Chương 17

1K 18 1
                                    

AdsGiỏ hoa đón nắng
Bạch Hạ vừa bước vào phòng dành cho khách đã thấy Tô Tử Chiêu đang khom lưng bày cái gì đó ở bãi đất trống trong vườn, vạt áo nhét vào đai lưng, tay áo xắn cao, nghe tiếng bước chân liền quay đầu lại: “Tiểu Lục Nhi, sao muội trở lại nhanh thế? Ta còn tưởng muội ít nhất muội cũng ở lại chỗ hắn hơn một, hai canh giờ chứ”.

Mưa vừa mới ngừng không lâu, bầu trời đêm đen kịt, chỉ có mỗi chiếc đèn lồng treo dưới mái hiên soi sáng tiểu viện, ánh sáng màu đỏ đậm chiếu lên khiến cho đường nét một bên mặt hắn có chút mơ hồ, nhưng ý cười ngập tràn trên chân mày, khóe mắt hắn lại trở nên càng rõ ràng hơn, còn cả đôi mắt trong suốt, khóe môi cong cong, thậm chí cả sống mũi cao thẳng và những nếp nhăn nhỏ xíu xung quanh cũng hiện lên rõ mồn một.

Bạch Hạ nhìn Tô Tử Chiêu không chớp mắt, rồi bỗng nàng phát hiện ra, hình như đã lâu lắm rồi nàng chưa nhìn Tiêu Sơ như thế. Trong khoảng thời gian gần đây, mỗi ngày cơ hội để hai người gặp nhau vốn đã ít giờ lại càng ít hơn, cho dù nhìn thấy y cũng chỉ vội vàng chào hỏi vài câu rồi tạm biệt.

Ánh mắt của nàng luôn chỉ nhìn lướt qua khuôn mặt y, chưa bao giờ dừng lại nhìn, bởi vì, nàng không dám…

“Tiểu Lục Nhi, sững sờ cái gì đó?”

“Chiêu ca ca, ngày mai chúng ta đi miếu hội đi!”

Tô Tử Chiêu thắng người dậy, chậm rãi chỉnh lại y bào: “Còn chưa chơi đủ à?”

“Chơi thì đương nhiên chả bao giờ đủ rồi!”

“Thế muội định mãi mãi chơi bời như này à?”

Bạch Hạ mếu máo: “Muội biết mà, Chiêu ca ca không muốn chơi cùng muội nữa rồi, Chiêu ca ca ở cùng muội mãi nên cảm thấy chán rồi, chơi chán rồi…”

“Mấy lời vô lương tâm như vậy cũng chỉ có muội mới có thể nói ra được!” Tô Tử Chiêu đi tới, dung sức dí một cái lên trán Bạch Hạ: “ Cứ chơi mãi như thế này, muội có còn định thành thân nữa không?”

Bạch Hạ nhăn nhó, cúi đầu bụm lấy chỗ đau: “Cái này có liên quan gì tới thành thân đâu chứ?”

“Đừng hòng giả bộ để qua mặt ta! Muội với tên tiểu tử kia rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

“Chuyền gì là chuyện gì cơ?”

Tô Tử Chiêu khoanh tay liếc nàng, giọng nói đột nhiên trầm xuống: “Muội quyết tâm giả khờ cho đến cùng phải không?”

Bạch Hạ ủ rũ cúi đầu xuống, ra vẻ đáng thương rụt rụt vai.

Tô Tử Chiêu chẳng hề để ý tới dáng vẻ của nàng, hừ một tiếng: “Sau khi ta đến đây, thái độ của y như vậy là sao?”

“Cái gì ta cũng theo đúng yêu cầu của huynh rồi. Cái gì nên đổi thì cũng đã đổi, cái gì nên làm cũng làm hết rồi, hầu hạ huynh ăn ngon, ngủ ngon, ở cũng thỏa mái, muội cảm thấy thái độ như vậy cũng khá được mà…”

“Bạch Hạ!”

Hắn quát lên một tiếng cắt ngang lời nàng, còn gọi cả họ và tên nàng luôn, người bị gọi tên kia suýt chút nữa thì khuỵu chân ngã lăn ra đất. Rất hiển nhiên, vấn đề bây giờ không còn chỉ dựa vào trò làm nũng hay làm trò hề chọc cười là có thể ứng phó cho qua truyện được nữa.

Cặp đôi hoàn cảnh - Lập Thệ Thành YêuWhere stories live. Discover now