Phong Kỳ (9)

2.3K 171 5
                                    

Do lúc khởi hành hai người mang theo khá ít quần áo, vậy nên thỉnh thoảng nhân lúc cả hai dừng chân tại thành phố nào đó 2-3 ngày, Thanh Nhược lại lôi hết quần áo bẩn ra giặt một lượt. Những khách sạn họ ở đều là phòng hạng sang, có ban công phơi quần áo rất rộng, quần áo vừa phơi lên là ngày hôm sau đã có thể ngửi thấy mùi nắng dễ chịu rồi, Phong Kỳ mặc được một lần là lập tức bỏ ngay ý nghĩ mỗi lần đều mua mới.

Lúc Thanh Nhược giặt quần áo, Phong Kỳ thường mở tivi trong phòng khách rồi thu dọn đồ đạc hoặc đi pha trà, đợi Thanh Nhược giặt xong thì tới giúp cô mang móc áo ra ban công phơi nắng.

Có đôi khi ngày thứ hai quần áo vẫn chưa khô hẳn, tối đến Thanh Nhược lại dùng máy sấy làm khô, tiếng máy sấy "ong ong" nghe rất ồn ào, ngay lúc mới bắt đầu Phong Kỳ đã cảm thấy không thể chịu nổi bèn chạy ra ban công hút thuốc, lưng hắn dựa vào lan can vừa hút thuốc vừa nhìn vào trong phòng.

Buổi tối Thanh Nhược thường buộc gọn tóc lên, để rũ xuống một bên vai, cô cúi đầu cầm máy sấy, những lọn tóc đen mượt khẽ đung đưa, luồng gió mang theo hơi nóng từ chiếc máy sấy khiến chúng tung lên rồi lại nhẹ nhàng đáp xuống bờ vai cô.

Cuối cùng lại biến thành Phong Kỳ ôm ngang Thanh Nhược chuyên tâm đọc sách, còn cô ngồi trong lòng hắn sấy quần áo.

Khuỷu tay Thanh Nhược huých nhẹ một cái vào thắt lưng hắn, Phong Kỳ không cần ngẩng đầu lên cũng biết, bàn tay vòng quanh eo cô nâng lên, Thanh Nhược sẽ nhờ hắn cầm hộ máy sấy tóc hoặc là quần áo đã sấy xong, đợi cô làm xong mới lấy về, tay Phong Kỳ lại quấn quanh eo cô.

[Thiên hoang địa lão*, thì ra là cảm giác như thế này.]

*Thiên hoang địa lão: trời đất già đi, chỉ thời gian qua đi rất lâu, thường dùng để chỉ lời tỏ tình.

Phong Kỳ có một tài khoản weibo công khai, là tài khoản chính thức của chủ tịch Phong thị, trong trang weibo hoàn toàn không có bất cứ thứ gì, là do lúc đầu Sở Dương lập ra. Bây giờ lại xuất hiện một mẩu tin weibo, được gửi tới từ bên kia bờ đại đương, thời gian gửi tin là 11 giờ 30 phút tối.

Ngay hôm sau mẩu tin này đã nhảy thẳng lên tiêu đề của các mặt báo tài chính, giải trí, kinh tế. Toàn là những dòng tin như: dấu chấm hết cho tình sử của chủ tịch Phong thị, khoảnh khắc dịu dàng của người đàn ông sắt đá, hay chủ tịch Phong thổ lộ tấm lòng v.v...

Còn hiện tại chủ tịch Phong của chúng ta đang nắm tay Thanh Nhược đi xuyên qua đám đông.

Hai người tình cờ đến nơi này đúng vào dịp lễ hội, cả khu phố cổ như náo nhiệt hẳn lên, nét mặt mỗi người tới đây đều mang một vẻ rạng rỡ khó tả.

Thanh Nhược chọn mua hai chiếc mặt nạ kỳ lạ, mỗi người đeo một cái, Phong Kỳ nắm tay cô chậm rãi đi trong dòng người đông đúc, xung quanh họ vang lên rất nhiều thứ tiếng khác nhau, phần lớn là tiếng địa phương, đôi khi sẽ nghe thấy ngôn ngữ của những quốc gia khác, đâu đó thấp thoáng vang lên tiếng người nói tiếng Trung mang đến một cảm giác vô cùng thân thiết.

Cảm giác ấy rất kì lạ, nhưng lại khiến người ta cảm thấy thật ấm lòng và lưu luyến.

Ngày về nước hai người mang theo một chiếc vali nhỏ, là những thứ mua dọc đường, chủ yếu gồm đồ đôi và quà lưu niệm. Sở Dương tới đón hai người, anh ta tới cổng ra dành cho VIP xách giùm cả hai vali, còn Thanh Nhược và Phong Kỳ vẫn nắm chặt tay nhau đi chầm chậm phía sau, thong thả đến nỗi dường như vẫn còn đắm chìm trong chuyến du lịch kia.

[Xuyên nhanh] Tình Thoại - Hứa Ngư (Drop)Where stories live. Discover now