Chương 2: Áo bào xám, mặt nạ

5.6K 143 22
                                    


Vân Hề Hề rất ít khi bắn tên.

Bởi vì kỷ thuật bắn tên của nàng rất chuẩn, vừa ra tay liền có thương vong.

Mà lúc này đây Vân Hề Hề bắn ra đó là ba mũi tên cùng lúc.

Bởi vì nàng trông qua kẻ cướp Thái Dung công chúa đó hẳn là tên cầm đầu, mà thân pháp của hắn, theo vừa rồi khi cướp Thái Dung công chúa đi, quyết không phải hạng người tầm thường.

Vân Hề Hề không dám khinh suất.

Ba mũi tên bắn ra mang theo tiếng gió tiêu điều xơ xác, tạo ra một luồng hơi nóng giữa mùa đông (nguyên văn Hán Việt là "đông ấm dương hạ" mình đón là bị gió ma sát tạo ra hơi nóng), mũi nhọn bức người lóe lên, đánh úp về phía người áo xám.

Người áo xám thân hình khốn khổ di chuyển, trợ thủ đắc lực đằng sau chỉ kịp nghe tiếng kim loại giao nhau, một mũi tên tiến về phía hắn đã bị chặn lại và gãy rời. Thứ chặn lại mũi tên là một đoản kiếm.

Một mũi tên khác bắn về phía cánh tay phải của hắn, hắn nghiêng người né tránh, mũi tên chỉ cực nhanh ma sát qua ống tay áo của hắn.

Mà tay trái của hắn thì bị trúng tên, vì tay trái của hắn không có đoản kiếm, không thể ngăn trở tiễn lực của Vân Hề Hề.

Nhưng người này quả thật không tồi, hắn trước sau nhất quán, một đánh, một né, thực làm cho Vân Hề Hề lấy làm bội phục, công phu của hắn quả nhiên sâu không lường được.

Mà trợ thủ của hắn đều ở đằng sau đang không rảnh tay, Vân Hề Hề bắt lấy cơ hội như chỉ mành treo chuông này, từ trong tay áo nàng bạch lăng (vải trắng, giống Tiểu Long Nữ ý) bắn nhanh ra, quấn lấy vòng eo của Thái Dung công chúa đang ngồi phía trước người áo xám. Bạch lăng thu về, Thái Dung công chúa như hồng điệp phiên phi (tung bay), ở trong làn gió lạnh thấu xương vẽ ra một đường cong mỹ lệ màu đỏ, bay về Vân Hề Hề.

Gió lại nổi lên.

Thổi tung khăn hồng trên đầu Thái Dung công chúa, hồng khăn nhanh nhẹn hạ xuống, ở trong làn gió, xoay tròn, bay bay.

Mà Vân Hề Hề rốt cục đã thấy rõ thế nào là tài mạo song tuyệt Nam Triều công chúa, dung mạo của nàng quả nhiên khuynh quốc khuynh thành.

Mỹ nhân hình như nhăn mày mà hình như không, đôi mắt trong veo như làn nước, môi mọng điểm chút màu đỏ, mặt ngọc trơn bóng tinh tế nõn nà, má nàng hơi ửng hồng, có lẽ do bị gió làm lạnh, mà như vậy lại khiến cho nàng càng thêm vài phần kiều mỵ. Nhưng vẻ mặt của nàng lúc này tràn đầy vẻ khổ sở, nữ tử này cứ như vậy lại càng làm cho người khác động lòng tiếc thương. Hơn nữa giờ phút này, bộ dạng nàng lại đầy vẻ ai oán hốt hoảng.

Thái Dung công chúa ngã xuống phía Vân Hề Hề, Vân Hề Hề lập tức đón lấy nàng thúc ngựa lướt qua người áo xám.

Khoảnh khắc lướt qua người áo xám kia, Vân Hề Hề không khỏi bỗng nhiên quay đầu, nhìn thoáng qua người áo xám.

Cơ thể, tư thế ngồi vững chắc, cao ngất, dáng vóc thon dài, áo bào xám hắn mặc không phải hình thức của người Hồ, y phục này giống của người Hán.

Khanh Mỵ Thiên Hạ (Thánh Nữ Tuyết Sơn) - Nguyệt Xuất VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ