Chương 1.2

9.7K 126 0
                                    

Ninh Nhiễm Thanh “hừ” một tiếng, quay đầu lại ngắm mặt sông, bỗng nhiên nổi lên một chút hứng thú, nghiêng đầu ngắm nhìn những nhà hàng khách sạn giăng đèn kết hoa bên kia bờ sông, thi hứng bỗng bùng phát: “Thùy tương vạn gia cự - Đảo xạ nhất giang minh.”*

*Một câu thơ của nhà thơ Vương Nhĩ Giám nhà Thanh. Tạm dịch: Như ai đốt đuốc cho vạn nhà, tỏa sáng khắp một vùng sông nước.

Trương Tiểu Trì kinh ngạc nhìn cô: “Cháu và người bạn nhỏ của cháu đều đờ đẫn rồi.”

“Những lúc thế này, cháu chỉ cần hợp tác nói một câu “Hay quá” là được rồi.” Ninh Nhiễm Thanh yếu ớt dựa vào lưng ghế, để mặc cho gió từ dòng sông thổi lướt qua mặt cô.

Trương Tiểu Trì đi một vòng rồi ngồi xuống bên cạnh Ninh Nhiễm Thanh, giọng nói mang theo sự lo lắng và thăm dò của một đứa trẻ: “Sao cô lại không đến buổi tiệc mừng tốt nghiệp. Còn nữa hôm nay cháu thấy mọi người không quan tâm đến cô lắm…”

“Là cô không thích quan tâm đến họ hiểu chưa?”

“Thanh Thanh! Có phải cô ăn cắp tiền của bạn học không? Hay là cô thường mách lẻo với thầy cô?” Thế nên mọi người mới không thích cô?

Ninh Nhiễm Thanh gương mặt dữ dằn lườm Trương Tiểu Trì, dáng vẻ lập tức trở nên hung hăng: “Loại người hạ thấp nhân phẩm của người khác, phá hoại danh tiếng của người khác như cháu, cô có thể kiện cháu tội phỉ báng đấy.”

“Không sao! Cháu được “Pháp luật bảo vệ người vị thành niên” Trương Tiểu Trì tiếp tục cắn xiên thịt dê, cười vô cùng đắc ý.

Buổi tối Ninh Nhiễm Thanh nghiêm túc phân tích nguyên nhân mình không có quan hệ tốt với mọi người. Mặc dù cuối cùng Trương Tiểu Trì luôn miệng nhấn mạnh vì cô hay làm ra vẻ, điệu bộ quái đản lại kiểu cách, cộng thêm cái tính tiểu thư kế thừa lại từ xa xưa, thích chỉ huy người khác. Nhưng cô vẫn đổ nhưng nguyên nhân chủ yếu cho Tần Hựu Sinh. Vì bản thân cô cho rằng trước khi cô vào đại học, mối quan hệ của cô với mọi người cũng không đến nỗi tệ.

Tần Hựu Sinh là ai?

Giáo viên thỉnh giảng của đại học A, thường được mời đến mở đầu các buổi tọa đàm. Mỗi lần tọa đàm là hội trường lại đầy ắp. Là một thầy giáo rất được theo đuổi trong học viện pháp luật, nhất là nữ sinh.

Và người đàn ông này, còn là bạn trai cũ của cô.

Trải qua chuyện tình cảm với một giáo sư tuổi trẻ tài cao, người bị tổn thương danh tiếng nghiêm trọng chắc chắn là phía con gái.

***

Chị gái Ninh Tuần Tuần hôm nay làm ca tối. Chị đưa Trương Tiểu Trì về nhà rồi mà chị gái vẫn chưa về.

Chị cô ly dị cũng đã nhiều năm rồi. Bây giờ chị đang làm nhân viên thu ngân cho một cửa hàng quần áo hàng hiệu nào đó, nếu thành tích tốt thì tiền lương cơ bản cũng được hơn mười ngàn. Nhưng công việc này đã khiến chị mất đi cơ hội được ở bên quan tâm đến việc học của con trai.

Cũng may Trương Tiểu Trì cũng khá ngoan ngoãn. Ngoài việc bị áp bức lâu ngày thi thoảng có phản kháng đôi chút, về cơ bản nó vẫn trưởng thành theo “quỹ đạo”.

Tình Nồng Ý Đậm - Tuỳ Hầu ChâuDonde viven las historias. Descúbrelo ahora