chương 7

1.6K 38 2
                                    

Gần đây Tiêu Sơ rất đau đầu, bởi lẽ hình như sự việc đang dần phát triển theo chiều hướng mà y lo lắng, hơn nữa còn có cả những dấu hiệu cho thấy càng lúc càng khó thu dọn tàn cục.

Buổi chiều hôm nay, tiểu vương gia Bắc Tề theo đúng quy củ đệ trình lên bái thiếp*, đổi chiêu âm thầm thám thính thành công khai bái phỏng. Hắn mang theo mấy tên thị tòng, vài vị mỹ nữ và một số lễ vật quý giá đường hoàng tới phủ làm khách.

Bái thiếp: Loại danh thiếp dùng khi đến bái phỏng nhà người khác.

Vì là chủ nhân Tiêu phủ, Tiêu Sơ tất nhiên phải dọn bàn dâng trà, thịnh tình khoản đãi.

Một người là con cháu hoàng tộc, một người là quý tộc danh môn, bản lĩnh nói lời khách sáo, ca tụng lẫn nhau của họ quả thật là hoàn hảo tuyệt vời, chủ, khách vừa gặp đã như quen thân từ lâu, trò chuyện vô cùng khoái chí.

Không ai nhắc tới lần gặp gỡ tình cờ không mấy vui vẻ tại con đường mòn bên ngoài thành, từ đầu chí cuối họ cũng hoàn toàn chẳng hề nhắc tới người họ Bạch nào đó, thủ phạm chính dẫn tới cuộc gặp không vui nọ. Đương nhiên, cũng không nhắc đến những trận giao tranh cả mấy đêm vừa qua, thậm chí cả chuyện đổ máu kia nữa. Cả hai đều như thể mới gặp nhau lần đầu, chẳng qua chỉ bỏ bớt đi màn giới thiệu.

Khi cả hai cùng nói “ngưỡng mộ đã lâu” thì một người luôn miệng gọi “Tiêu hầu gia”, còn người kia thì tôn trọng xưng “Cửu điện hạ”.

Giữa Bắc Tề và Đại Sở cách nhau bởi một thảo nguyên rộng mênh mông, cũng chẳng thể xem như là láng giềng, cho nên hai nước xưa nay chưa hề có tranh chấp gì lớn, triều đình và dân chúng luôn duy trì quan hệ không mấy mật thiết, nhưng việc tặng lễ vật qua lại giữa hai bên cũng chưa từng gián đoạn.

Tuy Tiêu Sơ biết có hoàng thất Bắc Tề nhập cảnh Đại Sở, nhưng chuyện này là chuyện riêng tư, hơn nữa y cũng chỉ định để Bạch Hạ ở lại vài ngày mà không định nhúng tay vào, cho nên cũng chưa từng lưu ý đến việc này cho lắm.

Mãi cho đến mấy ngày trước vô tình gặp tại con đường mòn đó, không thể trốn tránh được nữa, y mới vội vàng thu thập những thông tin tình báo có liên quan đến hắn để có thể biết người biết ta.

Vua nước Bắc Tề hiện giờ bản tính phong lưu, hơn nữa tinh lực dồi dào, chỉ riêng hoàng tử đã sinh được tới hơn hai mươi người, cho đến nay đã có mười hai người thành niên.

Mà bởi vì thân phận mẫu phi thấp kém cho nên trong triều Cửu hoàng tử hoàn toàn không có chút thế lực nào, hơn nữa bản thân hắn từ trước đến giờ đều chẳng có công trạng gì đáng để khen ngợi, cho nên không được xem trọng cho lắm. Hắn chỉ khoác lên mình danh hiệu vương gia để sống nhàn hạ qua ngày. Nếu không phải Tiêu Sơ nhớ được mang máng mẫu phi của vị Cửu hoàng tử này là người Hồ, từ đó liên hệ với vẻ ngoài tóc nâu, mắt nâu của vị tiểu vương gia này, thì cũng khó có thể đoán ra được thân phận của hắn, ắt sẽ tốn nhiều công sức trong khi tìm kiếm và phân tích những tin tức về hắn để rồi mất đi thế chủ động.

Dù cho có như vậy, nhưng bởi vì hắn không phải đối thủ cạnh tranh đáng gờm cho ngôi vị hoàng đế, vả lại cũng gần như không ảnh hưởng đến triều cục, nên trước mắt những tin tức y nắm được vừa ít, vừa lộn xộn lại vừa tạp nham. Hơn nữa, tất cả đều tập trung ở tám chữ: kém cỏi, bất tài, nghiện rượu.

Cặp đôi hoàn cảnh - Lập Thệ Thành YêuWhere stories live. Discover now