Chương 14

1.1K 25 2
                                    

Bước qua tháng giêng, tiết trời nhanh chóng ấm dần lên, vạn vật sinh sôi nảy nở.

Hồ Tam từ một thị vệ thân cận bên người vương gia lưu lạc đến bước đường trở thành người trông nhà giữ cửa, trong lòng cảm thấy vô cùng ấm ức.

Từ khi chân của Tiêu Sơ lành hẳn, những công việc chủ yến đều đã có thần y Bạch Hạ chăm lo hết tất cả, Tứ Muội đột nhiên ăn không ngồi rồi, không có đất dụng võ, chẳng tìm ra được chút giá trị sinh tồn nào của bản thân, vậy nên không khỏi cảm thấy lạc lõng.

Một người ấm ức, một người lạc lõng, nhờ hai người có chung một tiếng nói, chút tranh chấp xung đột trước kia liền coi như cho qua.

Hơn nữa, Hồ Tam nghĩ rằng Tứ Muội bởi vì gã cắn một miếng mà không thể không đồng sinh cộng tử với mình, thế là dưới sự thúc đẩy của đủ các thể loại cảm xúc lẫn lộn, gã cam tâm tình nguyện kiềm chế tính tình nóng nảy ương ngạnh mà hạ mình xuống. Tứ Muội vốn nhớ mãi không quên mối thù nên vô cùng căm ghét gã, nhưng vì gã đã như vậy nên hắn cũng không tìm được bất cứ lý do gì để nổi giận. Cứ như vậy lâu dần, người này lại từ từ thấy được ưu điểm của người nọ, họ bắt đầu, chung sống hòa thuận với nhau.

Cả hai đều là những nam tử hán tính tình hào sảng, từng trải qua biết bao rừng đao mưa tiễn, bây giờ ngồi trên nóc nhà uống rượu ăn thịt thét dài dưới ánh trăng, cùng ngồi xổm bên chân tường lòng đầy thương cảm mà nhớ về tháng ngày oanh liệt khi xưa, cuộc sống cũng khá thoải mái vui vẻ.

Đến khi cỏ mọc xanh, chim oanh bay lượn(*), hai vị tráng sĩ lại dắt theo sói tuyết Chiến Phong cùng rong ruổi trên thảo nguyên, cùng cưỡi ngựa săn bắn, mỗi lần ít nhất cũng phải mất mười ngày, nửa tháng mới về.

(*)Cỏ mọc xanh, chim oanh bay lượn: Ví với cảnh sắc mùa xuân

Cứ như vậy, so với Hồ Tam, Bạch Hạ lại càng giống một vị quản gia tận tâm tận lực hơn. Những lúc Tiêu Sơ ra ngoài, hầu như nàng đều ở Lâm Phủ, chăm sóc vườn dược thảo kia hoặc chỉ tùy ý đi tản bộ trong viện tử được bài trí cực kỳ khéo léo xa hoa.

Ngày tháng cứ lặng lẽ trôi qua như nước chảy, thật bình dị, thật chất phác.

Mỗi khi đến xế chiều, Bạch Hạ sẽ trở về Tiêu Phủ, chờ Tiêu Sơ về cùng ăn cơm.

Tiêu Sơ không còn chịu sự trói buộc của chiếc xe lăn, hơn nữa thời gian của y đều đặt tại quân vụ, dường như ngày nào cũng ra khỏi thành, tới nơi đóng quân nghị sự, nên bữa sáng cùng bữa trưa của y đều dùng ở quân doanh. Nhưng dù bận cách mấy, y nhất định sẽ trở về dùng bữa tối cùng với Bạch Hạ. Sau bữa cơm, hai người cùng nhau đi dạo nói chuyện trên những con đường xưa, hoặc là chỉ ở nhà cùng nhau đọc sách, vẽ tranh.

Bạch Hạ cảm thấy, tuy từ khi quen Tiêu Sơ đến nay còn chưa tới nửa năm, nhưng giữa nàng và Tiêu Sơ lại giống như một đôi phu thê vậy,không có xúc cảm mãnh liệt kinh thiên động địa, hận không thể thiêu cháy tất cả, mà chỉ từ từ chậm rai mang sự dịu dàng và mùi hương của đối phương hòa tan từng chút một vào huyết mạch của mình.

Đương nhiên rồi, cho đến bây giờ vẫn là đôi “phu thê” vô danh, vô thực mà thôi...

Đáng tiếc, trong vườn thảo dược kia hình như không có dược liệu để chế ra xuân dược, khiến cho Bạch Hổ có chút tiếc nuối.

Cặp đôi hoàn cảnh - Lập Thệ Thành YêuDove le storie prendono vita. Scoprilo ora