Hứa Niệm Dương (2)

1.8K 158 12
                                    

*Chương này xin phép được dành tặng bạn ThienThien_JnO.*

Mỗi ngày Thanh Nhược đều dành ⅔ hộp sữa bò của mình cho Hứa Niệm Dương, còn sữa dâu mỗi tuần chỉ có một hộp thì đều dành cả cho hắn.

Thời gian thấm thoắt trôi, trong hai tháng này Hứa Niệm Dương đã cao lên không ít, cuối cùng thì Thanh Nhược cũng không còn phải cố ý chùng gối xuống nữa.

Con hẻm nhỏ này gần như đã trở thành nơi hẹn gặp cố định của hai người, mỗi ngày một lần.

Do thời gian gần đây đang là giữa kì nghỉ hè, cha mẹ Thanh Nhược lại thường xuyên đi làm từ sáng sớm đến đêm khuya, nên trong nhà chỉ có mình dì giúp việc có nhiệm vụ nấu cơm cho cô. Cứ mỗi khi ăn trưa hoặc ăn tối xong là Thanh Nhược lại lén lút lẻn ra ngoài một lúc, không sao hết, chỗ đó khá gần nhà cô, vả lại trẻ con được chiều một chút cũng là điều đương nhiên.

Thanh Nhược đặt hộp sữa vào tay Hứa Niệm Dương, khi nhìn thấy những ngón tay đen dài của hắn, cô lặng yên nhìn theo vài giây, lát sau bèn nắm lấy góc áo hắn: "Niệm Dương, em cắt móng tay cho anh nhé?"

Nói xong cô lập tức rút chiếc bấm móng tay hình tam giác mang từ nhà ra, bên trên còn in hoạ tiết hình cartoon.

Hứa Niệm Dương mặc bộ đồ vừa cũ vừa ngắn đứng dựa vào tường, khoảng cách giữa hai người rất gần nhau, hắn có thể ngửi thấy mùi hương tựa như sữa bò lại có chút giống hoa quả trên người cô.

Một tay hắn cầm lấy hộp sữa tiếp tục uống, tay còn lại thì vươn ra đầy vẻ tùy tiện, giọng nói đến là lười nhác,

"Ừ."

Thanh Nhược lặng yên quan sát hắn vài lần, không biết vì sao, bắt đầu từ lần gặp lại vào ngày hôm sau cô đã cảm thấy Hứa Niệm Dương có gì đó là lạ.

Một khi đã bước chân vào thế giới này thì cô cần phải hòa nhập hoàn toàn vào nó, ngoại trừ việc nắm được thông tin đối tượng cần "công lược" là ai, còn lại cô không được biết bất kì thông tin nào khác, cũng không được phép có bất cứ liên lạc gì với trụ sở, cho tới khi rời khỏi thế giới này. Cho nên, mọi việc liên quan đến Hứa Niệm Dương, cô chỉ có thể phán đoán dựa vào những tư liệu đã có trước đó, có lẽ cũng có những điều không hoàn toàn chính xác.

Nhưng quan trọng là hiện tại Hứa Niệm Dương không có ác ý với cô, thậm chí còn có chút "ỷ lại", thế là đủ rồi.

Có lẽ, do có được người bạn đầu tiên, nên thế giới của Hứa Niệm Dương không còn là một vùng đen tối đơn điệu nữa chăng?

Thanh Nhược nhìn lại, cô dùng đôi tay bé nhỏ mập mạp của mình nắm lấy bàn tay gầy guộc ốm yếu của hắn, không một chiếc móng tay nào là không bị đen sạm lại, các đầu ngón tay dày đặc vết chai, có những chỗ bên trên còn bị rách da.

Thanh Nhược cố hết sức để mình hành động luống cuống như một đứa trẻ, nhưng lại không làm đau hắn.

Cắt xong một cái còn lo lắng khuyên ngẩng đầu lên hỏi hắn, "Niệm Dương, có đau không?"

Hứa Niệm Dương lắc đầu, hắn đưa mắt ngắm nhìn toàn bộ cảnh tượng xung quanh rồi thu chúng vào sâu trong bộ não, lúc bấy giờ mới mở miệng chỉ đạo rất khẽ, "Cầm nghiêng bấm móng tay đi một chút, đúng rồi."

[Xuyên nhanh] Tình Thoại - Hứa Ngư (Drop)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ