Chương 363

4.6K 68 15
                                    

Lúc Mạc Thị Lang vào hoàng cung đã là sáng sớm ngày thứ hai, cũng là lần lên triều thường lệ của Nam Xuyên.

Từ sau khi Hách Liên trì trở về, liền ra quyết định sẽ giữ nguyên thông lệ, năm ngày lên triều một lần, hơn nữa ba ngày sau là đại lễ lên ngôi của hoàng đế, hôm nay coi như là lần thượng triều cuối cung theo luật cũ, sau này sẽ thay đổi thế nào cũng không thể biết.

Mạc Thị Lang tập hợp đám triều thần thân cận, đứng trước mặt Hách Liên Ý lên án việc làm của Vân Tử Lạc, hắn ta còn nhấn mạnh con gái mình bị ra tay tàn ác cỡ nào, khắp người toàn là máu, thỉnh cầu Hách Liên Ý đòi công bằng cho mình.

"Vậy ngươi muốn thế nào?"

"Phế bỏ hoàng hậu hiện tại, chọn một nữ nhân có đức hạnh tài năng hơn thay thế"

Hách Liên Ý không khỏi cười thành tiếng: ' Phế bỏ hoàng hậu? Mạc ái khanh, khẩu khí của khanh thật lớn! Con gái của khanh nói năng hàm hồ trước mặt tiểu công chúa, dạy hư con cháu hoàng thất, trẫm vẫn chưa tính tội của khanh đâu"

"Chuyện này không có chứng cớ, Hoàng thượng, Người không thể nghe người khác ăn nói hàm hồ được!" Mạc Thị Lang quỳ trước điện dập đầu.

"Làm càn! Là tiểu công chúa tự nói, cũng là ăn nói hàm hồ sao?"

Sắc mặt Hách Liên Ý đột nhiên thay đổi, giận dữ quát một tiếng, đôi mắt phượng xẹt qua luồng sát khí.

Mạc Thị Lang đương nhiên không dám quở trách tiểu công chúa, ấp úng nói: " Tiểu công chúa tuổi còn nhỏ, có lẽ là không nhớ rõ mọi chuyện"

"Câm miệng!" Hách Liên Ý quát lớn.

Nếu như không phải vì suy tính cho cơ nghiệp trăm năm của Nam Xuyên, nếu như không phải đám người này là trụ cột của Nam Xuyên, cũng coi là công thần, chàng sao có thể để bọn chúng ăn nói hàm hồ như vậy trước mặt mình được!

Nghĩ đến chuyện chàng đã nhẫn nhịn ở Kỳ Hạ, đến khi chàng nắm quyền, muốn gió được gió, muốn mưa được mưa, phàm là những người chàng không vừa mắt, nếu chàng muốn hắn chết canh ba, hắn tuyệt đối sẽ không chết canh năm. Đâu có phải nhẫn nhịn như ở Nam Xuyên.

Hách Liên Ý rất tức giận.

Hơi thở lạnh băng trong nháy mắt bao trùm toàn đại điện, nhìn thân ảnh cao lớn trên ngai vàng, đám quần thần không dám phát ra một tiếng.

Hách Liên Ý nắm chặt quả đám đến mức lộ cả gân xanh, nhưng ngoài mặt chàng vẫn cực kỳ trấn tĩnh, trầm giọng nói: " Dám nhắc tới chuyện phế bỏ Hoàng hậu trước mặt trẫm, chỉ riêng chuyện Mạc tiểu thư dám khiêu khích quyền uy của Hoàng hậu cũng đủ đưa nàng ta tới chỗ chết. Đuổi ra khỏi Nam Xuyên đã là nhân từ quá rồi! Từ nay về sau, nếu có người dám bất kính trước mặt Hoàng hậu, sẽ bị xử tối như Mạc tiểu thư!"

Giọng nói có uy lực, cực kỳ có khí phách.

Mạc Thị Lang hít một ngụm khí lạnh, hắn không ngờ rằng Hoàng thượng lại coi trọng nữ nhân kia đến vậy! Chẳng lẽ chỉ vì thân phận của nàng ta là Băng Thành công chúa của Bắc Đế sao? Không giống, giống như Hoàng thượng thực sự đã động tình với công chúa họ Vân kia?

Lạc Nhi ÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ