20.We're Almost...

Alyssa's

She's Here...

She's here...

Pumasok si Gretchen at lumapit sakin.

"She's in your hotel room Ly."
She said and handled me the card key.

"She's here?"Ulit kong tanong kay Ella.

"Yes.Kaya ako nagsa-sign sa'yo kagabi kaso hindi mo ako pinansin.Dennise was watching you all overnight."

"Ly.."I heard Fille's Voice.

"Puntahan mo na si Den.Hindi na s'ya tigre ngayon."Saad naman ni Fille.

"Hindi na s'ya tigre kasi Lion na s'ya."Ella said and chuckled.

I walked immediately into my room.

Kinakabahan ako.Ito na naman kasi ang panahon na nagalit si Den.

I know she's mad..Really mad.

Ikaw ba naman makipag halikan Alyssa.

I carefully open the door at sumilip.I sigh when i saw her.

Dennise is standing at the Terrace.

Cross Arms and stand still.

Maybe She Senses that She's not alone in the room.She glance at me.

And saw her...cold brown eyes staring at me.I felt my nerves shiver.

Ramdam kong galit s'ya.Kita ko sa mga mata n'ya.

"Den..."Alanganin akong ngumiti.

Smile pa baldo.Smile pa.Yun ang charm mo di ba?Baka sakaling maging maamo ang girlfriend mo.

"Did you remember what happened last night?"Dennise Asked with her cold voice.I shake my head at agad na yumuko.Hindi tumalab sa kanya ang ngiti ko.Huhu.

"You're kissing that Girl infront of me.Hindi lang 'yun.Sa harap ng madaming tao...There's a lot of people out there!You didn't think about it?."She continue.

"Paano kung ma front page ka sa tabloid?You're a Valdez,Alyssa.What the hell are you thinking?!Buti na lang,Ella help me para bayaran ang reporter  na nandun sa Bar while you, is Busy kissing that girl"Her voice broke and she's close to tears.
I saw the hurt on her eyes.She was panting in anger.

Because I know Dennise is full of pride,She turn her back.Ito ang klase ng tao na ayaw n'yang nakikita s'yang umiiyak.

I felt my chest twisted.

"I am Sorry.."Yun lang ang nagawa kong sabihin.She just Shrugged her shoulder.

Kinuha nito ang Cellphone sa mesa.
Then She look at me again coldly.Namumula ang mga mata nito,Pero nananatili yun malamig sa pagkakatingin sakin.

Yeah?!What the hell are you thinking Alyssa?

"Let's end this."Three words,Enough to feel me numb.

"What?!NO!"I said at agad na lumapit dito.

Hindi ito kumibo at agad na umatras.She glared at me.

"We're just only a week!Gosh.I am sorry Kagabi,Kay Shiela,For kissing Her.I am sorry."I said with my pleaded eyes.No way that I'll let her Go!

"We're just only a week pero nagawa mo ng mang-halik ng ibang babae!Gosh.Sa harap ko pa talaga?!I didn't expect this!"She said at agad nitong iniwas ang kamay sakin dahil hahawakan ko yun.

"I'm sorry.Please.I Didn't know that you're there."

"So sinasabi mong kahit wala ako,Pag nalasing ka mang-hahalik ka ng iba?"She look at me sharply.