[ Xử Nữ X Bảo Bình X Thiên Yết ] Thiên Tài ( Part I )

4.5K 164 21
                                    

- Aizz_ Trần Bảo Bình nằm ngửa trên giường hét đầy chán nản. Đúng, hiện giờ, cái xác trắng phóc đang nằm phơi thây thở dài thườn thượt kia chính là Trần Bảo Bình - nữ thám tử trẻ nhất nước.

Trần Bảo Bình sinh ra được chúa ưu ái ban tặng cho bộ óc thiên tài.

Năm 10 tuổi là lần đầu cô tìm được một hầm kho báu đồ sộ chỉ qua vài đường vẽ nghệch ngoạc và vài mánh khoé trong một cuốn sách cổ tại viện bảo tàng nơi trường cô cho tham quan.

Năm 12 tuổi, bắt được đầu mối và phá được vụ án đường dây buôn bán người mà cảnh sát đã dốc sức điều tra 2 năm trong vô vọng.

Từ đó, nổi danh khắp nước. Đỉnh điểm cho nữ thám tử trẻ này là vụ khủng bố nhà trắng. Ai có thể ngờ được một cô bé 16 tuổi ở Quảng Châu Trung Quốc lại phá được vụ án cách mình nửa vòng trái đất chỉ qua một mẩu tin thời sự, mà cô tìm thấy sự bất thường.

Đúng, Trần Bảo Bình năm nay chỉ 16 tuổi, nhưng đã là nữ thám tử tài năng nhất trong giới dưới cái tên Aqua, phong cách Bảo Bình phá án rất khác người, có rất nhiều cách nhưng toàn là không cho bất kì ai biết mặt. Chỉ có người quản gia thân cận đã chăm sóc cô từ nhỏ - Lại Xử Nữ.

Lại Xử Nữ năm nay là 24 tuổi, vẫn độc thân. Phần vì cậu không quan tâm lắm đến việc trai gái, phần vì cậu đã quá bận rộn với nữ chủ nhân thiên tài trẻ con này.

Xử Nữ là một tay kéo giật Bảo Bình dậy, mặc cho cô mè nheo, vung tay chân loạn xạ

- Chí ít thì cô cũng nên mặc áo cho đàng hoàng chứ. _ Bảo Bình tự nhìn lại mình, độc nhất một chiếc sơ mi trắng của Xử Nữ. Cô lười biếng đứng dậy. Dang hai tay ra. Xử Nữ nhìn Bảo Bình lắc đầu, nhẹ nhàng thuần thục giúp cô thay đồ.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Bảo Bình nói là thay đồ, thật sự Xử Nữ chỉ mang một chiếc sơ mi nam trắng khác thay cho cô. Trần Bảo Bình có sở thích vậy. Bảo Bình chỉ mặc trên người duy nhất áo sơ mi nam màu trắng, để lộ đôi chân dài thon thả, cúc thứ hai cũng để mở, lấp ló xương quai xanh gợi cảm. Mái tóc bạch kim cô nhuộm vì yêu thích.

Bảo Bình ngồi trên ghế đệm đỏ đắt tiền của mình. Bên cạnh là Xử Nữ với bộ vest đuôi tôm lịch lãm của quản gia. Cả dinh thư rộng lớn này chỉ có Trần Bảo Bình và Lại Xử Nữ. Chỉ có hai người họ.

Trần Bảo Bình nhướn mày xem chương trình hài kịch tạp kỹ trên chiếc laptop trắng của mình. Miệng lâu lâu lại nhếch lên cười thích thú.

- Lại xem mấy chương trình nhảm nhí này sao?_ Xử Nữ như thường lệ, khẽ khom người đặt đĩa bánh ngọt lên vịn tay ghế đệm của cô Trần.

- Tư duy con người rất kỳ lạ. _ Bảo Bình ngửa đầu nhìn Xử Nữ mỉm cười khó hiểu. Chân đá góc bàn lấy đà xoay ghế ra.

- Cái bọn tội phạm ngu xuẩn ấy làm cũng có thể bắt nguồn từ những thứ nhảm nhí. _ Bảo Bình đưa đôi mắt thâm quần của mình liếc nhìn chàng quản gia điển trai của mình.

- Dạo này anh đẹp ra nhỉ.

- Cô bớt mấy lời kì quặc này lại đi. _ Xử Nữ chột dạ khẽ hắng giọng, tay xoa xoa mũi che hai má đang ngượng đỏ lên kia. Bảo Bình chép miệng nhìn anh rồi quay sang nhâm nhi đĩa bánh ngọt.
- Lại Xử Nữ!

- Vâng.

- Tại sao anh không lập gia đình?

- Bởi vì Bảo Bình.

Đoạn đối thoại quen thuộc mà ngày nào hai người cũng lặp đi lặp lại. Anh còn nhớ lần đầu cô hỏi là mười năm trước.

Sau một năm cha cô - ông Trần mất, sau một năm anh chăm sóc cho Bảo Bình, cô bé thất thần ngồi trên giường nhìn ra cửa sổ, vô hồn vô tỉnh hỏi. Anh lúc đó thật sự là vì cô mà bận rộn không nghĩ đến việc trai gái.

Nhưng mà càng ngày, chứng kiến Bảo Bình lớn lên dần trở nên thiếu nữ, cái lí do anh không lập gia đình cũng chính là cô. Nhưng là Xử Nữ tự biết thân phận, chưa nghĩ đến việc trèo cao.

Trần Bảo Bình ngáp dài, rồi lại mệt mỏi chớp mắt nhìn màn hình máy tính, tay nhấp chuột lật qua lật lại tấm ảnh hiện trường vụ án. Trong tấm ảnh căn nhà dinh thự rộng lớn trắng xoá. Dọc bức tường phòng khách trắng là những dấu bàn tay đỏ hỏm, nội thất trong nhà được chùm vải trắng như để hoang từ lâu.

- Biệt thự này được xây vào thế kỉ XIX, nhưng từ năm 1989 không hiểu sao nó lại bị bỏ hoang qua nhiều đời chủ. Và bắt đầu có những lời đồn ma quái xung quanh căn biệt thự.

- " Rột"...

Xử Nữ gân trán giật từng hồi nhìn Bảo Bình ngồi khoanh chân lên ghế, môi chu chu ra hút nước ép thô bỉ. Xử Nữ nhẹ nhàng tháo đôi găng tay, ném thẳng vào mặt cái con người thô bỉ kia.

- Au.._ Bảo Bình bật ngửa.

- Dạo gần đây, bắt đầu có nhiều vụ án bắt cóc gần đó diễn ra, một vài người dân còn phát hiện thi thể gần hay ở vườn thượng uyển của biệt thự.

- Điều tra đến đâu?

- Khá nhiều điểm khả nghi, nhưng tôi thấy toàn thừa thãi._ tiến đàn ông lạ vang lên trong phòng khách
~~~~~~~~~~~~~ To Be Continous ~~

Tổng hợp đoản văn 12 cung hoàng đạo [ Bảo Bình ]Where stories live. Discover now