[ Cự Giải X Bảo Bình ] Đằng La Nguyệt

1.7K 103 26
                                    

Vừa nghe nhạc vừa đọc cho nó sâu lắng :v ta dằn vặt lắm mới chọn được nhạc nên hãy nghe :v
~~~~~~~~~~~~~~~

- Giải ca, huyng nhìn xem, Đằng Tử nở đẹp chưa kìa!_ thiếu nữ trong thanh y thanh thoát mà mạnh mẽ, đôi mắt nàng sâu lắng chăm chú nhìn cành hoa Đằng Tử. Cự Giải ôn nhu nhìn nàng, đưa tay lên muốn vuốt nhẹ gò má hồng nhạt kia, muốn chạm lên khuôn mặt mỹ lệ đó.

- Bệ hạ, bệ hạ! _ chất giọng nam nhân ẻo lả the thé giật chàng tỉnh dậy từ mộng đẹp. Cự Giải mở mắt. Là mơ, chỉ là mơ thôi sao.

- Tình hình biên giới thế nào?_ Cự Giải chống tay ngồi dậy, Lý công công không nhanh không chậm từ từ đỡ người ngồi dậy. Nô tỳ cũng nhanh chóng mang long bào đến hầu hạ cho Cự Giải.

- Bẩm, vẫn chưa có tin tức gì. _ Cự Giải nghe xong trong lòng dậy lên cơn sóng thấp thỏm, lo lắng không ngui. Bàn tay vô thức nắm chặt lại như muốn bóp nát nhẫn ngọc đeo trên ngón cái. Lý công công theo hầu hoàng thượng từ khi Cự Giải còn là một đứa trẻ nằm trong nôi. Tâm tư của y ông không lẻ nào không hiểu. Lý công công chỉnh lại vai long bào trên người Cự Giải.

- Hoàng thượng, bệ hạ cũng biết tác phong của Ngọc đại soái mà. Luôn tự mình biến mất như hư vô sau lại bình an trở về sao.

- Cũng mong là vậy. _ Cự Giải thở dài, mang theo tâm trạng u uất lâm triều. Lý công công đi theo Cự Giải, nhìn sắc mặt của hắn như phu quân ngày đêm tương tư nương tử vậy. Ông cũng không ngờ có ngày người nào đó có thể phá bỏ cửa băng nhốt trái tim của vị hoàng đế cao cao tại thượng, chưa từng xem trọng nữ nhân này. Ngọc đại soái, người quả thật đệ nhất thiên hạ.

- Bệ hạ, hệ thống kênh đập đã được khởi công, người dân xung quanh cũng rất vui vẻ tham gia, không hề vướng phải khó khăn.

- Tốt, cố gắng kiểm tra kĩ càng xem vật liệu luôn đủ hay không, còn nữa thường xuyên thưởng cho công nhân nếu có biểu hiện tích cực. Hệ thống đê điều này thành công, về sau hạn hán lũ lụt cũng không phải làm cho dân chúng lầm than nữa.

- Tuân chỉ.

- Khởi bẩm bệ hạ, trong nước đã êm xuôi nhưng ngoài biên giới đến giờ vẫn chưa có tin tức gì. Chỉ e ...._Vị tể tướng kia biết tên hoàng đế này mê muội tên đại soái kia nên mới đánh một đòn tâm lí mạnh như thế. Để hắn có thể thân chinh xuất trận, vậy triều đình này còn không về tay hắn sao.

Cự Giải nghe nhắc đến người ngoài biên giới kia lòng vô tình nhói lên đau buốt.

- Khởi bẩm hoàng thượng, tác phong của đại soái mọi người cũng không còn lạ lẫm, có khi....

- Có khi đã chết phanh thây nơi sa trường. _ tể tướng chen ngang cắt đứt câu nói của quan thượng thư.

- Tể tướng ngài..._ quan thượng thư tức giận đến không thể thể nghĩ ra thưa gì để đáp trả tể tướng.

"Rầm" một tiếng đập bàn trấn uy triều đình.

- Vô lễ, Hoàng thượn còn đang thượng triều các ngươi cãi nhau cái gì? Còn phép tắc không đây hả. _ Lý công công bước ra lên tiếng, sau đó liền từ từ lui về sau đứng.

Tổng hợp đoản văn 12 cung hoàng đạo [ Bảo Bình ]Where stories live. Discover now