Chương 61 - 65

2.3K 89 35
                                    

Chương 61. Kế hoạch

Lý Phỉ nở nụ cười ấm áp, vẫy tay về phía ống kính. Đạo diễn tiết mục hô kết thúc, nhân viên phòng thu lập tức bận rộn lu bù.

Người quay phim dọn thiết bị, còn người dẫn chương trình thì tươi cười, xin chụp ảnh cùng ảnh đế, nói vài câu, chúc sang năm sự nghiệp càng tốt hơn, càng may mắn hơn. Trợ lý Lâm chen đến cạnh Lý Phỉ, giúp anh nhận quà tổ tiết mục tặng.

Đây là công việc cuối cùng của năm nay, kết thúc là có ngày nghỉ.

Trợ lý Lâm rất vui vẻ, một năm bận rộn, tiền lãi buôn bán rất nhiều nhưng cũng rất mệt mỏi.

Lễ phép tạm biệt mọi người, vì hôm này là ngày hai mươi lăm tháng mười hai, Lý Phỉ còn nhận được rất nhiều lời chúc xã giao "Giáng sinh vui vẻ".

Khi hai người đi thang máy xuống bãi đỗ xe, Giản Hoa nhận được tin nhắn báo đã quay xong tiết mục của trợ lý Lâm, đang đứng tựa bên xe chờ.

Tin đồn trong giới về "đóng thế của ảnh đế", khi công việc quay phim của đoàn "Trúc đen" kết thúc, cũng phát tán từ đoàn phim ra bên ngoài. Nhưng mà tám chuyện cũng không mang theo ảnh, người của đài truyền hình không nghĩ rằng Giản Hoa chính là nhân vật chính trong câu chuyện kia. Khi Lý Phỉ quay tiết mục ở tầng trên, Giản Hoa thong dong tản bộ bên ngoài.

Mấy vệ sĩ của ngôi sao, sợ có người chụp trộm nghệ sĩ hoặc làm trò gì đó với xe ô tô, nên đều tụ tập ở bãi đỗ xe nói chuyện phiếm, thấy Giản Hoa mặt mày không giống vệ sĩ, thái độ lại lơ là không chút chuyên nghiệp, thầm lắc đầu.

Giản Hoa đương nhiên là không cần phải để ý gì nhiều. Người có đi thì vẫn còn đám tơ cơ mà...

Hầm gửi xe của đài truyền hình sáng ánh đèn, gió lạnh thổi vù vù. Thời tiết ở Hải thành tốt hơn Bắc đô, nhưng mùa đông ẩm ướt lạnh lẽo lại có lực sát thương đáng sợ. Giản Hoa quàng một chiếc khăn lông dê xám, nửa khuôn mặt gần như bị che kín.

Thấy Lý Phỉ đến gần, cậu xoay người, lên xe.

Trợ lý Lâm thở dài, làm đủ trách nhiệm mà mở cửa xe cho Lý Phỉ, rồi vào ngồi ghế sau. Nhìn Giản Hoa chậm rãi tháo khăn, trợ lý Lâm cảm thấy mình cần phải làm chút gì đó cho tiền lì xì cuối năm.

"Joe à, hôm nay là lễ Giáng Sinh."

"Ừm?" Giản Hoa tỏ vẻ là mình đã nghe thấy, chờ trợ lý Lâm nói tiếp.

Trợ lý Lâm bóp trán, cảm thấy thảm đến nỗi không đành lòng nhìn, sinh ra cảm giác đồng cảm với ảnh đế nhà mình.

- Đây đúng là tình tiết thầm mếm không được đáp lại mà!

Chiếc khăn quàng lông dê kia, Lý Phỉ phải chọn rất lâu! Từ xúc cảm khi sờ vào đến màu sắc hoa văn, anh còn tính đến cả màu da của Giản Hoa, phong cách mặc quần áo. Phải tốn ba ngày mới chọn được chiếc này, để đêm Giáng Sinh "tiện tay" đưa tặng, không đóng gói vào hộp quà vì sợ Giản Hoa nghĩ nhiều.

Trở lý Lâm ở bên cạnh đều biết hết, hưng phấn chờ đợi. Kết quả, người nhận quả chỉ nói lời cảm ơn, đến tận hôm nay cũng không có bất kỳ phản ứng nào khác! Lẽ ra phải đáp lễ chứ?

[dammei-edit] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục GiảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ