EXTRA 8 - Tháng ngày hạnh phúc END

3.6K 85 10
                                    

Bây giờ đang là mùa hạ, trời hanh khô nhưng nếu sống giữa rừng thì quả thật rất mát mẻ. Nhìn tứ phía đâu cũng là cây, không che mát thì làm chỗ ngủ, hoặc là nguồn cung cấp thức ăn vặt đều hay. Cái xóm nhỏ vốn dĩ ồn ào, thì đúng cái mùa này càng inh ỏi. Bởi trời nắng gắt, việc đưa nước ra đồng tưới cây được ví như cực hình. Nên những người có nhiệm vụ đã hè nhau làm cho xong rồi về nhà, kẻ đi ngủ, người ngồi ngáp gió, hay lội sông bắt cá hoặc lê la nhà khác để làm dẻo miệng.

Riêng Yunho, à anh đang vật lộn với 3 đứa con ở khúc sông nhỏ ngay sau nhà, chỉ cách khoảng vài chục bước chân. Chả là chúng nghịch quá, anh ra đồng một lúc xong quay lại liền, vậy mà đứa nào đứa nấy cũng dơ như mới chui ra từ chuồng heo.

Changmin thì lẽo lự quen miệng, nào là giúp đỡ với cả được cho ăn nên nó phải lăn xả, vậy ra quần áo cũng lăn xả theo nó. Kyuhyun láo toét thích bao biện, tự khai mới đi chơi với bò sữa về. Xem ra 2 đứa nó chẳng có chút ân hận hay sợ sệt gì, chỉ giương mắt to như mắt ếch nhìn Yunho. Có mỗi Taemin nấp sau cột nhà chờ 2 anh bày trò xong mới bước ra, cúi đầu nói là định chạy theo cha thì vấp té trúng vũng bùn.

Jae chẳng nói gì, cậu đang bận giấu mặt sau mấy cái nồi để ôm bụng cười. Tội mình Yunho, cắn răng cắn lợi nén nụ cười lại để tỏ vẻ nghiêm chỉnh. Chắc vậy nên kéo theo 2 đứa Changmin Kyuhyun thấy rợn rợn, tự động xếp hàng dài khoanh tay đứng trước mặt anh. Anh giả vờ răn dạy vài câu, biết là có mỗi Taemin nghe thôi nhưng anh muốn nhìn vẻ mặt 3 đứa con lúc chúng ngẩng đầu há mỏ nghe anh nói. Rồi khi anh hét lên đi tắm, chúng liền xô nhau chạy ra sau nhà, cởi trần truồng ngồi chờ thời.

Yunho xắn quần áo đi trước, sau lưng là Jae ôm theo mấy thứ cần thiết. Anh dắt tay Changmin ra gần mép sông rồi dội nước, thằng bé ngoan ngoãn nhắm mắt ngồi yên để cha muốn làm gì thì làm. Tắm xong, Changmin lon ton chạy tới chỗ mẹ Jae, còn Kyuhyun lững thững chạy ra chỗ cha Yunho, Taemin nhích nhích gần gần. Cứ vậy, tắm xong 3 đứa thì anh cũng ướt nhẹp. Jae vốn biết trước nên đã chuẩn bị sẵn quần áo, cậu đẩy vai anh vào nhà có ý bảo anh đi tắm, nhưng anh lại cố tình hiểu lệch ý cậu.

-Hôn một cái nào.

*Lắc đầu*

-Sao vậy, cho hôn một cái đi.

*☜(゚-゚☜)*

-Bọn nó đi chơi cả rồi, lại đây…

*Lấy tay chặn miệng lại*

-Ứ ừ… hôm nay kì quá nha…

*……*

-Tối à ? Hứa nha.

*Gật đầu*

Vẻ mặt anh hiện rõ âm mưu đen thui cho tối nay. Cũng chả trách, mấy năm rồi Jae cứ đều đều uống thuốc của Junsu, còn nghe lời mà kiêng cữ chuyện vợ chồng, làm anh nhiều đêm cắn gối khóc hận. Nay bọn trẻ cũng lớn, sẵn dịp này anh cho ra “tiểu Jung” thứ 4 thôi…

Đang chìm đắm trong cái cảm giác lâng lâng đó, anh lại bị Han giật ngược về hiện tại. Ở chung nhà với Chul quá nên cái cách gọi tên người khác cũng giống hệt nhau. Lại có kẻ mắc cạn. Anh hơi lơ ngơ một xíu, tự hỏi từ khi nào mà khúc sông này thành nơi tự tử tập thể của nhiều người như vậy. Mà thôi, cứu người quan trọng. Và dù có mặt cũng không giúp gì nhiều nhưng cái xóm này ngộ lắm, cứu được ai đó là phải có mặt đủ các thành viên trong xóm. Dĩ nhiên, anh dắt cả Jae theo ra bờ sông…

Câm [Long fic | YunJae]Where stories live. Discover now