Chương 38: Gặp câu dẫn

2.8K 73 5
                                    

Phía chân trời, ánh dương dần hé, ánh sáng bắt đầu tản ra nhè nhẹ.

Hề Hề nắm dây cương ngựa rời đi, ra khỏi vương phủ của Hoàn Nhan Liệt Phong. Quay đầu nhìn lại nơi đã từng giam cầm mình, trong lòng dâng lên một loại tư vị khó nói thành lời.

Hiện giờ có thể rời khỏi đây, cảm giác cũng không vui mừng như trong tưởng tượng, có lẽ nguyên nhân chính là bởi vì Diệp Từ Dung.

Nữ tử đáng thương này, cuối cùng mình không thể giúp gì cho nàng.

"Vân công tử!" Một giọng nói trong trẻo truyền đến.

Xuất hiện trước mặt nàng là hai cô nương trẻ tuổi xinh đẹp tuyệt trần, nhưng vẻ mặt lại tràn đầy sợ hãi: "Công tử, xin người đi gặp công chúa một lần đi, công chúa nói nhất định phải được gặp người."

"Công chúa? Là Liệt Ảnh công chúa ư? Ta sẽ không đi!" Hề Hề dịu giọng nhưng kiên định nói.

"Vân công tử, công chúa nói nếu không thể mời công tử đến gặp người, người sẽ không sống đến ngày mai, công tử, van xin công tử hãy thương xót cho chúng ta được không!" Hai thị nữ, một người thì túm lấy tay áo Hề Hề, một người thì nhìn nàng mắt tràn đầy lệ, trông đáng thương vô cùng.

Hề Hề khẽ thở dài, nếu đêm qua nhanh chóng rời đi thì giờ đã không bị hai thị nữ này thừa dịp chặn lại rồi. Đều do nàng quá mềm lòng, còn hy vọng rằng Diệp Từ Dung sẽ đổi ý, trong một ngày mà ngu ngốc nhiều lần như thế, thật khó tin.

Bây giờ nàng phải làm sao đây?

Nàng dù như thế nào cũng không đi gặp Liệt Ảnh công chúa, nàng đã kiên quyết từ chối tình cảm đó rồi, không ngờ Liệt Ảnh vẫn khăng khăng đắm chìm trong si mê.

"Vân công tử! Người phải đi một chuyến!" Nhìn hai thị nữ bộ dạng sợ hãi, Hề Hề cảm thấy vô cùng thương xót cho các nàng tuổi còn nhỏ đã phải làm nô tì. Liệt Ảnh còn dùng tính mạng của họ để uy hiếp nàng, nàng thật sự không cách nào từ chối được.

Hơn nữa với tính cách của Liệt Ảnh, nếu bây giờ nàng không đi, nhất định điều này sẽ trở thành khúc mắc mãi mãi trong lòng Liệt Ảnh.

Chi bằng, đi gặp nàng một lần.

Hề Hề quyết định xong, đem con ngựa gửi lại ở một khách điếm, rồi theo hai thị nữ đi về hướng hoàng cung.

Nguyệt Ảnh điện của Liệt Ảnh bày trí vô cùng lộng lẫy hoa lệ, ở giữa trải thảm đỏ, có một bàn gỗ chạm trổ hoa văn làm từ cây tử đàn, trên bàn đã bày sẵn rượu ngon.

Liệt Ảnh vừa nhìn thấy Hề Hề, khuôn mặt liền tươi cười như hoa bừng nở, hưng phấn chạy đến đón tiếp, thanh âm yêu kiều mềm mỏng: "Vân Hề, ngươi đến rồi, mau ngồi xuống đi."

Hề Hề im lặng, tránh khỏi bàn tay đang nắm chặt lấy tay nàng, ảm đạm cười, nói: "Công chúa, người gọi ta đến đây là có chuyện gì vậy?"

Liệt Ảnh sắc mặt có chút ngưng động, đôi mắt ửng đỏ, cúi đầu nói: "Vân Hề, hôm nay ta mời ngươi đến đây là để xin lỗi, ngày ấy ở yến hội, ta nhất thời tùy hứng, không để ý đến cảm nhận của ngươi, khiến ngươi khó xử, hôm nay ta đã sai bảo ngự trù đặc biệt chuẩn bị các món ăn Trung Nguyên, coi như là để thể hiện chút lòng thành, hy vọng ngươi sẽ tha thứ cho ta!"

Khanh Mỵ Thiên Hạ (Thánh Nữ Tuyết Sơn) - Nguyệt Xuất VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ