Chương 36 - 40

2.9K 121 23
                                    

Chương 36. Hoa điểm

Lại trở về hoàn cảnh quen thuộc.

Giản Hoa ngồi trong góc, nhìn nhân viên đoàn phim bận rộn qua lại.

Dù đoàn phim có xa hoa thế nào, trường quay vẫn luôn là cảnh tượng rối loạn, dây điện giăng khắp nơi. Người thường có cái hòm để ngồi lên đã không tệ rồi.

Hôm nay, phó đạo diễn La không mặc đồ tây, ông tay cầm loa điện, cổ đeo di động, mặc áo khoác có đến n cái túi, tai còn đeo tai nghe vô tuyến để nói chuyện.

"Tổ đạo cụ! Mấy người đang làm gì thế, nâng cái cột này qua bên trái!"

Nhìn lại hình ảnh trong khung hình, phó đạo diễn La vừa lòng, sai người báo cho đạo diễn, bối cảnh đã chuẩn bị xong.

Giản Hoa cúi đầu lật kịch bản đến đoạn tương ứng với bối cảnh, sau đó cậu đứng lên. Quả nhiên, có tiếng từ trong tai nghe nói rằng, đạo diễn còn chưa quay xong cảnh kia, bên này quay cảnh của vai phụ trước.

Diễn viên đóng thế không chỉ phải quay cảnh nguy hiểm, có khi diễn bối cảnh, diễn quay nhóm. Khi diễn viên chính không có mặt, chỉ cần có diễn viên đóng thế là quay được. Chỉ thoáng qua khung hình nên không quan trọng, đặc tả diễn viên chính có thể quay bổ sung sau.

Giống như hiện tại, bên kia Lý Phỉ đang ở chỗ khác trong trường quay đứng trước phông xanh nói lời thoại với máy quay, bên này lại là cảnh hai vai phụ tranh chấp, Giản Hoa phải nhảy lên mấy cái thùng giả làm thang, đứng đó lặng lẽ quan sát.

Muốn đóng làm bối cảnh, cột gỗ, cũng không dễ gì.

"Cậu..."

"Chào đạo diễn Lưu, tôi là diễn viên đóng thế của Lý Phỉ, Joe." Giản Hoa gặp ai cũng chỉ nói một câu đơn giản như vậy, không thân thiện cũng không thô lỗ. Phải xem tình huống mới có thể có "lời sau", phó đạo diễn Lưu còn cần chú ý trả lời.

Đoàn phim có vài vị phó đạo diễn, phân công quản lý những công việc khác nhau. Phó đạo diễn La tương đương với người quản lý trường quay, gặp chuyện phải tìm ông ấy, có nồi thì để ông ấy gánh*. Còn phó đạo diễn chịu trách nhiệm quay phim thì chức vụ cao hơn một đoạn.

*ý là có chuyện sai sót gì thì phải chịu trách nhiệm

Vị phó đạo diễn Lưu này nhìn kỹ Giản Hoa vài giây, thấy lạ mặt, nghiên đầu, dùng tiếng địa phương hỏi: "Sao lại tìm loại người này? Thủ đoạn mới của giải trí Tinh Thiên à, để người mới đi theo ảnh đế, từ đóng thế đi lên?"

"Không đâu, hình như cũng làm được vài năm rồi. Nhìn mặt hơi quen." Nhân viên đoàn phim giải thích.

Làm diễn viên đóng thế, Giản Hoa cũng xem thành công. Nhưng thành công của cậu, chính là chịu loại đối xử như thế này.

Hơn phân nửa những phim cậu lăn lộn là phim truyền hình, cái loại phim trên màn ảnh lớn do đoàn làm phim danh tiếng quay này, không có quan hệ rất khó vào. Giờ phim thương mại hầu hết là dùng hiệu ứng, không có nhiều nhu cầu về diễn viên đóng thế và diễn viên có kỹ năng đặc biệt.

[dammei-edit] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục GiảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ