[Nhân Mã X Bảo Bình] Phía Sau Một Cô Gái

1.3K 90 75
                                    

Cục Cảnh Sát Đại Lục.

" cốc cốc" tiếng gõ cửa vang lên phía sau cánh cửa kính bị rèm che phủ. Không đợi phản ứng bên trong, cô thư kí nhanh nhẹn mở cửa bước vào phòng báo cáo.

- Thưa sếp, cuộc họp khẩn cấp bắt đầu trong 10 phút nữa!_ giọng phụ nữ vang lên to rõ ràng, dứt khoát truyền đến tai của viên sĩ quan ngồi trên ghế đệm xoay lưng lại phía cô. Viên sĩ quan đưa tay lên kéo cặp kiếng xuống day day hai bên thái dương.

- Tôi biết rồi!_ viên sĩ quan xoay ghế đệm lại, tay cầm xấp tài liệu lẫn thẻ nhân viên của vị sĩ quan " Hách Nhân Mã - Đội trưởng tổ phòng chống ma tuý". Trước khi đi, Hách Nhân Mã còn ngoái nhìn về phía cửa sổ. "Vẫn chưa đến..." Lẩm bẩm một mình câu gì đó, Hách Nhân Mã xoay người rời đi.

*

Cả không gian phòng họp trở nên căng thẳng đến nghẹt thở, đến hít vào một hơi sâu cũng không ai đủ tự tin. Tiếng tích tắt từ chiếc đồng hồ treo tường phát lên đều đặn ngày một to dần trong không khí im lặng chết người này. Cả phòng họp, các viên sĩ quan đều ngồi xuống đầy đủ chỉ trừ một vị - chính là Đội Trưởng Tổ Trọng Án.

- Đã hơn 30' rồi...._ bắt đầu có những tiếng xì xầm bàn tán râm lên. Vị Đại đội trưởng ngồi ở vị trí chủ toạ cũng bắt đầu lo lắng. Vị Đội trưởng Tổ trọng án kia không phải là một người tai to mặt lớn gì, nhưng mà là người tài nhất trong số những người tài năng, thiên tài của ngành trinh sát này. Cũng là một vị cấp dưới ông rất coi trọng. Ông biết, nếu không phải lý do chính đáng vị này chắc chắn sẽ không tới trễ. Nhưng mà để biết bao sĩ quan đợi như vậy sợ rằng sẽ có người cho là ông không công tư phân minh, càng sợ có người dè biểu vị kia. Bởi nhân phẩm của người này cũng không được tốt mấy, không được lòng các vị đồng nghiệp trong cục.

- Không đợi nữa, chúng ta...

- Đại đội trưởng!_ một giọng nói hốt hoảng của một vị cảnh sát từ bên ngoài xông vào cắt đứt lời của Đại đội trưởng. Trên gương mặt lấm tấm mồ hôi, rõ ràng nét khẩn trương.

- Tôi nghĩ mọi người cần xem cái này!_ nói rồi vị cảnh sát đó lập tức chộp lấy chiếc điều khiển bật TV lên. Trên TV là một tin thời sự khẩn hoãn việc trình chiếu của tất cả các chương trình khác lại. Trên màn hình hiện ra một đoạn ghi hình của CCTV tại một quán bar. Một cô gái mặc bộ đồ da đen, tóc đen xoã dài đang đánh nhau với một đám đàn ông. Cô như một kẻ náo loạn phá hết cả quán bar kia, đang đánh nhau, thì có một kẻ rút súng ra, cô gái nọ nhanh chóng bẻ tay tên đang đánh với mình xoay người ông ta lại làm lá chắn. Phát súng bắn vào tên đàn ông kia. Không dừng lại, kẻ nổ súng có vẻ hoảng loạn nên không ngừng bắn. Cô gái đó dùng tên đàn ông như lá chắn chạy về phía kẻ nổ súng, đẩy tên đàn ông to lớn đè kẻ nổ súng. Sau đó lập tức tước súng, bẻ cổ tên đó. Lúc này, cả phòng họp bỗng nhiên cả kinh đứng dậy hết lên có người vô thức còn hét lên "cẩn thận". Từ phía sau cô gái đó, một gã to lớn cầm dao lao tới phía cô. Phản ứng nhanh nhạy, cô nắm chặt vai hai người kia làm điểm tựa dựng ngược người lên, gã to lớn kia lao tới cô vừa lúc ngồi lên cổ gã ta. Tiếng súng nổ lên. Cô gái kia vội vã né súng mà quên phòng ngự liền bị gã đàn ông thúc ngã xuống sàn. Bụng cô đập vào cạnh bàn, rồi từ từ trườn xuống, gã kia tranh thủ phi dao sang chỗ người cô gái rồi bỏ chạy. Kỳ tích, cô gái đó bắt được lưỡi dao đang bay tới. Từ màn hình CCTV mờ mờ nhưng vẫn nhìn thấy bàn tay nhuốm máu của cô. TV chuyển cảnh sang một cô phóng viên đang ngồi trên trực thăng.

Tổng hợp đoản văn 12 cung hoàng đạo [ Bảo Bình ]Where stories live. Discover now