Chương 64: Thái phi trúng độc

1.2K 29 1
                                    

Toàn bộ người trong hoàng cung đều biết bên cạnh Phượng vương gia có tiểu nha hoàn không dễ chọc, lá gan lớn, lại quá mạnh mẽ, chọc tới Hoàng Hậu, nhìn xem kết quả bây giờ của cả Tê Ngô Cung đều có diện mạo như đầu heo. Chạm tráng Phủ Tam hoàng tử, liền đánh chết đi một gã nô tài, tóm lại thanh danh của Lâu Hướng Vãn đã truyền đi ra rất xa.

Sáng sớm sau khi để Hầu Bảo hầu hạ rời giường, Phượng Kính Dạ đợi hồi lâu, đồ ăn sáng cũng đã nguội lạnh, mới phát hiện Lâu Hướng Vãn còn chưa dậy. Mặc dù trước kia từng nói Lâu Hướng Vãn có thể trốn tránh, làm một nha hoàn tuân thủ bổn phận, nhưng hiện tại qua quan sát kĩ lưỡng của Phượng Kính Dạ, Tiểu Mộc đầu chẳng có nửa điểm của bóng dáng kẻ hạ nhân.

Nhiều nhất chỉ khom người không hề quỳ xuống thỉnh an, phỏng chừng kia cũng là vì che giấu đi vẻ mặt tinh quái mới phải cúi đầu. Nhiều lần trong bóng tối gặp phải Minh Dung, Phượng Kính Dạ bắt gặp Lâu Hướng Vãn nói ra những lời thấp hèn, nhưng ánh mắt lại linh động ngắm nhìn chung quanh, quai hàm nhỏ khẽ động, vừa thấy là biết đang oán thầm cái gì.

Cho dù biết Phượng Kính Dạ sai người canh phòng chặt chẽ, Lâu Hướng Vãn vẫn tìm ra được lực lượng ở ngoại viện giúp đỡ, không cần lại phải cùng nhau chen chúc trên một cái giường, lúc này Phượng Kính Dạ mới đi ra ngoài điện, tiếng bước chân kinh động cung nữ luôn canh giữ ở bên cạnh, lập tức cung kính hành lễ với Phượng Kính Dạ:

"Vương gia, cô nương còn chưa thức dậy."

"Ngủ đến giờ?"

Phượng Kính Dạ thoáng nhìn thấy mặt trời đã mọc lên cao, ánh mặt trời hừng hực chiếu xuống, chờ một chút nữa có thể ăn luôn cả bữa trưa rồi.

"Cô nương tỉnh rồi, nhưng không có dậy."

Cung nữ nhanh chóng trả lời, kính cẩn lễ phép, thân thể đứng thẳng, ánh mắt nhìn chằm chằm mũi chân, đây mới chính là bộ dáng đúng mực của một nô tài, Lâu Hướng Vãn giỏi nhất cũng chỉ làm giống vậy.

Thật đúng là có thể ngủ! Chẳng qua hiện giờ nghĩ lại, Mộc Mộc ở tại Thu Phong Viện, ánh mặt trời vừa nhú lên là đã chiếu thẳng vào phòng ngủ, phỏng chừng Mộc Mộc nguyền rủa mình không ít, Phượng Kính Dạ trực tiếp đẩy cửa ra tiến vào trong.

Tuy rằng nói phòng nhỏ, nhưng trước đó Phượng Kính Dạ đã cho Hầu Bảo bố trí lại, tuyệt đối khá thoải mái, mà cách màn lụa màu trắng, Lâu Hướng Vãn cuộn mình ở trên giường, trong tay ôm chăn bông. Dù căn phòng không nóng lắm, nhưng sao lại ôm chăn bông?

"Không nóng sao?"

Ngồi xuống bên giường, Phượng Kính Dạ buồn cười khi nhìn thấy Lâu Hướng Vãn đã tỉnh dậy, người nằm ở trên giường đôi mắt quay tròn nhưng vẫn lười biếng không dậy nổi, trong mắt có vẻ bất đắc dĩ, bộ dạng này thấy thế nào cũng như một đứa trẻ.

Lâu Hướng Vãn lắc đầu, chăm chú nhìn ánh mặt trời sáng ngời ngoài cửa sổ, lại càng không nghĩ tới sau khi náo loạn, coi như đã báo xong thù. Lâu Hướng Vãn cảm giác ở trong cung vẫn nên khiêm tốn làm việc, cho nên sau đó nàng quyết định mỗi ngày ru rú ở trên giường không đứng dậy.

"Đau đầu, không đứng dậy nổi."

Thanh âm êm dịu còn đang ngáy ngủ không giống như âm thanh du dương thường ngày, ngược lại mang vài phần ngây thơ. Lâu Hướng Vãn nhắm mắt lại, trực tiếp xoay người, ôm tấm chăn bông trong lòng lùi vào trong góc giường, tiếp tục ngủ nướng đưa lưng về phía Phượng Kính Dạ.

TỲ NỮ VƯƠNG PHI (hoàn)- 婢女王妃Kde žijí příběhy. Začni objevovat