[ĐỢT 2] NHẬN XÉT VÀ CHẤM ĐIỂM - VÒNG THI CÁ NHÂN #TATTHOCONTEST

258 31 20
                                    

1. Tác phẩm của moanalucilla

Đây là một câu chuyện mang lại tư vị cho người đọc, đặc biệt trong những ngày thảnh thơi.

- Nhược điểm: Có lẽ tớ là một người hơi bị nghiêm túc quá đà trong vấn đề trình bày, nên tớ có chú ý đến việc cậu đều cho những câu thoại vào trong ngoặc kép, tớ không chỉ trích gì cả vì đây là vấn đề nhỏ nhưng tớ nghĩ nếu đúng theo quy chuẩn thì sẽ tốt nhất (đến mỗi lời thoại thì xuống dòng và gạch đầu dòng). Tiếp theo để nói đến là phần câu từ, vì viết về học đường nên lời văn gần gũi và có nét tươi mới, song chính do đó nên đôi lúc văn nói bị chêm vào văn viết, tớ nghĩ đây là điều đáng để lưu ý. Cộng thêm có đôi chỗ câu hơi tối nghĩa. (Ví dụ: "Một giọng nói mềm mại chui tọt vào đầu tôi như con rắn chui vào hang") Và cuối cùng là cách cậu liên kết các tình tiết trong câu chuyện. Mặc dù truyện khá dài, các tình tiết có nhiều nhưng tính uyển chuyển giữa các phân đoạn chưa được khéo léo lắm, nên có đôi chỗ mất tự nhiên. Mặc khác nữa là cậu mới chỉ kể lại, mới khai thác ở trên bề chứ chưa đi sâu vào tâm lý nhân vật, hay chú trọng cho các chi tiết vàng để tạo điểm nhấn, khiến cho thông điệp nổi bật hơn.

- Ưu điểm: Một lần nữa, tuy có hơi lỗi trong câu thoại, nhưng cậu vẫn khiến tớ hài lòng ở khâu này. Cậu khá kĩ càng nên hầu như không thấy điểm nào để bắt bẻ trong lỗi chính tả, ngữ pháp. Về tổng thể bài viết có giọng văn khá chắc tay, có yếu tố kịch tính, có sức lôi cuốn người đọc, đặc biệt là rất phù hợp với thể loại truyện học đường. Điểm cộng cho cậu nằm ở phần miêu tả, việc xen đoạn miêu tả để người đọc hình dung được phần hình ảnh tốt hơn rất đáng biểu dương, nó làm cho câu chuyện không bị nhàm chán, mà có nhiều người bỏ quên mất nó trong lúc viết. Quan trọng nhất ở chỗ truyện có giá trị thông điệp, có những biểu tượng được đưa ra, đem lại ý nghĩa cho người đọc, đó cũng là mấu chốt để lại suy nghĩ, dư vị cho độc giả.

 Quan trọng nhất ở chỗ truyện có giá trị thông điệp, có những biểu tượng được đưa ra, đem lại ý nghĩa cho người đọc, đó cũng là mấu chốt để lại suy nghĩ, dư vị cho độc giả

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

2. Tác phẩm của kh_linh2003

Một câu chuyện lơ lửng.

- Nhược điểm: Như đã nói ở trên, tớ là người khá khó tính trong việc trình bày, nên tớ thấy ngay ở bài của cậu có một số phần khiến tớ chưa thoải mái, vẫn là trong lời thoại thôi nên ta cứ bỏ qua đi.Về diễn đạt, ngay từ câu đầu tiên đã có lỗi lặp từ và tối nghĩa: "Tình yêu mà chị gái song sinh của tôi dành cho anh ấy luôn khiến tôi băn khoăn tự hỏi liệu có phải do duyên phận đã sắp đặt hai người như chị tôi tin hay không bởi nó cứ giống như một đức tin mù quáng vậy!". Ở phần sau cũng có chỗ bị lủng củng, thiếu liên kết. Vì thế nên dẫn đến việc mạch truyện trôi đi không nhuần nhuyễn lắm, các tình tiết hơi rời rạc.

[Tuyển nhân sự] TẮT THỞ CONTESTWhere stories live. Discover now