2.

1.4K 166 0
                                    




TV đang chạy những chương trình chán ngắt.Bây giờ đang là khung giờ cho những bộ phim tình cảm sướt mướt. Nhân vật nữ chính đang nói với ngữ khí vội vã, cài cắm tình cảm chân thành trong những câu thoại thoát ra từ khuôn miệng xinh xắn, nhưng chẳng có lời nào rơi vào tai Seulgi cả. Seulgi ngồi trên tay ghế đi văng, ăn những gì còn lại của bữa tối. Đồ ăn Trung Quốc, mua về lần thứ ba trong tuần.

Irene. Cô không thể ngừng suy nghĩ về cô gái đó.

Cảm giác như thế nào khi bị mù lòa? Mọi thứ cậu làm, mọi khía cạnh của cuộc đời cậu đều phụ thuộc vào thị giác. Seulgi chỉ có thể tưởng tượng việc sống như thế nào nếu như không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì.

Không thể.

Lần đầu tiên trong hai giờ vừa qua, Seulgi đứng dậy và đi đến phòng bếp, quẳng đống hộp đồ ăn vào thùng rác. Cậu ngáp dài khi trở ra phòng khách nhưng rồi lại dừng giữa đường. Câu hỏi trên, lại một lần nữa, xâm chiếm tâm trí.

Cảm giác như thế nào khi bị mù?

Bàn tay Seulgi che đi hai mắt, chắn toàn bộ tầm nhìn. Chỉ còn lại bóng tối. Và cậu hít một hơi. Dọc hành lang dẫn đến phòng khách là âm thanh yếu ớt phát ra từ chiếc TV. Tiếng kêu vo vo khe khẽ của bóng đèn trên đầu. Tiếng còi xe bên ngoài cửa sổ, ở trên đường cái. Seulgi hít thêm một hơi nữa.

Hai bước mò mẫm tiến lên phía trước, và chưa gì cậu đã cảm thấy mơ hồ vô cùng.

Chân trái nhích thêm vài inch, khua khoắng qua lại. An toàn. Cậu tiến lên bước nữa. Giờ thì, chân phải đi lên.

Mọi động tác đều chứa đầy sự cẩn trọng và do dự. Như thể cậu đang đi vào vực thẳm. Nó chỉ là cái hành lang bé tí. Ra ngoài đường lớn sẽ còn như thế nào? Vào siêu thị? Công viên? Phải lo sợ đến nhường nào, liệu cô ấy...

"Ow!"

Chân cậu đá phải tủ giày và Seulgi cuối cùng cũng mở mắt, ôm lấy đầu gối.

Một câu hỏi mới nảy ra.

Cảm giác đau đớn thế nào khi bị mù?

//

Cậu cố gắng tiến hành công việc như thường lệ. Nhấn mạnh vào từ "cố gắng". Có một tiếng thì thầm không ngừng trong đầu mà sẽ không để cậu yên thân. Gõ không ngừng vào hộp sọ. Liên tục, liên tục. Nó cuối cùng cũng chịu im lặng khi cậu đứng ngoài cửa, nhìn ngang qua cửa sổ ở Purple Petals.

Những ngón tay vân vê viền áo. Cậu nên về nhà. Cậu không có việc gì ở đây. Một chút cũng không. Vậy tại sao cậu lại mở cửa và đi vào?

Chiếc chuông nhỏ ở trên rung lên.

Tại mặt sau quầy, Irene đưa cho khách hàng một bó hoa. Sự kết hợp của hoa tím và hồng, to và đẹp, được trình bày với một dải lụa và nhựa để giữ tất cả với nhau.

"Cảm ơn rất nhiều, Irene," người đàn ông nói, ngắm nghía bó hoa, "Chúng thật hoàn hảo."

"Không có gì." Cô mỉm cười. Cô ấy có vẻ hay làm thế - việc cười ấy. "Chuyển lời đến Joy là mừng ngày kỉ niệm của hai người nhé."

Seulrene • Looking Through The GlassWhere stories live. Discover now