CHAP 11:BẠI LỘ

512 35 1
                                    

 Cầm bộ đồng phục,Erza về đến nhà lại thấy người mẹ luôn luôn bận rộn của mình đang ngồi trong phòng khách, vẻ mặt ngỡ ngàng.

"Mẹ, mẹ làm sao vậy?".

"Erza, con lại đây ngồi trước đi".

Erza làm theo, trong lòng hơi sốt ruột vì nghĩ trong nhà đã xảy ra chuyện lớn gì đó.

"Erza, con còn nhớ mẹ đã từng nhắc đến bác sĩ Angust với con không?Chú ấy, chú ấy hôm nay đã cầu hôn mẹ".

 "Thật ạ?". Erza vui vẻ thay mẹ cô. 

Từ mười năm trước khi cha qua đời, mẹ đã dồn tất cả sức lực vào công việc, chưa từng quan tâm đến bản thân. Bây giờ cuối cùng đã tìm được hạnh phúc cho riêng mình, người làm con gái sao có thể không vui chứ.

 "Mẹ, mẹ đồng ý rồi à?Chú Angust là một  người đàn ông tốt, mẹ nên nắm lấy". 

"Mẹ còn chưa đồng ý"Chú ấy phải sang Mỹ công tác ngay, muốn chúng ta cũng đi cùng, mẹ lo... con không thích". 

Đi Mỹ? Thế chẳng phải là rời khỏi đây ư? Trong đầu Erza bỗng nhiên dần dần hiện lên mấy khuôn mặt, Mira,Laxus, còn cả... Jellal. Sau này, sẽ không thể gặp lại bọn họ nữa. 

"Erza, nếu như con không muốn, mẹ lập tức đi từ chối chú ấy, không sao đâu".Eileen cười gượng. 

Nhìn mẹ cố gắng giấu đi sự thất vọng trong mắt, Erza ngay lập tức quyết định, không có gì quan trọng hơn hạnh phúc của mẹ. Vì vậy, cô cười gật đầu

 "Mẹ, chú Angust là người tốt, lấy chú ấy nhất định rất tốt. Hơn nữa, đi Mỹ cũng chẳng có gì không được cả, vừa lúc con có thể ra nước ngoài thể nghiệm cuộc sống... Mẹ, mau đồng ý với người ta đi!".

 "Ừ, bây giờ mẹ phải đi cho chú ấy một câu trả lời thuyết phục đây".

 Đến lúc mẹ đi rồi, Erza một mình ngồi trong phòng khách, ngây người kinh ngạc một lúc lâu mãi đến khi tiếng chuông điện thoại lôi cô ra khỏi mạch suy nghĩ. Điện thoại không ngờ lại là của Gray gọi nói anh đang chờ cô trước cửa nhà.

 Cúp điện thoại xong, trong lòng Erza cảm thấy bất ổn, thực sự không hiểu Gray tìm mình làm gì. Từ lần trước sau khi tặng quà, gray dần dần xa lánh cô. Tháng trước, Erza nghe nói anh đi học đại học ở vùng khác, vốn tưởng rằng từ nay về sau cũng sẽ không gặp lại, thực sự không ngờ anh sẽ đến tìm cô vào lúc này. 

Lẽ nào, là tới nói rõ? Nghĩ vậy, Erza lo lắng đến run cả tay, rất nhanh chỉnh trang lại hình tượng của mình cho thật tốt, xuống lầu. Mở rộng cửa, Gray quả nhiên đứng ở trước cửa nhà.

 "Cậu vào nhà ngồi đi". 

Gray lắc đầu, sắc mặt rất nghiêm túc.

 "Thế cậu tìm tớ có chuyện gì à?".

"Tớ muốn trả lại cái này cho cậu". Gray đưa cho cô một hộp quà, mặt vẫn rất nghiêm túc. Erza  nhận lấy, phát hiện đó là món quà lúc trước cô tặng anh

 "Cậu không thích sao?". Hu hu hu, quả nhiên là ghét mình vì tay nghề kém mà. Sắc mặt Gray  u ám, một lúc lâu sau, rốt cục đau lòng mà nói rằng

 "Tớ cứ tưởng rằng cậu là một người con gái trong sáng, không ngờ... Aiz". 

Thở một tiếng thật dài xong, Gray xoay người không chút lưu luyến bước ra dưới ánh mặt trời nóng đốt người. Erza nghi hoặc đầy mình, cô, cô thế nào mà không trong sáng?

 Mở hộp quà ra, nhìn thấy vật bên trong đó, Erza lập tức đơ luôn tại chỗ. Đĩa đĩa người lớn, đó là đĩa người lớn! Lại còn là bản xịn nữa! Sao lại thế? Rõ ràng cái mình tặng là khăn quàng cổ cơ mà? Sao trong nháy mắt lại biến thành đĩa người lớn? 

Thảo nào sau khi nhận quà Gray không thèm để ý tới cô nữa, chẳng trách vừa rồi anh nói cô không trong sáng, hoá ra đều là tại cái này! Erza ra sức cắn ngón tay, nhớ lại thật kỹ. Lúc ánh mắt lướt qua bộ đồng phục bóng rổ, tia chớp tách đôi hòn đá, cô bừng tỉnh ngộ. Là Jellal

 Cậu ta thừa dịp mình lên văn phòng đã lén đổi quà. Thật quá đáng! Máu nóng bốc lên đỉnh đầu, sao có thể bày ra trò đùa dai này làm huỷ diệt mối tình đầu vừa chớm nở của cô chứ!Erza ngồi trên sofa, tức giận đến run người, lập tức nảy ra ý muốn tìm cách băm Jellal thành trăm mảnh. 

Cô muốn lao tới trước mặt jellal, cắn hắn, chửi hắn, đạp thật mạnh vào "cậu nhỏ" của hắn một vạn lần. Nhưng cô đành phải bình tĩnh lại. Đánh, cô đánh không lại. Chửi, cô vừa được lĩnh giáo rồi, càng không có phần thắng. 

Không được, giao chiến chính diện với cậu ta thì người bị thiệt chỉ có thể là mình thôi. Ánh mắt Erza lần thứ hai di chuyển đến trên bộ đồng phục thi đấu, bỗng nhiên mắt chậm rãi, chậm rãi nheo lại.

[VER]{JERZA} ERZA,EM LÀ 1 CON NGỐCWhere stories live. Discover now