CHAP 25: TRỞ VỀ LÀM VIỆC

415 21 1
                                    

Ngày đó từ sau khi về đến nhà, Erza trốn tiệt ở trong phòng, ngay cả phòng khách cũng không dám ra, chỉ sợ Jellal sẽ đột nhiên xuất hiện kết liễu tính mạng mình. Trốn cả vài ngày vẫn không thấy động tĩnh gì, Erza vừa mới thở phào chuẩn bị thu dọn đồ đạc quay về Mỹ thì Mira lại tìm tới cửa.

Cô ấy tới đưa tài liệu của luật sư.

"Địa chỉ liên lạc mà cậu cho khách sạn Sakura là nhà tớ mà, thế nên hôm qua bọn họ đưa cái này đến chỗ tớ.Erza, sao cậu lại có thể kí được cái loại hợp đồng bất bình đẳng thế này hả?".

Nhìn hợp đồng, Erza há hốc mồm. Trên đó viết nếu như cô từ chức trong lúc hợp đồng vẫn còn thời hạn thì nhất định phải bồi thường năm mươi tỉ đô la Mỹ.

"Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?".

Erza hết cách, đành phải nói hết mọi chuyện. Có điều, vì xấu hổ nên đã ỉm mất đoạn mình và Jellal có quan hệ thân mật.

"Xem ra, đây là cái bẫy của Jellal.Hợp đồng này viết không rõ ràng, mà cậu thì lúc nào cũng không chịu để ý cẩn thận, cậu ta đã đoán chắc là cậu sẽ không phát hiện ra".

"Thế bây giờ tớ phải làm sao đây?"

"Đừng lo.Đi nào, tớ đi cùng cậu đến khách sạn nói lý với cậu ta".

"Tớ không dám".

"Có tớ bảo vệ cậu mà, đừng sợ!".

Đi tới khách sạn, Mira không nói hai lời lôi luôn Erza tới phòng làm việc của quản lí. Lúc đó,Jellal đang đọc văn kiện, nhìn thấy các cô trên mặt cũng không có vẻ gì là quá kinh ngạc.

Mira đập bàn, "Jellal, cậu hơi quá đáng rồi đấy, sao có thể dùng thủ đoạn đê tiện này để ép Erza ở lại. Dù sao thì mọi người cũng từng là bạn học, cậu cần gì phải đùa giỡn với tiền đồ của Erza như vậy?".

 "Tôi không hiểu ý cậu, lẽ nào cô ấy cho rằng làm việc tại khách sạn chúng tôi là không có tiền đồ?".

"Nhưng cậu giữ cậu ấy lại làm việc căn bản chính là vì trả thù còn gì". .

"Nếu muốn trả thù thì có rất nhiều cách, tôi đâu cần phải lẫn lộn việc tư và việc công mà tự chuốc lấy phiền toái. Tôi cũng vì thấy năng lực của cô ấy thực sự có thể đảm nhiệm được chức vụ này mới kí hợp đồng... Đương nhiên, trong lúc làm việc, thỉnh thoảng tôi cũng sẽ ức hiếp cô ấy một chút để cân bằng cuộc sống".

"Hoá ra là vậy, thế thì tôi đây yên tâm rồi". Mira vuốt vuốt ngực, đẩy Erza lên phía trước, "Này, người tôi cũng đưa đến giúp cậu rồi, hai người cố gắng mà hợp tác cho tốt nhé, tôi đi trước".

Nói xong, Mira xoay người chuẩn bị ra khỏi cửa lại bị Erza liều mạng kéo, "Mira, cậu không nghe thấy à? Chính cậu ta cũng nói sẽ ức hiếp tớ đấy".

"Người mới bước chân vào xã hội làm việc ai mà chẳng bị ức hiếp? Mấy chiêu của Jellal chắc cậu cũng đã quen rồi. Hơn nữa, nếu cậu muốn từ chức thì lấy đâu ra năm mươi tỉ đô la Mỹ hả?". Mira nói mấy câu làm Erza á khẩu không trả lời được.

"Yên tâm đi, trong khách sạn nhiều người như vậy lại còn là giữa ban ngày ban mặt, tớ không tin cậu ta dám làm gì cậu".

Erza đứng ở trước cửa phòng, vẫn duy trì trạng thái cảnh giác, chỉ cần Jellal có bất cứ hành động thiếu suy nghĩ nào thì cô lập tức sẽ chạy ra.

Nhưng Jellal nhìn qua có vẻ rất bình tĩnh, anh vừa cúi đầu nhìn tài liệu vừa thong thả nói:

 "Lần sau nếu không đi làm thì phải xin nghỉ trước với tôi".


Erza thực sự không nghĩ ra, mình đã đạp cho "tiểu đệ đệ" của anh ta một cú mạnh thế mà  Jellal vẫn còn bình tĩnh đến vậy, cô đành ngơ ngác đáp: "Ừm".

"Còn nữa, phòng làm việc của em đã được chuẩn bị tốt rồi, lát nữa bí thư  sẽ đưa em đi xem". Jellal vẫn cúi đầu chăm chú nhìn văn kiện.

Erza càng thấy kỳ lạ hơn, lẽ nào lần trước mình không chỉ đạp vào "đầu nhỏ" của anh ta mà còn đạp cả đầu to? Sao bỗng dưng tính tình lại thay đổi kinh thế?

Thấy Erza một lúc lâu không có động tĩnh gì, Jellal ngẩng đầu lên, hỏi: "Còn chuyện gì nữa à?".

 "Cậu... thực sự tha cho tôi?".

 "Em nghĩ tốt thật đấy".

Erza hít một ngụm khí lạnh, biết ngay thằng nhãi này chẳng tốt bụng đến thế đâu mà.

"Nhưng cứ yên tâm, tôi luôn luôn công tư phân minh, tuyệt đối sẽ báo thù em trong giờ làm việc, có điều.Lúc hết giờ thì không nói trước được".

Nghe vậy, Erza thoáng yên lòng. Cô thề rằng đến lúc hết giờ làm nhất định phải biết quý trùng sinh mệnh mà tránh xa khỏi Jellal.

[VER]{JERZA} ERZA,EM LÀ 1 CON NGỐCWhere stories live. Discover now