Chương 4

605 43 0
                                    

Vào thời điểm mà ta cho rằng sẽ lấy tốc độ rùa để tu luyện tiên pháp, từ trong một giấc mộng đã thay đổi tất cả.

Mộng Ly xuất hiện. Là Mộng Ly thực sự, một thân bạch y, bước chân nhẹ nhàng, nhanh nhẹn đi đến, mang theo vô vàn tiếc hận thê oán, ánh mắt hoa lệ xuất hiện trong giấc mộng của ta.

"Mộng Ly ngươi cuối cùng cũng đến rồi, nhanh lên đem ta trở về đi, ta không cần ở đây." Nhìn mỹ nhân thanh lãnh đang đứng trước mặt, ta như phản phất nhìn thấy cứu tinh của mình.

"Ta biết ngươi hiện tại đang rất hoài nghi, thế nhưng thời gian không nhiều, ta không thể giải thích hết được. Ta là Mộng Ly, là kiếp trước của ngươi. Ta luyện công quá mong được thành công, lén trộm tu luyện chi thuật cấm kỵ của bổn môn dẫn đến tẩu hỏa nhập ma, vốn ta chỉ hôn mê, linh thức bị vây hãm mấy trăm năm, nhưng không biết vì sao hiện tại lại trở thành một linh hồn, mà còn mang linh hồn của ngươi triệu hồi về đây, cho nên ta chính là ngươi, ngươi chính là ta."

"Vậy làm sao được, ta muốn tìm cách trở về. Ngươi chỉ là kiếp trước của ta, ta kiếp này là Lạc Phàm, sống ở thế kỷ 21. Ta không thể ở đây."

"Đây chính là số mệnh của ngươi. Linh lực của ta rất yếu, chỉ có thể vào đêm trăng tròn hiện vào trong giấc mơ của ngươi, thời gian không nhiều, chuyện khác về sau lại nói, ngươi quan trọng nhất là mau khôi phục pháp lực, mới có thể thay thế ta hoàn thành sứ mệnh, ta đem tâm pháp của bổn môn cùng khẩu quyết truyền thụ cho ngươi, cùng ta học, ta hiện tại ở trong linh thức của ngươi, nhớ kỹ ngươi với ta là một." Mộng Ly có chút sốt ruột.

Ta lại tuyệt vọng từ trong giấc mơ tỉnh lại, đối với những gì Mộng Ly đã làm vô cùng tức giận. Dựa vào cái gì nói ngươi tẩu hỏa nhập ma cần ta đến thay ngươi gánh vác trách nhiệm giữ gìn bảo hộ hòa bình thế giới, ta chỉ là một cô gái nhỏ, nhiệm vụ của ta bất quá là kiếm tiền hưởng lạc. Bây giờ lại đi khắp chốn giúp người đánh đánh giết giết, có trời biết ta ngay cả gà cũng không dám giết.

Từ sau khi Mộng Ly xuất hiện, ta cảm giác thân thể xuất hiện sự thay đổi kinh ngạc, thân thể nhẹ bẫng giống như không còn là chính mình, một luồng điện cuồn cuộn không ngừng chạy dài từ đầu đến chân, thân ảnh Mộng Ly ở trong đầu lúc ẩn lúc hiện, lãnh đạm mờ nhạt, phảng phất vạn vật như giọt sương trong suốt, vừa mở mắt thấy trời xanh mây bay, trời đất hòa làm một, vũ trụ dung nạp trong lòng. Hít vào thở ra đều trào dâng sự chính trực. Ta thấy chính mình đã không còn đơn thuần là chính mình nữa, Mộng Ly giống như muốn xâm nhập vào linh hồn của ta, ý niệm của nàng, lạnh lùng của nàng, chính khí của nàng...

Gân cốt toàn thân giống như được gột rửa, một dòng nước ấm theo gân mạch toàn thân thong thả lưu chuyển, kim mộc thủy hỏa thổ ngũ thuật khẩu quyết tự nhiên xuất hiện trong linh thức, kiếm tùy khí chỉ, trọng vẹn như vốn có.

Đúng vậy, tuy rằng ta cũng rất khó tin, chính là sau một đêm, ta dường như đã thay da đổi thịt. Khả năng ứng dụng tiên pháp không ngờ toàn bộ tự nhiên khôi phục, đối với loại biến hóa này, ta vừa kinh hỉ vừa kinh hoảng, ta sợ biến thành nàng.

Ngày hôm đó, ta đang dạy tiểu sư muội chơi cờ năm quân, sư phụ triệu ta đi Trọng Nguyên điện.

Trọng Nguyên điện là chủ điện của Liên Hoa, phàm là có đại sự cần thông báo mới đến đây. Trở về lâu như vậy ta còn chưa từng đến, Trọng Nguyên điện nằm trên đỉnh núi cao nhất của Liên Hoa, dựa vào núi mà xây, bậc thang tầng tầng lớp lớp thẳng đến đỉnh núi, cực kỳ đồ sộ. Nhìn cách đó không xa là Trọng Nguyên điện to lớn, ta cảm thấy thập phần bất an, chậm rãi đi trên con đường chính bằng đá cẩm thạch trắng, trong lòng suy đoán sư phụ triệu ta hẳn là có ý đồ, chẳng lẽ đại sư huynh đi ra ngoài hàng yêu diệt ma? Tiến vào Trọng Nguyên điện, sư phụ đang cùng những người râu quai nón mập mạp nói chuyện, nhìn thấy ta bước vào, trong ánh mắt thoáng qua một tia sầu lo.

"Ly Nhi tới rồi, lại đây chào Huyền Cơ sư thúc đi." Sư Phụ biết ta mất trí nhớ, chỉ vào đạo nhân mặc hắc bào giúp ta giới thiệu.

"Sư thúc hữu lễ." Ân, Huyền Cơ trẻ hơn so với sư phụ, dung mạo vô cùng hiền lành, thân hình mập mạp thoạt nhìn xa không có vẻ tiên phong đạo cốt như sư phụ.

"Ân. Nghe nói lúc trước ngươi bị thương, hiện tại được như thế này là quá tốt rồi. Ly Nhi là đệ tử có căn cốt tốt nhất của Liên Hoa trong mấy chục năm trở lại đây, vạn sự đều luôn cẩn thận mà làm, đúng là không phụ lòng mong mỏi của sư phụ ngươi a." Huyền Cơ sờ sờ râu thân thiết nói.

"Đa tạ sư thúc quan tâm, thân thể Ly Nhi đã khôi phục." Không biết vì sao, ta đối với Huyền Cơ ngầm cảm thấy phản cảm.

"Vậy sư huynh, ta đi trước. Cáo lui." Huyền Cơ hướng sư phụ cáo từ, lúc đi còn bí hiểm liếc mắt nhìn ta, khiến cả người ta thực không được tự nhiên.

"Liên Hoa Huyền Thiên nhị đệ tử Mộng Ly hướng về phía trước nghe lệnh." Sư phụ bỗng nhiên dùng ngữ khí thực nghiêm túc nói.

"Những ngày gần đây nhân gian có yêu ma tác loạn, đã có vài trăm tinh tráng nam tử mất tích rồi mất mạng, lúc chết tinh nguyên cạn kiệt, nhưng trên lưng thi thể phát hiện ra hồng sắc ấn ký, nghi ngờ là Phượng tộc bí kỹ, Vô Cực cùng Thiên Sơn đều có phái đệ tử đến. Đại sư huynh ngươi bị vi sư phái đến biển Đông chấp hành một nhiệm vụ khác, cho nên chuyến này Liên Hoa cho ngươi mang theo người, vi sư đã chọn ra 5 đệ tử giỏi lần này theo ngươi hàng yêu, ngày mai chuẩn bị xuất phát." Sư phụ nói xong, ánh mắt thật sự không giấu được lo lắng.

"Đệ tử tuân lệnh." Sư phụ đang lo lắng chuyện gì, Mộng Ly cũng không phải lần đầu tiên đi ra ngoài duy hộ hòa bình thế giới.

"Ly Nhi a, từ sau lần con mất trí nhớ vì trọng thương, vi sư khởi quẻ một lần nữa nhằm muốn xem mệnh số cho con, tính quẻ lại thấy chút thay đổi, hơn nữa mệnh số thay đổi ta lại không thể thăm dò, không biết là phúc hay họa. Nhưng, mặc kệ như thế nào, con nhất định phải nhớ, lấy mạng sống muôn dân làm bổn phận, hàng yêu trừ ma thủ hộ Liên Hoa." Sư phụ từ ái vỗ bả vai của ta nói.

"Đệ tự xin ghi nhớ lời sư phụ dạy bảo." Nhìn ánh mắt của sư phụ, ta nghĩ đến cha mình tại một thế giới xa xôi khác, trong lòng chua xót.

[BHTT][Edit] Mộng Đoạn Phượng Thành - Cửu Nguyệt Hoa LạcWhere stories live. Discover now