Chương 72-73-74

7.8K 302 38
                                    

Chương 72: Hậu sản (Thượng)

Có lẽ là do tinh thần thả lỏng, trong lòng cũng không suy nghĩ nữa nên lần này Hạ Việt ngủ rất sâu. Đợi hắn mở mắt ra đã thấy ngoài cửa sổ tắt nắng, chắc đang giờ Dậu.

Trong sân viện có một cây tứ quý xum xuê trồng ở hướng Tây, bóng cây đổ về trước cửa sổ, lâu dần Hạ Việt có thể căn cứ theo đó mà đoán canh giờ.

Cơ mà cửa sổ mở từ bao giờ thế?

Hạ Việt nhìn qua màn giường, có chút nghi hoặc, hắn nghĩ nghĩ, hạ nhân không bao giờ dám tự ý mở cửa, có lẽ là Thẩm đại phu giao phó, hắn yên lòng, quay đầu nhìn người nằm bên cạnh mình.

Thức Yến vẫn chưa tỉnh dậy.

Mệt muốn chết rồi đi, Hạ Việt đau lòng nghĩ, đưa tay sờ lên gò má y, nhiệt độ nóng hổi không ngoài dự liệu.

Quả nhiên là sốt rồi, Hạ Việt trực tiếp luồn tay vào lưng áo Thức Yến, đụng phải một mảng mồ hôi ướt đẫm. Hắn dịch người định đi lấy khăn, nào ngờ lại nghe được người dưới thân "ư" một tiếng, cúi đầu nhìn, vừa lúc trông thấy đối phương mờ mịt mở mắt ra.

"Tướng công?"

Hạ Việt cúi xuống sờ lên trán y: "Tỉnh rồi à, người có chỗ nào khó chịu không?"

Thức Yến mở to mắt, dường như đang suy nghĩ điều gì, cuối cùng y lắc đầu, giật giật thân thể định ngồi dậy, lại bị Hạ Việt đè lại: "Đừng lộn xộn, không được gạt ta, chắc còn đau lắm phải không. Nằm nghỉ đi đã, có gì cứ nói với ta."

Nhìn phu lang gật đầu, Hạ Việt lại hôn y một cái rồi mới đứng lên đi lấy khăn lau mồ hôi cho y.

"Giờ nào rồi?" Thức Yến thuận theo nghiêng thân để trượng phu giúp mình lau người, y ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, thoạt nhìn còn có chút ngơ ngác.

Hạ Việt vừa cúi đầu thay y phục cho Thức Yến vừa nói: "Chắc là giờ Dậu, ngươi ngủ cũng lâu lắm rồi, đói bụng không?"

"Có một chút..."

Hạ Việt ngẩng lên nhìn y: "Hôm nay chưa ăn gì cả sao?"

Thức Yến suy nghĩ một chút, lắc đầu đáp: "Có uống thuốc với ăn cháo..."

Toàn là món lỏng à, Hạ Việt nhíu nhíu mày, để khăn sang một bên, tìm một tấm chăn mỏng bọc người lại rồi cẩn thận bế lên: "Ta dẫn ngươi đi nhà xí, xong thì gọi ta, đừng có cố."

Thức Yến không hiểu lắm nhìn hắn: "Nhưng mà ta không mắc a?"

"Đứa ngốc... " Hạ Việt ôm y bước ra cửa, "Ngươi còn đang đau thì làm sao cảm nhận được? Nói chung cứ đi đi, mắc hay không tính sau."

Trượng phu hiểu biết nhiều hơn mình, Thức Yến tự nhiên nghe theo, vừa gật đầu xong mới chợt nhận ra bụng mình đã xẹp lép. Y vội vàng hỏi: "Con đâu rồi?"

"Giờ mới nhớ ra đó hả?" Hạ Việt bật cười nhéo má y, "Ở chỗ cha, sợ nó khóc làm ngươi dậy nên cha bế đi rồi."

Thức Yến kỳ thực cũng không lo lắng lắm, dù sao đây là Vân gia, chỉ cần biết hài tử đang ở đâu là được.

Hạ Việt đưa y vào nhà xí, chờ Thức Yến đứng vững mới lui ra ngoài, tháo đệm giường và chăn ra, gọi tiểu khanh quan vào thay.

Trùng sinh chi Si Tửu Hữu Diễn [Edit/ Hoàn thành]حيث تعيش القصص. اكتشف الآن