Thế giới thứ hai - RMS Titanic: Chuyện tiếp sau này.

2.1K 192 12
                                    

✧ RMS Titanic 

Chuyện tiếp sau này

Edit: Thanh Uyên

"Rốt cục đã xảy ra chuyện gì?"

Jack và Rose nghe được toàn bộ cuộc nói chuyện giữa An Nhiêu và Jack nhưng đầu óc vẫn mơ mơ hồ hồ.

Carl liếc nhìn An Nhiêu đã nhắm chặt hai mắt, nhưng vẫn chẳng thèm tốt bụng giải thích, "Tôi không có nghĩa vụ nói với các người."

Anh nghĩ, bọn họ không biết cũng được. Chuyện liên quan đến "người vô danh" kia, chỉ cần mình anh biết là được rồi.

Mấy phút sau, Carpathia [1] chạy tới, cứu tất cả những người còn sống sót lên thuyền.

[1] RMS Carpathia (1903), có 1 ống khói. Nó từng tham gia công tác cứu hộ chiếc RMS Titanic. Năm 1918, nó bị đánh chìm bởi ngư lôi từ tàu ngầm Đức U-boot SM U-55.

Do tốc độ tàu Titanic va vào băng khá chậm, chuyển hướng đúng lúc, khoang cách nước chỉ bị vỡ sáu cái, ba giờ rưỡi sau thuyền vẫn chưa hoàn toàn chìm xuống nước. Carpathia đến đúng lúc, cứu hết những người gặp nạn lên. Thuyền viên cộng thêm hành khác thì có tổng cộng 2224 người, thuyền cứu hộ nhiều nhất có thể chở được một nửa số người, nhưng trên thật tế chỉ chở 701 người. Do thể chất, những người rơi xuống nước bị lạnh chết hết một phần tư, cứu lên được 908 người, do vậy số người cứu lên được là 1609 người.

Chuyện này đã làm chấn động cả thế giới, vì vậy rất nhiều quy tắc hàng hải đã được thay dổi, cổ phiếu của công ty tàu thuỷ White Star Line [2] bị giảm mạnh, từ từ sụp đổ.

[2] Công ty Oceanic Steam Navigation (Oceanic Steam Navigation Company, thường được biết tới với tên White Star Line) là một công ty vận tải của Anh Quốc, nổi tiếng nhất là từ những con tàu vận tải xa hoa xấu số của nó bao gồm và chị em của Titanic là tàu . Năm 1933, công ty này sáp nhập với đối thủ chính của nó là và hoạt động cho đến ngày nay.

Sau khi được cứu lên, Rose ngả bài với phu nhân Bukater, sống cùng với Jack. Hai người bắt đầu sinh hoạt tuy nghèo khó nhưng lại vui vẻ, mặc dù vào được thì không ra được nhưng xưa nay vẫn lạc quan tiến lên. Sau đó những bức vẽ của Jack được người ta chú ý, tháng ngày sống của hai người cũng trở nên dễ chịu hơn, phu nhân Bukater đã đoạn tuyệt quan hệ mẹ con với Rose cũng dần tiếp nhận Jack.

Lễ đỉnh hôn của Carl và Rose đương nhiên đã huỷ từ lâu, Martha coi như đó là cơ hội của mình, giở thủ đoạn muốn gả cho Carl, nhưng anh ta lại chẳng thèm để ý tới cô, dần dần chấm dứt quan hệ với nhà Bukater. Tuy rằng gia tộc Hockley có bị tổn thất vì chuyện hàng hải, nhưng đã nhanh chóng phát triển lại. Nhưng tin tức về Carl, cả nhà Bukater đều không nghe được gì.

Mỗi người đều có cuộc sống của riêng mình, sẽ không vì mất đi một người mà dừng lại không đi tiếp.

[Mau xuyên - Hệ thống] Nhân vật phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ