Chương 75: Tử Thư có thai

1.1K 24 0
                                    

Tả Ngôn cầm lấy y phục che lại người, y phục rộng thùng thình bao lấy thân thể trần như nhộng, vì không còn sức lực nên chưa buộc dây lưng lại, lại bị thêm một trận đau đớn ở ngực ập đến làm co rút lại, lại lúc trước phun ra một ngụm máu đen thui, nên hiện tại cả lục phủ ngũ tạng đều đau kịch liệt, nhưng tinh thần vẫn khá tỉnh táo.

Khi Lâu Hướng Vãn cùng Phượng Kính Dạ chạy tới, cả người Tả Ngôn ướt đẫm mồ hôi lạnh, áo lót máu trắng dính sát lên người, ngực kịch liệt phật phồng, mặt tái nhợt không còn chút máu, khí lực đã tiêu tán hết, nên chỉ có thể liếc nhìn hai người.

"Vương gia, đặt hắn lên giường đi, Bạch Tô, cho Tả đại nhân uống một viên đi."

Lâu Hướng Vãn nhanh chóng mở miệng, sau đó đem lọ thuốc tùy thân đưa cho Bạch Tô, ngồi xổm xuống quan sát vũng máu đen ở trên mặt đất. Về phía Phượng Kính Dạ, chờ đặt Tả Ngôn lên trên giường xong, giúp hắn buột dây thắt lưng lại, vừa kịp lúc Lâu Hướng Vãn đến bắt mạch cho hắn.

"Không sao, chỉ là bị trúng độc, chu hồng là loại độc mạn tính vô sắc, hương vị có hơi giống thức ăn bị thiu, độc này không mạnh, tựa như có giòi đang chui ở trong xương tỷ làm người ta liên tưởng như bị trúng độc giả, mà độc này sẽ dần dần làm cho thân thể họ bị suy yếu, nhưng lại nghĩ do bị bệnh mà suy yếu, cũng vì độc tính không mạnh, nên không thể nào phát hiện ra."

Lâu Hướng Vãn vừa bắt mạch vừa nói cho đám người Phượng Kính Dạ biết tình hình Tả Ngôn bị trúng độc.

Nghĩ đến là chuyện trong đại lao Hình Bộ dám trộn Chu Hồng vào trong thức ăn đem cho Tả Ngôn ăn. Cũng may độc tính không mạnh, nên không phát hiện ra, nếu càng để lâu, thân thể sẽ càng ngày suy sụp, dù chỉ là một loại độc mãn tính, nhưng chỉ cần một hay hai năm là có thể giết chết người.

Quả là biết chọn lựa thời gian hạ độc Tả Ngôn, bản thân Tả Ngôn dù biết võ công, nhưng khi ở trong Đại Lao Hình Bộ, vẫn sẽ không nhận ra mình bị trúng độc. Khi thân thể hư nhược, cũng chỉ nghĩ do sống ở trong Đại Lao Hình Bộ mà ra, cho dù sau này có phát hiện, độc tính Chu Hồng cũng đã hủy hoại thân thể, khiến hắn hàng năm ốm yếu, chỉ biết im lặng để mặc cho Phượng Kính Dạ cùng Phượng Sở Thiên đến giúp đỡ.

"Nhưng vì sao lại bị hộc máu?"

Phượng Kính Dạ híp mắt nhìn, ánh mắt mang theo vài phần lạnh nhạt cùng sắc lạnh, hẳn là nhìn ra Phượng Tiêu không muốn Tả Ngôn an toàn ra khỏi Đại Lao Hình Bộ, nhưng vì không thể ra tay độc ác, nên mới hạ độc dược mãn tính.

"Bị hạ độc không quá một canh giờ, nên độc tố của Chu Hồng vẫn còn lưu ở trong dạ dày. Mới vừa rồi ta đã cho Tả đại nhân ăn hai viên dược hoàn, dược tính cùng độc tính tương xung, nên mới làm cho hộc máu, may mắn là cơ duyên trùng hợp, bằng không đã nguy hiểm rồi."

Ngân châm trong tay Lâu Hướng Vãn lóe ra ánh sáng bạc, thoáng nhìn qua thần sắc còn chút tỉnh táo của Tả Ngôn, liền hạ ngân châm trong tay xuống, tựa hồ rất muốn đâm Tả Ngôn thành hình dạng của con nhím.

Nếu không phải biết thuốc của Lâu Hướng Vãn cực kỳ quý giá, Tả Ngôn thực muốn kêu Bạch Tô ngồi ở bên giường mình đem Lâu Hướng Vãn rời đi, nàng đây là muốn cứu người sao? Ánh mắt tà ác kia làm cho Tả Ngôn cảm thấy đau xót trong lòng, hẳn không thừa cơ hội này trả thù chứ, dù sao lương y như từ mẫu mà.

TỲ NỮ VƯƠNG PHI (hoàn)- 婢女王妃Where stories live. Discover now