Câu chuyện thứ XVI: Chồng con con lo

2.5K 313 10
                                    

Câu chuyện thứ XVI: Chồng con con lo

Jungkook thề rằng, hai năm Jimin nhập ngũ là khoảng thời gian đen tối nhất cuộc đời của hắn!

Ngay khi tiễn Jimin vào trại doanh ngũ, Jungkook ở phía xa cứ nắm lấy song sắt mà nhìn, một bước cũng không nỡ đi, mắt cứ kiên định nhìn vào vóc dáng bé nhỏ mặc áo lính đang khuất dần trong tiếng hô hào hành quân. Về tới nhà rồi, hắn vẫn chỉ nghĩ đến việc Jimin ăn uống có đầy đủ không? Có bị ai bắt nạt không? Chỗ ăn chỗ ngủ như thế nào, có sạch sẽ? Bạn bè trong doanh ngũ, liệu có ai để ý đến Jimin của hắn? Vân vân và mây mây, Jungkook mất ngủ liền tù tì hai tháng đầu. Thời gian sau đỡ hơn nhiều rồi, tuy nhiên mấy dịp Jimin về, da đen hơn một chút, nhiều sẹo một chút, ở cùng hắn vỏn vẹn một ngày, giường còn chưa kịp ủ ấm đã rời đi. Hắn cư nhiên lại trằn trọc loay hoay chẳng an giấc.

Jimin rời ngũ, hoàn thành bổn phận một chàng trai đích thật tại Hàn Quốc, trở về nhà trong sự vui mừng của Jungkook. Hôm ấy Jungkook mời các anh em tụ họp ở nhà mình, nấu một bữa ra trò. Mọi người còn nói vui rằng, hôm đám cưới Jungkook và Jimin, hắn còn không phấn khích bằng bây giờ nữa cơ.

Tối đó, Jimin nằm trong lòng Jungkook, nghe hắn kể về hai năm nay không có cậu khốn khổ như thể nào. Chỉ còn biết cười vuốt lưng hắn thoát khỏi cơn nấc nghẹn. Jungkook rốt cuộc cũng có ngày rơi lệ, hơn hết là vì Jimin cậu đây.

Lại nói, xui xẻo Jimin Jungkook cách nhau hai tuổi thiếu một tháng. Vì vậy khi Jimin trở về chưa được bao nhiêu lâu, Jungkook lại phải xách balo đi quân ngũ.

Jungkook càng gần tới ngày nhập ngũ, mặt lại càng nhiều phiền muộn. Lắm hôm Jimin tỉnh giấc giữa đêm, vẫn còn thấy Jungkook nằm bên cạnh chống đầu không chớp mắt nhìn cậu. Hỏi ra thì nói rằng.

_ Em sợ khi vào trong đó, không có thiết bị di động sẽ nhớ anh. Vì vậy tranh thủ bây giờ ngắm nhiều một chút, bù trừ lại lúc ấy.

Trước hôm Jungkook đi, cả hai quyết định về nhà họ Park thăm ba mẹ Jimin. Ăn cơm xong, Jungkook nhân cơ hội ba Park đang đọc báo, cộng thêm Jimin đang chơi game điện tử cùng Jihyun ngoài phòng khách, lẻn vào bếp thủ thỉ với mẹ Park lúc này dọn dẹp bếp.

_ Con gửi mẹ ít tiền, Jiminie ở nhà một mình hẳn buồn chán, sẽ thường về thăm ba mẹ, có khi ở chơi tận mấy hôm. Mẹ cầm lấy tiền này mà mua cho anh ấy món anh ấy thích thay con. Con sợ anh ấy ăn thức ăn ngoài không quen.

Mẹ Park vỗ vai Jungkook một cái, đứa trẻ này quá hiểu chuyện rồi.

_ Con mẹ thì mẹ nuôi, mẹ đã nuôi nó lớn đến từng này rồi, thêm hai năm nữa thì có là bao. Con trong đấy cứ yên tâm.

Thế nhưng Jungkook lắc đầu mạnh, dúi vào tay mẹ Park bao thư dày cộm tiền.

_ Mẹ đừng để bụng, tiền của con cũng là tiền của anh ấy. Chồng con con lo, nhờ mẹ giúp vậy.

Mẹ Park thấy Jungkook cương quyết như thế, chỉ còn nước cứng nhắc nhận lấy bao thư tiền cất vào trong túi. Tuy thế lòng thầm nghĩ, gả Jimin cho Jungkook chưa từng là quyết định sai lầm của bà.

End

~TpHCM 15/9/2017~

Chỉnh sửa: 23/6/2018

~o0o~

Nhạt nữa rồi =)))))

[Tổng hợp OS] Bánh Mứt phiêu lưu kí. [KookMin]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ