Chương 20: Đồng cảm

727 24 1
                                    

A Châu vẫn còn về chừng nhưng nhìn thấy ánh mắt kiên định kia thì nàng biết hôm nay không thể không nói.

"Ca ca, muội đang rất thích mà cũng không phải thích hình như là yêu một người, muội không xác định đó gọi là thứ tình cảm gì" chưa nói gì đến Sở Lục Nhạn nhưng muốn nghe Sở Vân nói thế nào là yêu là thích dù sao Sở Vân cũng có vợ rồi tình cảnh này nhất định sẽ biết chút ít.

"Thì ra tiểu muội muội của ta là có người để ý, ca nghĩ là yêu là thích không quan trọng, thích một người là quan tâm cảm nhận của họ nhưng yêu một người là muốn biết cảm nhận của họ về mình, quan trọng là khi ta ở bên cạnh người ấy cảm giác như thế nào, hạnh phúc có, đau khổ có nhưng đừng để những thứ đó chỉ thuộc về một phía như vậy thì thật đau khổ" không biết Sở Vân là đang nói bản thân hay nói cho A Châu nghe.

"Muội rất muốn biết cảm nhận của người kia đối với mình nhưng lại sợ, sợ sẽ mất đi mãi mãi thà là không nói để giữ trong lòng ít ra muội vẫn có thể ở bên cạnh người ta"

"Nói muội ngốc quả không sai, nếu muội không nói thì tình cảm sẽ không bao giờ được đáp lại, nếu là ca, ca sẽ nói, có thể sẽ bị từ chối nhưng ít ra ở đâu đó trong tim họ vẫn có ta một chỗ dù rất ít, còn không nói suốt đời chỉ là bằng hữu, nhìn bằng hữu như vậy yêu thương, hạnh phúc bên người khác thì lúc đầu từ bỏ còn hơn. Nếu không thể để người đó yêu mình thì hãy để người đó nhớ mình, nhớ không bao giờ quên, muội hiểu không" Sở Vân đang lấy chuyện của bản thân mà khuyên nhủ A Châu, xem ra lần tâm sự này không chỉ giúp một mà cả hai người.

"Nhưng muội không dám, người muội yêu không bình thường"

"Người đó có vấn đề gì sao" nghe câu nói cùng cái ôm đầu của A Châu mà Sở Vân đoán mò.

"Không, người đó không chỉ bình thường, lại dịu dàng ân cần chăm sóc muội, người đó tuy bề ngoài có dáng vẻ mỏng manh yếu đuối nhưng bên trong lại quật cường, nghiêm nghị, bên ngoài là tỏ vẻ lạnh lùng nhưng lòng luôn ấm áp, lại còn rất xinh đẹp" cứ mơ mơ màng màng nói mà không chịu suy nghĩ, trong lòng A Châu, Sở Lục Nhạn là như vậy hoàn mỹ.

"Haha sao ta nghe muội nói cứ như đang tả một cô gái nha" Sở Vân tuy là chọc ghẹo nhưng lại đúng vấn đề.

"Ca ca thối cười cái gì, muội là đang nói cô gái thì làm sao, chưa gì mà muốn gây chuyện" nghe giọng cười của Sở Vân, A Châu muốn bóp chết con người này.

"Cái gì? Ca nghe không lầm chứ, cô gái, muội thích, à không, là yêu một cô gái" Sở Vân đúng thật là ngạc nhiên, không tin vào tai mình, muốn hỏi lại A Châu cho tường tận, nói gì chứ A Châu nổi tiếng là quậy phá.

"Sao nào, ca thấy muội đúng thật là không bình thường sao, muội cũng rất giận bản thân sao lại đi thích một cô gái" A Châu sợ Sở Vân sẽ hướng mình nói lời nặng nhẹ, tình cảm huynh muội mới có được, có thể sẽ mất đi chỉ trong giây lát.

"Có gì mà không bình thường, thế trên đời này cái gì là bình thường, người ta chỉ nhìn phiến diện, chỉ biết cảm nghĩ của bản thân mà xem thường tình cảm của muội, họ chưa bao giờ là muội hay đặt mình vào vị trí của muội để xem xét thì không cần quan tâm cảm nghĩ của họ, bản thân cứ vui vẻ mà sống, không ai sống giùm ai, cũng không ai sống hai lần, đời người chỉ có một nên muội không cần phải bận tâm, cứ vui vẻ mà sống hết quãng đời, ca ủng hộ muội" Lời nói của Sở Vân làm A Châu kinh ngạc, nói rất hay rất đúng, trong lòng lại đánh giá cao Sở Vân, đọc nhiều sách như thế mà xem chuyện mình yêu một cô nương chỉ là chuyện bình thường lại còn ủng hộ.

[BÁCH HỢP TIỂU THUYẾT] THIÊN DUYÊN TIỀN ĐỊNHWhere stories live. Discover now