Chương 10: Cùng nhau ăn cơm

2K 53 1
                                    

Phượng Kính Dạ rất bận, nên ít khi nào dùng bữa với ba vị phu nhân trong vương phủ, thường ở trong Kỳ Lân Viện xử lý chính vụ, vì vậy Tử Thư thường có nhiều thời gian chăm sóc cho Phượng Kính Dạ, mới được sủng ái nhiều như vậy.

Giờ phút này, ngọn đèn dầu trong tiền thính sáng ngời, trên bàn gỗ Lê Hoa bày đầy món ngon, tản ra mùi thơm nồng đậm, Phượng Kính Dạ ngồi ở chủ vị, Dung Trắc Phi là phi tử được cưới hỏi đàng hoàng nên tước vị cao nhất, được ngồi ở phía dưới tay phải của Phượng Kính Dạ.

Nhà mẹ đẻ của Dung Trắc Phi là trụ cột trong triều, phụ thân là Thừa Tướng đương triều Minh Trí Viễn, bằng không Minh Dung sẽ không thể nào đặt chân vào Phượng vương phủ, phong làm Trắc Phi, chỉ tiếc tới nay vẫn chưa sinh được hài tử, nếu không đã sớm thăng lên làm chánh phi rồi.

Hai vị phu nhân còn lại là Văn Phu Nhân, lúc trước là nha đầu hầu hạ Phượng Kính Dạ, sau đó được phong làm phu nhân, sinh ra một nữ nhi, giờ đã được 5 tuổi tên là Phượng Vân, có lẽ do xuất thân Văn phu nhân là nha hoàn nên tính tình khá dịu dàng, ở trong vương phủ không có nhiều địa vị, nên chuyện vụng trộm này, duy chỉ có bọn hạ nhân điên khùng mới dám truyền ra, vì không bằng không chứng, nên không thể kết luận có chuyện kỳ lạ này không, hay là có người cố ý bịa đặt ra hãm hại.

Vị còn lại là Trịnh phu nhân, so với Văn phu nhân thì tính tình có nhiều phần cay cú hơn, lúc trước là hoa khôi đầu bảng trong thanh lâu, có cơ trí, lòng dạ, thủ đoạn tài giỏi hơn người, cho nên dù thân phận so với Văn phu nhân kém hơn, nhưng với tính cách giả tạo trong vương phủ, nàng biết rõ lúc nào nên tàn nhẫn độc ác, lúc nào nên cúi đầu tuyệt đối. Hoàn toàn không bao giờ để lộ ra bản tính thô lỗ cộc cằn.

Phượng Kính Dạ vẫn chưa đụng đũa, ba vị phu nhân, bao gồm Dung Trắc Phi đều không dám càn rỡ, nhưng ba người mỗi vẻ, trên mặt nữ nhân tươi cười nhìn Phượng Kính Dạ nói chuyện, xem ra không khí khá vui vẻ đầm ấm.

"Dùng bữa thôi." 

Lười biếng mở miệng, Phượng Kính Dạ dẫn đầu cầm đũa lên, lúc này ba vị phu nhân mới cầm đũa, mặc dù trên mặt đều tươi cười. Nhưng ý nghĩa lại khác nhau, như Dung Trắc Phi xinh đẹp kiêu ngạo, Trịnh phu nhân quyến rũ lại không phô trương, Văn phu nhân vẫn trước sau như một, nụ cười nhu mỳ nhã nhặn lịch sự.

Nếu như chỉ có một mình Tiểu Hà vụng trộm thì đơn giản rồi. Lâu Hướng Vãn sẽ biến chuyện vụng trộm này giống như trộm thú vật hay dưa chuột cũng không khó, chẳng qua là một nha hoàn, nên không người nào để ý, thậm chí cả chuyện lén trộm nuôi nam nhân cũng sẽ không quan tâm.

Nhưng ở trong vương phủ này, chuyện nhỏ cũng có thể tạo ra sóng gió lớn, có bao nhiêu người dùng chuyện Tiểu Hà vụng trộm để giành lợi ích về mình, tính toán tỉ mỉ mấy cũng không thể đoán ra được. Về chuyện Phượng Kính Dạ muốn cùng ba vị phu nhân ăn tối càng làm họ cảm thấy có chút kì lạ, nên dù ba vị phu nhân đang tươi cười, nhưng trong lòng vẫn đang đắn đo suy nghĩ.

Xa xa nhìn thấy mấy người trong phòng đang dùng cơm,Lâu Hướng Vãn đứng ở trong viện nhìn tiểu nha hoàn đi tới hầu hạ. Ngủ cả buổi chiều giờ Lâu Hướng Vãn phải nhìn người ta ăn, liền nuốt nước miếng, sờ soạng cái bụng đói quắt, ngoại trừ buổi sáng ăn qua lo ở Kỳ Lân Viện, nên khi trăng nhô cao trong đêm, thật sự đã cảm thấy đói rồi!

Trong phòng nhỏ có ba nha hoàn hầu hạ, đều là nha hoàn thân cận của ba vị phu nhân, còn những nha hoàn khác đều phải đứng bên ngoài viện, nên cũng không cần vội vàng gì. Mấy vị phu nhân không phải kẻ ngốc, trong đám nha hoàn cũng sẽ có người dáng dấp hấp dẫn, trẻ tuổi, mặc dù trẻ trung giống nhau nhưng không ai dám cam đoan vương gia sẽ không để ý đến. Còn nữa, nếu nha hoàn muốn bay lên đầu cành, chỉ cần trong lúc hầu hạ, cố ý quyến rũ một chút là sẽ được.

Cho nên bên cạnh vương gia ngoại trừ ba vị phu nhân và nha hoàn thân cận, tuyệt đối sẽ không để nha hoàn khác đến gần, cần phải chặn lại hết mọi khả năng có thể phát sinh. Về phần Lâu Hướng Vãn, hoàn toàn không cần phải quan tâm, bởi đã sớm ngoan ngoãn đứng ở bên ngoài viện, ước chừng kéo dài được bao lâu cứ kéo, không cần vào là được.

"Đói bụng à?" 

TỲ NỮ VƯƠNG PHI (hoàn)- 婢女王妃Where stories live. Discover now