nói thật với y.

"Không phải đâu." Đường Kiều Uyên ôm Phương Tố vào lòng, ngập ngừng trả lời, "Ta nhốt người trong phủ."

Phương Tố không hiểu gì cả, ngẩng đầu lặng lẳng nhìn hắn, ngẫm lại lời hắn nói, bỗng chốc nhận ra. Y vốn là người thông minh, chẳng qua tính tình đơn giản, không thích suy đoán phức tạp mà thôi. Bấy giờ nhớ đến chuyện người ấy không ở trong phòng sáng nay, tâm trí bỗng hiện lên bộ dáng của nhị nương, lạnh lẽo đến mức phát run.

Đường Kiều Uyên nhận ra sự khác thường của y, ôm y chặt hơn, lờ mờ cảm thấy hôm nay muốn nói rõ sự thật với y, chỉ e không dễ. Nghĩ vậy, Đường Kiều Uyên cũng bình tĩnh dần, hỏi y bằng chất giọng trầm thấp ấm áp: "Tố Tố đi cùng ta, hay là ở trong viện này chờ ta?"

"Ta đi với ngươi." Phương Tố không do dự gật đầu với hắn.

Cửa phủ mở ra một nửa, người bên ngoài vẫn dập đầu liên tục, giữa trán hằn lên vết tím. Từ xa Đường Kiều Uyên đã nghe thấy tiếng kêu oan ức ngùn ngụt của Phương Đức, đợi đến khi bóng dáng lọt vào tầm mắt người đó thì âm thanh kia lập tức phóng đại hơn nhiều, gào khóc "Đường trang chủ" ầm ĩ.

Đường Kiều Uyên đã không còn muốn giấu giếm Phương Tố nữa, nhưng vẫn đắn đo trong lòng, đưa tay lên ngăn y lại. Đường Kiều Uyên nghiêng người hôn nhẹ lên vành tai Phương Tố, tiện thể lưu lại một câu rất nhỏ: "Ở đây đợi ta."

Phương Tố dừng bước theo lời hắn, nhìn về cánh cổng đằng xa.

Có lẽ ăn vận thay đổi nhiều quá nên người ngoài cổng không nhận ra y ở xa, chỉ quỳ gối tiến về phía Đường Kiều Uyên thêm mấy bước, sau khi đến sát ngưỡng cửa thì không dám đi vào, vịn ở bên ngoài cầu xin hắn: "Đường trang chủ! Đường trang chủ đại nhân đại lượng, xin hãy thả vợ con dốt nát nhà tôi... Đường trang chủ, tiểu nhân van xin ngài..."

Đường Kiều Uyên đến gần, cúi đầu nhìn sống lưng phủ phục của lão, trả lời: "Cửa của Đường phủ đâu phải lúc nào cũng mở rộng, họ đã dám tự tiện đi vào, thì phải biết khó lòng tự tiện đi ra."

[ĐM] Độc Chung (Full)Where stories live. Discover now