Chap 6 - Đà Nẵng, Sài Gòn: Chuyện "tập đi xe máy"

266 22 7
                                    

Ba giờ sáng, trời còn đầy sao, người người nhà nhà còn đang say giấc mồng và...

... Tiếng động cơ rú ầm cả căn biệt thự Á cổ.

- Ugh... con bé Minh chứ chẳng ai vào đây...

Với cái mặt không thể nào "khó ở" hơn của một người vừa bị đánh thức khi vừa lim dim giấc nồng từ lúc hai giờ do tham công tiếc việc, người anh cả của gia đình hất hàm nhìn con bé vừa đặt chân vào ngưỡng cửa garage.

- Buổi sáng vui vẻ, anh Long.

Đầu tiên, Long biết ba giờ là buổi sáng, nhưng chẳng có ai dở hơi đi chào buổi sáng vào cái lúc trời còn đen kịt như thế kia. Thứ hai, hẳn là vui vẻ cơ đấy, chắc ai cũng thấy vui vẻ khi bị dựng dậy khi mình đang nằm ngủ ngon lành. Nhưng lạ kỳ thay, mặc cho đôi mày đang chau chặt vào nhau chẳng mấy vui vẻ, Long thần hung bạo thường ngày vẫn chẳng móc mỉa gì cô em gái. Dĩ nhiên là gì cũng phải có nguyên nhân ngọn ngành của nó, Long không la, vì tính chất ngành học của con bé chứ giả mà thay vào vị trí Minh đang đứng là nhỏ út loi nhoi nào kia thì không những là la mà có khi anh còn ban lệnh cấm túc nó tròn một tuần.

- Có làm dự án gì thì cũng nhớ thu xếp về sớm sớm đấy. – Anh nhắc nhở rồi dợm bước quay về phòng ngủ. – À còn cái này nữa...

Hạ giọng, người anh xứ Hà thành quay lại đúng vẻ "đáng sợ" mà tiếp tục.

– Còn rú ầm lên như thế nữa là anh tịch thu con motor luôn.

- Yes sir!

Gia Minh giơ tay chào kiểu quân đội, rồi đội cái mũ bảo hiểm nồi cơm điện rú ga đi luôn, kéo theo là một loạt tiếng thở dài nhẹ nhõm rằng "màn thử xe của cô chị sáu này đã kết thúc cho bọn họ còn ngủ tiếp" từ một loạt các phòng. Với các anh chị em của Minh thì cũng chẳng ai lạ gì chuyện này, cô nàng học bên ngành du lịch và dĩ nhiên như tính chất của cái ngành ấy - thường xách xe đi du hí rất nhiều để thu thập thông tin cho các tiết học trên trường. Cũng đúng nghề của cô nàng đất Đà Nẵng này là tính "ham đi" từ nhỏ, chẳng qua thời còn chập chững là sinh viên năm nhất, Minh còn lạ lẫm nên ít "phượt" hơn thôi. Hơn nữa...

... Lúc đó có phượt thì Gia Minh chỉ có thể phượt bằng xe buýt thôi, đào đâu ra xe máy mà đi.

Nhưng đó là khoảng thời gian trước khi tới gần cuối năm đầu, lúc ấy "bà chị trẻ" Liên thấy em mình còng lưng đạp xe với bắt xe buýt hoài cũng tội, cô mới quyết định tậu cho con bé chiếc xe gắn máy. Phải, lúc ấy nó mới chỉ là một con xe Honda 100 phân khối bình thường, giản dị mà thôi chứ chẳng phải là con motor đen bóng loáng, cool ngầu vừa tậu giữa năm hai đại học như cái con xe mém bị tịch thu nào đó đâu. Nhưng tất nhiên, "ăn chơi không sợ mưa rơi" cũng là bản tính ăn sâu vào máu của dân Đà Nẵng nên đời nào Gia Minh chịu dùng con Honda đấy mãi như vậy, chắc chắn là phải mua con xe mới rồi.

Chỉ duy có một vấn đề cho cái khát vọng hoài bão ấy là tiền. Tiền, là Liên chủ động mua tiếp một con xe mới nữa cho Gia Minh, hay bỗng nhiên có một xấp tiền đô la từ trên trời rơi xuống, vô tình rơi trúng đầu Minh để cô chị sáu này có tiền tậu thêm xe mới?

Trùng hợp làm sao, chàng trai người Huế cũng đang nghĩ đến khúc mắc đó khi thấy có con xe mới toanh xuất hiện ở trong garage.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 20, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

APH Cities ProjectWhere stories live. Discover now