Chương 16 - 20

3K 136 28
                                    

Chương 16. Cửa

Rời khỏi rạp phim Hoan Vũ, lại đứng dưới ánh mặt trời một lần nữa, trong thành phố tĩnh lặng, Giản Hoa thấy trong lòng ớn lạnh.

Lục Triệu có bệnh, đám côn đồ phá hủy khách sạn Trân Châu, giờ còn lòi ra thêm một cô gái là sao?

Có khóc lóc cũng không thể làm động lòng Giản Hoa. Họ giờ đang ở trong thế giới thời gian ngưng lại, sức mạnh xung quanh cô gái tạo thành "trường", so với dao động của người khác trong thành phố này mạnh hơn nhiều.

Đây là người kiểm soát được dị năng, còn khiến sức mạnh ở tại hình thù ổn định.

Chỉ bằng điểm ấy đã đủ để cho cô gái kia có khóc đến ra hoa, Giản Hoa cũng không để ý cô ta.

Còn chưa nói đến việc, sau khi "nhận ra" giả vờ bất lực là vô ích, cô gái lập tức sử dụng phương án hai: Nói rõ cô ta và Giản Hoa ở chung lập trường, cùng đối mặt với một nguy cơ. Cô ta có ưu thế biết được sự thật, lại sẵn sàng chờ "người hợp tác", cùng nhau vượt qua cửa ải khó khăn.

Thái độ rất tốt nhưng vô dụng với Giản Hoa.

Cô ta là biến số. Nếu Giản Hoa tự nhận mình có thể khống chế biến số này, cậu sẽ không hề do dự mà đi ra, từ miệng cô gái biết được những gì cậu muốn. Nhưng Giản Hoa vẫn chưa hiểu hết được sức mạnh của mình, cậu không tin là sức mạnh này có thể vượt qua cả pháp luật và cơ quan quốc gia.

Người khác càng muốn khiến Giản Hoa lựa chọn, Giản Hoa lại càng không thích. Trừ khi tự cậu muốn, nếu không thì không bàn nữa.

Bại lộ chính mình, gặp mặt cô gái kia, cùng lắm chỉ biết được sự-thật-không-biết-có-phải-thật-không. Này làm sao giúp Giản Hoa thoát khỏi tình cảnh bị cảnh sát nhìn chằm chằm?

Không thể. Nếu cô gái đó có cách đã chẳng thành "người bị mất liên lạc", cũng không cần khổ sở tìm cậu. Sau bất cứ động cơ nào cũng đều có lợi ích, mọi việc không thể nhìn từ bề ngoài. Tuy không biết cô ta muốn gì nhưng hiện tại, đối với Giản Hoa mà nói, nhiều "chiến hữu" cũng chỉ để an ủi nhau chút thôi chứ không có tác dụng gì.

Nếu muốn được an ủi, cậu tìm Lý Phỉ cho rồi, ít ra mình còn hiểu rõ người ta. Tùy tiện nhặt một cô gái ở ven đường...

Chẳng lẽ cậu cảm thấy mình chưa đủ điểm đáng nghi?

Cảnh sát tìm được nữ sinh mất tính đang đồng hành với chàng trai xa lạ. Nữ sinh xác nhận xác của bạn cô ta? Đoạn này mà đặt trên tin tức xã hội sẽ thành cái dạng gì, Giản Hoa không cần nghĩ cũng biết.

Giản Hoa dắt xe đạp vứt trên mặt đất của mình lên, đạp như bay, biến mất tại cuối đường.

Không lâu sau, cô gái đã đi quanh trung tâm mua sắm một vòng rồi đi ra, cần thận đếm xe đạp dừng trước cửa. Sau đó nét mặt cô ta thay đổi: "Không đúng, thiếu một chiếc!"

Cô gái chạy ra ngoài nhìn xung quanh. Ánh nắng chiếu trên mặt đường, thế giới tĩnh lặng, cái bóng của nhà cao tầng cũng đứng im.

[dammei-edit] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục GiảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ