Chương 8-1

4.8K 76 3
                                    

tay trái vuốt ve chậu lan Quân Tử trồng ngoài ban công. Một cơn gió thổi tới, mùi thơm dìu dịu của hoa cỏ trong chốc lát dội vào tận tâm can, mang theo cảm giác mát lạnh của trời đêm, vừa tươi mát vừa nồng nàn.

Lúc này trên đỉnh đầu cô rõ ràng không có sao, nhưng dường như cô lại phảng phất nhìn thấy những ngôi sao lấp lánh.

“Nghe nói anh mới nhận hướng dẫn một nữ đệ tử mới, có phải không?” Ninh Nhiễm Thanh vẫn nhẹ nhàng hỏi, những ngón tay trắng muốt lướt nhẹ trên chậu lan Quân Tử.

“Đúng vậy!” Đầu bên kia điện thoại, Tần Hựu Sinh cũng đi qua đi lại, bước chân trên tấm thảm mềm mại dầy dặn, trong lòng rất vui vẻ.

“Sao, trước định đi theo tình yêu thầy trò, lần này muốn đổi khẩu vị, muốn có tình yêu “sư đồ”* à?”

*Sư phụ và đồ đệ là cách xưng hô giữa các luật sư hướng dẫn và học trò của mình.

Tần Hựu Sinh bỗng nhiên cười thầm: “Tạm thời anh vẫn chưa nghĩ đến chuyện này.”

“Ồ, vậy khi nào anh sẽ có suy nghĩ này?” Ninh Nhiễm Thanh vô tình ngắt một chiếc lá, giọng nói cũng lên xuống cùng tâm trạng, có chút khô khan.

Tần Hựu Sinh vẫn còn buồn cười: “Đợi một thời gian nữa đi, đợi đến lúc nào em có hứng thú đến Dịch Hòa làm việc.”

Ninh Nhiễm Thanh cuối cùng không nhịn được nữa phải bật cười. Bữa tối chỉ ăn một bát mỳ úp, cũng thấy đói bụng rồi, ngữ khí ban đầu chất vấn Tần Hựu Sinh bỗng chốc cũng mềm nhũn lại, có chút nũng nịu rất đáng thương.

“Thầy Tần, bữa tối em chỉ ăn một bát mỳ úp, giờ hơi đói bụng rồi…”

Lúc Tần Hựu Sinh cúp điện thoại, hơi thở dài một tiếng, trong lòng thầm nghĩ mình lại cắm đầu vào giọ rồi. Trên đường trở về phòng ăn, anh suy nghĩ lý do để xin phép về sớm, suy đi nghĩ lại mãi mà trong đầu chỉ vang lên một câu: “Thầy Tần, giờ em hơi đói bụng…”, thế nên giờ anh vội vàng qua đó là để đút sữa cho cô ấy sao?

Bữa cơm này là của tổng giám đốc Lão mời cơm. Công ty thiết kế này không lâu trước đây đã mất quyền lợi trong một lần đấu thầu. Sự việc bị phát hiện, bên đấu thầu và một đối thủ cạnh tranh đã thông đồng với nhau, có hành vi cố ý ép giá… Đối với anh mà nói, đây chỉ là một vụ kiện về cạnh tranh không lành mạnh. Mấy hôm trước anh đã lọc kỹ càng toàn bộ dự án hợp tác, các điều khoản trong hợp đồng đấu thầu, còn hỏi một người bạn làm quản lý giá một số thông tin, độ khó để thắng vụ kiện này của anh hoàn toàn không lớn.

Lúc ra về, ông chủ đứng lên hỏi anh: “Luật sư Tần, vụ kiện chắc chắn thắng chứ?”

Tần Hựu Sinh: “Trên tòa có rất nhiều thay đổi, tôi chỉ có thể nói tỷ lệ thắng kiện rất lớn.”

Từ Quân Lâm Các bước ra, Tần Hựu Sinh gọi điện thoại cho Ninh Nhiễm Thanh, hỏi cô bữa ăn đêm cô muốn mang tới nhà hay là ra ngoài ăn.

Ninh Nhiễm Thanh đang nằm trên sôpha chơi trò “Tìm em gái”, nhìn đồng hồ thấy vẫn còn sớm, hỏi anh còn bao lâu nữa mới đến được.

Tình Nồng Ý Đậm - Tuỳ Hầu ChâuWhere stories live. Discover now