Chương 5:

309 16 0
                                    

Ngày hôm sau liền trở về Hồng Kông.

Bước vào công ty, tất cả vẫn bình yên vô sự, mọi người tinh thần sảng khoái, nhìn thấy Xuất Vân đều đồng loạt đứng dậy cúi người chào.

“Chào chủ tịch.”

Các tiểu thư xinh đẹp ở bàn tiếp đãi tặng cho Xuất Vân mấy khuôn mặt tươi cười sáng lạn.

Thoát khỏi biển Caribê, cỗ vị đạo nặng trịch kia tựa hồ cũng không cánh mà bay, Xuất Vân thoải mái hít vào một luồng không khí mới mẻ, bắt đầu cảm thấy đợt nghỉ phép lần này thật không sáng suốt.

Ngồi trên chiếc ghế chủ tịch bằng da, mới cảm thấy chân thực.

Tiếng sóng triều không hề ngừng nghỉ kia, mùi gió biển xông vào mũi kia, đều chỉ là mộng.

Ngay cả Kinh Thế, cũng như từ một huyễn ảo tạo thành.

Điện thoại trên bàn bất chợt vang lên.

Thì ra là Tuệ Phương.

“Xuất Vân, cha tỉnh rồi.”

Xuất Vân xốc lại tinh thần: “Phải, thật đúng là tin tức tốt. Thân thể cha ổn không?” Lần này một mình đến biển Caribê, có thể nói là một lần đi ngược lại tình cảm vợ chồng. Hay có lẽ, anh chưa từng dùng chân tình để đối đãi Tuệ Phương.

Xuất Vân chột dạ.

Người chột dạ sẽ luôn hi vọng có thể gắng sức bồi thường một chút.

“Anh từ Caribê vội vàng trở về?” Một câu nói của Tuệ Phương, đem mầm mống áy náy của Xuất Vân vừa mới nhú lên triệt để nhổ sạch: “Coi như anh còn biết đạo lý, bằng không cha nằm viện, con rể lại đi ra ngoài hưởng khoái hoạt, thật khiến người ta chê cười.”

Chỉ e là bởi vì Trần phụ đã tỉnh, chỗ dựa của Tuệ Phương lại một lần nữa tăng thêm khí thế cho cô ta, bắt đầu dần dần bồi dưỡng ra một chút cảm giác không coi ai ra gì.

Sắc mặt Xuất Vân lập tức trở nên khó coi. Đáng tiếc cách một đường dây điện thoại không thể truyền vào trong mắt Tuệ Phương.

Vậy nên, cô vẫn tiếp tục kiêu căng hống hách: “Em đã hẹn cha trưa nay mình cùng đến bệnh viện ăn cơm với ông, anh nhớ kỹ phải đến trước mười hai giờ.”

Xuất Vân cười lạnh, ngữ khí không mặn không nhạt: “Buổi trưa? Buổi trưa anh có công việc.”

“Công việc? Việc gì có thể quan trọng hơn bệnh tình của cha?” Ngữ khí của Tuệ Phương bắt đầu trở nên bén nhọn, ý thức được Xuất Vân dạo gần đây thái độ không đúng lắm, bèn hơi thu liễm lại, “Ài” một tiếng, hoàn toàn nhượng bộ, nói: “Được rồi, vậy anh đi sớm một chút đi. Cho anh một tiếng đồng hồ ứng phó với việc này.”

Đối với một người phụ nữ không biết đối nhân xử thế như vậy, thực sự không biết nên khóc hay nên cười.

Xuất Vân không muốn đôi co. Anh kiềm chế chính mình, tuyệt đối không nên đem Tuệ Phương và Cẩm Huy ra so sánh. Bọn họ không cùng xuất hiện, không có một chút điểm chung, cũng tuyệt đối không cùng một tầng lớp.

Gặp Nhau Ở Biển CaribeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ