Chương 3:

335 16 0
                                    

Tiến trình quen biết giữa Xuất Vân và Cẩm Huy, cũng gần giống với tiến trình giữa Xuất Vân và Kinh Thế.

Hai người đồng thời xuất hiện ở một nơi nào đó mà cả hai đều không nên xuất hiện. Bởi vì trên người đều mang theo cảm giác không hòa hợp đến cường liệt, mà phát hiện ra sự tồn tại của nhau.

Đêm ấy, Cẩm Huy uống còn say hơn cả Kinh Thế, Xuất Vân ẩn giấu tội ác trong tâm, ánh mắt đang nhìn cậu đến mê ly, đột nhiên quyết định ra mặt.

Cẩm Huy đã mất đi năng lực tự bảo vệ bản thân, mỗi lần Xuất Vân hồi tưởng lại đều nghĩ rằng, chiếu theo trạng thái say rượu của cậu khi đó mà nói, nếu chạm phải người khác chứ không phải Xuất Vân, có lẽ sẽ còn dẫn đến phiền toái lớn hơn nhiều.

“Nhà cậu ở đâu?” Lại vài chén rượu nữa xuống bụng, Xuất Vân có dụng ý khác mà hỏi.

Cẩm Huy lắc lắc đầu, tựa như muốn làm cho mình thanh tỉnh một chút, nhưng không có hiệu quả. Cậu miễn cưỡng chỉ chỉ vào túi áo, rồi ngã sấp xuống bàn rượu.

Xuất Vân thở dài, thò tay vào trong túi áo Cẩm Huy, lấy ra một đống đồ này vật nọ, mở ví của Cẩm Huy ra, trên giấy căn cước bên trong có viết địa chỉ.

Sau đó, anh đỡ Cẩm Huy dậy, tính tiền, vẫy taxi.

Sự tình phát sinh đến như lẽ đương nhiên, hai người đều say, Cẩm Huy lại càng say đến bất tỉnh nhân sự. Trải qua một đêm, ấn tượng sâu nhất không phải tràng cảnh kích tình mãnh liệt, mà lại là cảm giác an bình mãn ý khi hai người cùng ôm nhau chìm vào giấc ngủ.

Nói tới đây, Kinh Thế đã uống hết cà phê trong chén, cười nói: “Rất kịch tính, rất lãng mạn.” Cậu vẫy tay gọi người bồi bàn đang đứng phía xa, rồi quay đầu lại tiếp tục nói chuyện với Xuất Vân: “Vậy xem ra, tôi đêm qua thật sự là phi thường nguy hiểm.”

“Sao có thể?” Xuất Vân hỏi: “Cậu không phải Cẩm Huy. Hay cậu cho rằng, tôi là kẻ có thể ra tay với bất cứ đối tượng nào?”

“Tôi sao có thể hoài nghi phẩm cách của anh?” Kinh Thế dùng một nụ cười cực nhạt để trấn an Xuất Vân: “Tôi chỉ cảm thấy mình không có sức hấp dẫn như Cẩm Huy mà thôi.”

“Kinh Thế, đem những chuyện này kể cho cậu, tôi cảm thấy mình thực sự là điên rồi.”

“Là đúng. Chính anh cũng biết, đem bí mật chia sẻ cùng người khác là đúng.”

“Vớ vẩn.” Xuất Vân nặng nề nói ra hai chữ này, ngửa đầu uống cạn cà phê chỉ trong một hơi, cũng vẫy tay gọi một chén khác.

Cà phê được đưa đến, nhiệt khí mờ mịt, tựa hồ có thể khiến cho người ta cảm thấy an bình.

Kinh Thế nhẹ nhàng hỏi: “Về sau thì sao? Chuyện sau khi tỉnh lại, còn nhớ rõ không?”

“Có thể có chuyện gì? Cậu cảm thấy có thể phát sinh chuyện gì thú vị?” Xuất Vân cười khổ, anh đem tiêu cự của mình điều chỉnh lên khăn trải bàn màu tím nhạt, tựa như đang dụng tâm nghiên cứu hoa văn trên đó.

Thời khắc ôm nhau tỉnh lại ấy, là xấu hổ và quẫn bách không gì sánh được. Bọn họ cùng trợn trừng mắt nhìn đối phương trong phiến khắc, mới giật mình nhớ đến việc hoang đường đã xảy ra đêm qua, sau một khoảng thời gian cùng im lặng, cả hai đều quyết định dùng phương pháp thịnh hành nhất để đối phó với việc này – xem nhẹ.

Gặp Nhau Ở Biển CaribeWhere stories live. Discover now