Chương 111: Oan gia ngõ hẹp

2.4K 40 1
                                    

Mùa xuân ở Tái Bắc thường đến trễ, nhưng năm nay lại có chút ngoại lệ. Mới đầu tháng hai, gió va vào mặt đã ấm áp hơn, không còn tuyết mờ mịt giăng trước mắt nữa, thay vào đó là màu xanh biếc, thi thoảng hòa trong nhiều màu sắc khác.

Năm trước, đột nhiên xảy ra chiến tranh, lòng ai cũng hóa đông, nhất là chuyện Tuyết Sơn Thánh Nữ mất tích, càng khiến con dân thảo nguyên mất đi chỗ dựa tinh thần.

Tuy nhiên, cuộc chiến kia lại chẳng phân thắng bại, đó cũng có thể xem là một điều may mắn, Nam Triều và Bắc Thương quốc tiến đến ký hiệp ước không xâm phạm lẫn nhau, chiến tranh u ám trên đầu mọi người sau cùng cũng tản ra.

Hiện tại, mùa xuân trở về, lòng người cũng sống lại cùng mùa xuân, tâm tình cũng vì sắc xuân mà xán lạn hẳn lên.

Kỳ thật, những người con của thảo nguyên vốn rất cứng cỏi, không gì có thể làm bọn họ suy sụp. Bọn họ đem những nỗi đau mất người thân áp xuống đáy lòng, cứng cỏi đứng lên, bắt đầu một mùa xuân mới.

Tới cùng gió xuân còn có một chuyện oanh động cả nước và một sự kiện trọng đại khác.

Chuyện vui chính là hôn sự của Liệt Ảnh công chúa và Toan tú tài của Nam Triều. Một trong những đóa hoa xinh đẹp hàng đầu của thảo nguyên rốt cuộc cũng có chủ. Toan tú tài may mắn đến từ Nam Triều kia, xem vẻ bề ngoài tay trói gà không chặt, may mắn trời sinh tướng mạo tuấn mỹ thoát tục, liền mê hoặc được Liệt Ảnh công chúa. Tuy nhiên, theo những tin tức kín đáo khác, hắn chính là hoàng thất Nam Triều, hiện giờ Nam Triều và Bắc Thương quốc biến chiến tranh thành tơ lụa, hôn sự lần này còn có ý nghĩa liên hôn, nghe nói Nam Triều còn cử đại thần đích thân đến chúc mừng.

Sự kiện trọng đại còn lại chính là Dũng Sĩ đại hội mỗi năm một lần, mùa đông năm trước, bởi vì ai cũng chìm trong đau thương, Dũng Sĩ đại hội cũng không thể tiến hành đúng hạn.

Hiện tại, nhờ lão Thiền Vu và Yên Thị đề xuất, Dũng Sĩ đại hội sẽ tổ chức vào mười tám tháng ba, hôm ấy cũng là ngày thành thân của công chúa.

Nhắc đến Dũng Sĩ đại hội, ở thảo nguyên ai cũng đều nhớ đến dũng sĩ đứng đầu Dũng Sĩ đại hội năm trước. Thiếu niên một thân áo xanh, tóc cũng vấn bằng vải lụa xanh, đặc biệt tiêu sái tuấn tú, sau sự kiện lần đó, hắn đã cướp đi không ít trái tim của các cô gái, trong đó có trái tim của công chúa Liệt Ảnh bướng bỉnh. Tuy nhiên, sau bữa tiệc đêm đó, hắn mất tích vô cùng thần bí, sau không thấy mặt ở thảo nguyên nữa. Theo kể lại, hắn đã phi lễ với Liệt Ảnh công chúa, nên đã bị Tả Hiền Vương cũng chính là Thiền Vu hiện tại một tiễn bắn chết.

Nhưng kể lại dù sao gì cũng là kể lại, không đáng tin, bọn họ không tin một thiếu niên như tiên trong đại hội lại làm ra chuyện như vậy, trong lòng bọn họ vẫn luôn hy vọng có thể gặp lại vị thiếu niên tuấn mỹ ấy. Chỉ là, bọn họ cũng biết đó chỉ là si tâm vọng tưởng mà thôi.

Giang sơn tài tử nối tiếp tài tử, không biết dũng sĩ của năm nay sẽ là ai.

Ngày mọi người chờ đợi đã sắp đến, không khí trên thảo nguyên vô cùng náo nhiệt. Dù vậy, Hoàn Nhan Liệt Phong một mình trong điện, lại tựa hồ mãi mãi cũng không cảm nhận được niềm vui ấy.

Khanh Mỵ Thiên Hạ (Thánh Nữ Tuyết Sơn) - Nguyệt Xuất VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ