Câu chuyện thứ II: Vô thanh

4.7K 501 37
                                    

Câu chuyện thứ II: Vô thanh

(Những chữ in nghiêng xin hãy hiểu là kí hiệu dành cho người khiếm khuyết nha mọi người)

Jungkook đẩy nhẹ lại quai balo, hít một hơi lấy dũng khí bước vào lớp.

Hôm nay là ngày đầu tiên Jungkook đi học, đến một môi trường mới, gặp những người bạn mới. Vốn dĩ cậu sẽ học lớp mười hai ở Seoul, nhưng do gia đình có ba chuyển công tác về lại Busan, Jungkook bất đắc dĩ mới theo ba về vùng biển này.

Lớp học im lặng như tờ, mọi ánh mắt đều hướng về thân ảnh nam sinh mới bước vào lớp theo sau thầy giáo. Nhờ khuôn mặt điển trai, Jungkook hiển nhiên nhanh chóng chiếm lấy cảm tình của bao nhiêu cô cậu học sinh, lòng cậu giương lên một chút tự đắc.

_ Đây là học sinh mới của lớp mình, giới thiệu với các bạn đi em. - Thầy giáo vỗ vai cậu, ra hiệu.

_ Xin chào mọi người, mình là Jeon Jungkook, mình đến từ Seoul. Rất mong được giúp đỡ ạ.

Ai ai cũng vỗ tay cổ vũ, đâu đó cậu còn nghe thấy vài câu khen ngợi và trầm trồ khán phục với cái danh công tử đến từ Seoul. Duy nơi góc cuối phòng học lại là một sự yên lặng khiến cậu chú ý.

Anh ngồi đó, nhìn ra phía cửa sổ, ánh mắt tỏ ra ý cười nhẹ nhè. Đúng lúc đó có một cơn gió xuân nhẹ nhàng thổi qua, làm mái tóc đen nhánh che hết vầng trán của anh khẽ dao động, lộ ra khuôn mặt thanh tú ưa nhìn.

Anh như tách biệt với các học sinh xung quanh, anh không hề chú ý tới cậu. Hoàn toàn bỏ lơ rằng có một học sinh mới chuyển tới.

Chính vì điểm đó đã làm Jungkook chú ý đến anh nhiều hơn. Chuyện khó tin suốt từng ấy năm Jungkook bắt gặp – có một người ngó lơ cậu, là do cậu chưa đủ sức hút hay sao? Jungkook mải mê suy nghĩ, lại bị con người này làm lòng tự tôn của mình dâng cao.

_ Để thầy xem xem em ngồi ở đâu được ấy nhỉ?

Thầy giáo lia mắt vòng quanh những chỗ trống của lớp, bắt đầu suy nghĩ chỗ ngồi cho cậu.

_ Em có thể ngồi cạnh bạn kia được không ạ? - Jungkook nhanh chóng thay thầy giáo, tìm được chỗ ngồi ưng ý cho bản thân.

Mọi người nhìn theo hướng tay của Jungkook, là chiếc bàn trống ngay cuối lớp. Vô tình lúc đó anh quay sang, vừa vặn phát hiện ra mình đang được chú ý bởi bao nhiêu ánh nhìn của các bạn cùng lớp, hoá ra Jungkook ngồi ngay bên cạnh từ lúc nào.

Suốt từng ấy thời gian cắp sách đến trường, đây là lần đầu tiên có người muốn làm bạn cùng bàn với anh. Anh hơi trợn to mắt sững sờ xen lẫn bối rối, rụt rè cắn môi hồng nhuận nhìn Jungkook đang trong cự ly gần như thế này.

_ Xin chào, mình tên là Jungkook. Có thể làm quen được không? Bạn tên gì?

Jungkook mở đầu cuộc hội thoại bằng vài ba câu hỏi quen thuộc kinh điển của giới học sinh.

Tuy vậy, đáp lại Jungkook là sự im lặng đến ngỡ ngàng. Jungkook còn cảm nhận được cả lớp đang nín thở sau lưng cậu, như chực chờ xem xem tiếp đến sẽ có trò hay gì diễn ra.

[Tổng hợp OS] Bánh Mứt phiêu lưu kí. [KookMin]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ