Chương 5

2.3K 81 2
                                    


  Y vì sao phải nói xằng? Hoàng Phủ Kiệt dốc hết trí não ra nghĩ vẫn không sao giải thích được.

Kỳ thực Trương Bình chẳng qua lên cơn tức khí, không thể đánh người hả giận, đành kìm nén sự khó chịu mà nói những điều thật thật giả giả, một là muốn tất cả mọi người đều đồng tình với y, hai là muốn các đại nhân xuất đầu lộ diện vì hài tử xả giận.

Dù thế Trương Bình trái lại không hoàn toàn dựa dẫm vào sự thay đổi quan điểm của Hồng Tụ, y mong muốn dùng chính năng lực của y, dùng chính phương pháp của y mà bang trợ tiểu hài tử.

Trương Bình kéo tiểu hài tử trở lại trong viện nấu nước rửa mặt, rửa tay, ăn cơm. Tiếp đó y mới có thể đưa ra quyết định phi thường sáng suốt.

Hai người đều đói bụng, Trương Bình cùng mang cơm canh của mình và tiểu hài tử ra, "Ăn đi."

Hoàng Phủ Kiệt thấy y ngồi ăn cùng bàn với mình cũng không có phản đối. Đương nhiên là hắn sẽ không phản đối. Chỉ là trong lòng nghĩ tay thái giám này quả nhiên vẫn để cho hắn ăn đồ của mình.

Ăn uống no đủ, lau miệng xong, Trương Bình thu dọn thực hạp ra phía sau, ra ngoài bê một tiểu lư hương và đỉnh đồng toát ra mùi thơm mát hảo đến, trở lại phòng Tứ hoàng tử ôm lấy tiểu hài tử đặt lên ghế.

"Ngồi xuống, ta có lời muốn nói với ngươi."

Hoàng Phủ Kiệt cúi đầu. Hắn đang nghĩ người này rốt cục đã lộ ra chân diện mục.

Trương Bình nhìn chằm chằm đầu tiểu hài tử, rất nghiêm túc mà nói: "Ngẩng đầu lên."

Tiểu hài tử sợ hãi ngẩng đầu.

"Ta cho ngươi lựa chọn. Ngươi mong ta làm nô tài của ngươi hay mong ta làm đại ca của ngươi? Làm nô tài hảo hảo hầu hạ ngươi, điều này không cần bàn đến. Chức trách duy nhất của nô tài chỉ là hầu hạ ngươi."

"Làm đại ca, nếu như ta là đại ca ngươi, ta sẽ thương ngươi, ái ngươi, giáo dục ngươi. Ta cũng sẽ bảo hộ không để cho người khác khi dễ ngươi. Nếu như người khác khi dễ ngươi, ta sẽ giúp ngươi đánh hắn, mặc kệ hắn là ai đi nữa, dù cho hắn có là cha ngươi cũng không được! Ngươi chọn đi, ngươi muốn ta làm nô tài hay đại ca?"

Câu hỏi của Trương Bình vừa vô lý vừa ấu trí, nhưng đối với y mà nói thì cực kỳ quan trọng.

"Đại ca sẽ giúp ta gội đầu?" Tiểu hài tử hỏi.

Điều kiện thực giản đơn. Trương Bình cười.

"Phải. Giúp ngươi tắm cho đến khi ngươi là ông lão mới thôi."

"Đại ca có phạt ta không?" Tiểu hài tử lại hỏi.

"Có, nếu như ngươi làm chuyện sai trái."

Tiểu hài tử không hé răng nữa.

"Nhưng mà.. " Trương Bình bổ sung: "Ta sẽ không để huynh đệ của mình đói bụng, cũng sẽ không đánh hắn cả người bị thương. Nếu như ngươi làm chuyện sai, ta sẽ phạt ngươi viết chữ, phạt ngươi học thuộc lòng. Sẽ không đánh ngươi, lại càng không bỏ đói ngươi."

Tiểu hài tử ngẩng đầu, "Đại ca và đại hoàng huynh có giống nhau không?"

Trương Bình cười, lắc đầu "Đương nhiên khác nhau. Hắn là anh ruột của ngươi, còn ta là đại ca kết nghĩa của ngươi."

Từ đấy về sau tiểu hài tử nhớ kỹ: thân sinh huynh đệ không bằng huynh đệ kết nghĩa.

"Đã vậy hãy nói cho ta biết, ngươi lựa chọn thế nào?" Trương Bình dụ dỗ.

"Đại ca." Tiểu hài tử không chút do dự nói.

"Tốt." Trương Bình vui vẻ vỗ tay tán thưởng hô một tiếng. Sau này không sợ cha mẹ y nói y dĩ vũ phạm cấm, Tứ hoàng tử chọn y làm huynh đệ, y làm đại ca phải bảo hộ đệ đệ, truyền thụ võ học gia truyền của Trương gia, là đạo lý hiển nhiên. Thiên Vương lão tử có tới y cũng có lý lẽ của mình!

"Ta, Trương Bình, người Phương Đỉnh thôn cách kinh thành hơn năm trăm dặm. Trong nhà là con thứ ba, người trong thôn gọi ta là Trương tam. Trên có hai huynh, một tỷ, dưới có ba đệ đệ. Ngày hôm nay ta thay mặt phụ mẫu nhận ngươi này làm con nuôi, không hề ép buộc, chúng ta hiện tại có thể kết bái?"

Hoàng Phủ Kiệt không rõ y muốn gì nhưng vẫn gật đầu.

Trương Bình thấy hắn gật đầu, trong bụng hài lòng lắm. Tuy nói tiểu quỷ bị thất sủng, nhưng vẫn là hoàng tử a. Nếu như cha mẹ y biết y thay bọn họ thu nhận một hoàng tử làm con nuôi, họ sẽ có biểu tình gì đây? Ha ha!

"Đến đây, cùng ta quỳ xuống." Trương Bình châm ba nén hương cho mình và Hoàng Phủ Kiệt.

Hoàng Phủ Kiệt tiếp nhận nén hương quỳ xuống bên cạnh y, không rõ vì sao vừa phải quỳ vừa cầm hương.

"Ngươi tên gì?" Trương Bình phát hiện y đến bây giờ còn không biết tên của tiểu quỷ.

"Hoàng Phủ Kiệt." Tiểu hài tử lần này không phớt lờ, rất nhanh nói ra tên mình.

" Hoàng Phủ kiệt? Hảo! Tên rất hay! Vừa nghe tên đã biết ngươi trong tương lai nhất định sẽ không trì trung chi vật"(không phải người bị gò bó trong ao tù)

Tiểu hài tử lắc đầu, "Kiệt, trong kiệt ngạo bất tuân. Có ý là hung ác độc địa đáng ghê tởm." Đại khái là đã có rất nhiều người giải thích ý tứ cái tên này nên hắn nhớ rất kỹ.

Trương Bình sửng sốt, lập tức cười nhạo nói: "Ai nói vậy? Kiệt cũng có nghĩa là kiệt xuất. Gọi ngươi như vậy nhất định hàm chứa ý tứ đặc biệt."

" Ý tứ đặc biệt cái gì?"

Trương Bình suy nghĩ một chút, bắt đầu gạt tiểu hài tử: "Ý tứ chính là ngươi đừng quan tâm đến tướng mạo xấu xí. Tục ngữ nói trời đã sinh ra ta tất có chỗ dụng tài, chỉ cần ngươi nỗ lực, tương lai chắc chắn trở thành người phi thường kiệt xuất. Phải hao tâm lắm mới nghĩ ra cái tên này cho ngươi a."

Tiểu hài tử mơ màng. Thật vậy chăng? Phụ hoàng đặt cho hắn tên này đích thực mong hắn không chú ý đến vẻ ngoài xấu xí, tương lai nỗ lực trở thành người kiệt xuất ? Nếu quả thực vậy, phụ hoàng vì sao không đến thăm hắn?

Biểu tình của tiểu hài tử không lọt qua mắt Trương Bình, Trương Bình không muốn nhìn hắn khổ sở, cũng muốn giúp hắn tạo lòng tin, tiếp tục nói bừa: "Là hoàng thượng đặt tên cho ngươi? Hoàng thượng quả là người cơ trí, ngươi nghĩ đi a, nếu như ngươi lớn lên không bất hảo như vậy, các vị tần phi, còn có các hoàng tử chẳng phải sẽ hận ngươi? Ngài là vì muốn bảo vệ ngươi đó thôi."

Tiểu hài tử ngẩng đầu nhìn y.

Trương Bình hung hăng gật đầu một cái " Tin tưởng ta!"

Tiểu hài tử cuối cùng vẫn không nghĩ ra y nói sai chỗ nào, tránh không khỏi có một tia vui vẻ mong ngóng. Phụ hoàng a, nếu như người biết hắn bị khi dễ, có đến giúp hắn không? Có không? Chắc chắn .......là có.

Thế nhưng mẫu thân và Hồng Tụ từng nói phụ hoàng cực kỳ chán ghét hắn, ngay cả liếc mắt nhìn cũng không muốn. Hắn sinh ra suýt chút nữa bị phụ hoàng tưởng là yêu nghiệt ném chết.

"Khách khách." Tiểu hài tử bỗng nhiên bật cười.

Trương Bình lại bị hù, tiểu hài tử này cười lên thật quỷ dị. Nhưng không sao, từ nay về sau y chính là đại ca của hắn, đệ đệ trong nhà lớn lên xấu đến đâu y cũng có thể thông cảm. Huống chi là nam nhân, xấu một chút cũng không việc gì.

"Lại đây, chúng ta bắt đầu kết bái. Ngươi nói theo ta." Trương Bình nghiêm nghị, cầm ba nén hương hướng về phía lư đồng nói:

"Ta Trương Bình."

"Ta. . . . . ."

"Hoàng Phủ Kiệt ." Trương Bình nhắc hắn.

"Ta Hoàng Phủ Kiệt."

"Chúng ta thề trước thần linh, từ nay khởi kết làm huynh đệ khác họ."

"Chúng ta thề trước thần linh, từ nay khởi kết làm huynh đệ khác họ."

"Sau này vinh nhục có nhau, họa phúc cùng hưởng, tuyệt không tương phụ (phản bội), tuyệt không tương khi (lừa dối)." Trương Bình thần tình trang trọng, mỗi chữ đanh thép.

Hoàng Phủ Kiệt nhắc lại theo y. Hắn không hiểu những lời này có ý nghĩa gì, nghi thức kết bái cũng làm rất đơn giản, nhưng thâm tâm hắn lại run lên một cảm giác trang nghiêm.

"Nếu làm trái lời thề này, ngũ lôi oanh đỉnh, vạn tiễn xuyên tâm, chết không có chỗ chôn!"

Tiểu hài tử ngẩn người, mở miệng: "Nếu làm trái lời thề này. . . . . ."

"Chờ một chút! Bỏ đi, ngươi không cần phải nói. Ngươi còn nhỏ không hiểu ý tứ trong đó, chờ ngươi lớn lên nếu như ngươi thật tình nguyện ý, chúng ta sẽ thề lại."

Dù sao ta cũng chỉ cần mượn cớ đem ngươi huấn luyện thành thiên hạ đệ nhị, chính đại quang minh bảo vệ hoàng tử, bảo vệ huynh đệ của mình.

Tiểu hài tử nhìn y một chút, nói tiếp: "Nếu làm trái lời thề này, ngũ lôi oanh đỉnh, vạn tiễn xuyên tâm, chết không có chỗ chôn."

Trương Bình nhìn chằm chằm tiểu hài tử một lát, ráng sức gật đầu một cái.

Tiểu hài tử mỉm cười, hắn hy vọng thệ ngôn khiến Trương Bình hài lòng, nếu như chỉ cần thề y mới đối với hắn hảo, thì hắn thề nhiều ít không thành vấn đề. Làm sai lời thề sẽ thế nào? Hắn còn không biết mình sống được bao lâu, lúc này có người cho hắn ăn no mặc ấm, đây mới là tối trọng yếu.

Trương Bình dĩ nhiên chẳng rõ tâm tư tiểu hài tử, tuy rằng tiểu hài tử chẳng rõ có hiểu được ý tứ lời thề hay không, nhưng chính miệng hắn nói ra khiến y rất cảm động. Tiếp đó, y và Hoàng Phủ Kiệt cùng nhau quỵ bái thiên địa thần minh, sau hai người mặt đối mặt lạy nhau tứ bái.

Tỏ rõ với thần minh, Trương Bình từ trong người móc ra một cây trúc thiêm ——chính là xin ở Ngự Thiện Phòng, trong cung không cho phép mang vật nhọn, hôm nay tạm chấp nhận cái này. Dùng trúc đâm vào ngón giữa, nặn ra một giọt máu nhỏ lên đỉnh đồng.

Sau đó y nhìn về phía tiểu hài tử. Tiểu hài tử trái lại vươn tay phải ra. Trương Bình cũng điểm huyết tích lên đỉnh đồng.

Tiếp theo Trương Bình đổ một chén nước vào trong đỉnh, để máu hai người diêu khai, diêu quân. (hòa lẫn trong nhau)

"Ngày hôm nay không có rượu, chúng ta dùng nước trong thay thế. Nào, ngươi uống một nửa "

Hoàng Phủ Kiệt theo lời nâng đỉnh đồng lên, ngửa đầu uống phân nửa.

Trương Bình nhận lấy, uống hết phân nửa còn lại.

Đem đỉnh đồng kính cẩn bày trước lư hương, Trương Bình xoay người chăm chú nhìn Hoàng Phủ Kiệt nói:

"Từ nay về sau chúng ta là huynh đệ. Hiện tại trong cơ thể ngươi có máu ta, trong cơ thể ta cũng có máu của ngươi. Ta là đại ca của ngươi, ngươi là đệ đệ của ta. Ta sẽ liều mạng làm kẻ bảo vệ ngươi, giáo dục ngươi. Mà ngươi từ hôm nay trở đi phải học tập làm một người không để người khác khi dễ. Giờ, gọi ta một tiếng đại ca."

"Đại. . . . . . ca. . . . . ." Hoàng Phủ Kiệt trương liễu trương chủy(căng thẳng), không giống với lúc nãy, hiện tại hai chữ theo miệng hắn phun ra cảm giác phi thường quái dị. Làm hắn thật muốn khóc. Nhưng rõ ràng thân thể không đau mà.

"Hảo đệ đệ." Trương Bình đem hắn ôm vào lòng.

"Ngươi làm đệ đệ của ta tuyệt đối sẽ không thiệt thòi, đại ca ngươi hiện tại tuy là một tiểu thái giám, thế nhưng chưa đến mười năm nữa ta nhất định sẽ trở thành thiên hạ đệ nhất cao thủ. Ngươi yên tâm, từ nay về sau ta nhất định sẽ hảo hảo huấn luyện ngươi, đem ngươi bồi dưỡng thành đệ nhị cao thủ không hề tầm thường. Đến lúc đó ngươi sẽ không còn sợ người khác khi dễ ngươi nữa."

Hoàng Phủ Kiệt trợn to mắt nhìn chằm chằm bức tường trắng trơn, thật vậy chăng? Đại ca mới của hắn sẽ là thiên hạ đệ nhất cao thủ?

Trương Bình thỏa mãn. Y rốt cục đã làm được việc quan trọng nhất trong đời: tìm một người cùng y kết bái!

Có điều y nghĩ rằng kết bái với một nam nhân trong đời phải trải qua vô số sự tình, tựa như phụ thân y, tựa như các anh hùng trong truyền thuyết.

Y cho rằng vào hoàng cung sẽ không còn có cơ hội này, kết quả là y dính ngay vào thân tình với một hoàng tử sa sút. Mà tình huống của vị hoàng tử này rất phù hợp với y, dựa dẫm vào y, là điều kiện để y trở thành một anh hùng. Điều này khiến y tìm được động lực sinh tồn trong hoàng cung, cũng tự nhận việc mình đến đây là có ý nghĩa riêng.

Y kỳ thực từ lúc bị hoạn đã bắt đầu hối hận trước kia tự nguyện tiến cung làm thái giám, y nói là vì người nhà, nhưng đôi khi y nghĩ có thể vẫn còn có biện pháp khác. Ân, đều là do tâm lý âm u của Trương Bình mà ra.

Hiện tại y đã lấy lại Thắng bằng.

[ĐAM MỸ] Sửu Hoàng - Hoàng Đế Xấu XíWhere stories live. Discover now