Chương 26-27

9.8K 481 81
                                    

Chương 26: Nguyên tiêu

Rằm tháng giêng, thùng rượu cuối cùng của Vân gia cũng ra lò.

Hạ Việt để Thức Yến ở nhà, một mình sang đó hỗ trợ. Ngày hôm qua hắn dẫn y sang đó tham quan nên không giúp gì được, hắn vẫn luôn cảm thấy có lỗi.

Rượu sau khi được nghiền ép tách ra, Hạ Việt và Đỗ sư trực tiếp dùng muôi múc uống, hương thơm thanh ngát, vị đạo tiên hoạt, độ chua vừa đúng, rất ngon miệng.

Tất cả rượu đều lên rãnh thành công, mùi vị tương đối khá. Tảng đá vẫn luôn đè nặng trong ngực Đỗ sư bấy lâu nay rốt cục buông xuống, lông mày hắn giãn ra, cười đến là thích ý.

Hạ Việt giúp mọi người châm rượu vào bình, niêm phong, sau đó cùng các tàng nhân cất rượu vào trong thương khố, thuận tiện kiểm tra số rượu còn lại trong kho.

Vừa ra khỏi thương khố thì Đỗ sư đã cản hắn lại, hai người ra đằng sau hậu viện nói chuyện.

"Thiếu tàng chủ, rượu của chúng ta đều thành công cả rồi. Năm nay lò rượu cất hai mươi bảy thùng, tổng cộng có chín loại rượu mới. Tính cả hôm qua thì có sáu loại chưa được đun lần hai. Ngoại trừ mấy loại rượu đã cất lâu năm như Như Thủy, Vàng Anh và Nguyệt Hoa, mấy loại vừa lên rãnh ngày hôm qua còn chưa có tên. Năm ngoái tên rượu là do lão tàng chủ phụ trách, năm nay phải nhờ thiếu tàng chủ rồi."

Vân lão gia từ sớm đã sang lò rượu tập hợp mọi người lại, tuyên bố Hạ Việt đã chính thức tiếp nhận nơi này, các tàng nhân nghe xong, ai nấy đều không giấu được vui vẻ. Bây giờ lò rượu đã có thiếu tàng chủ, các tàng nhân đều tự động đổi giọng gọi Vân lão gia là lão tàng chủ.

Hạ Việt nghe xong, vội vã đáp ứng.

Đặt tên rượu là chuyện đại sự, tuy không nhất định phải chọn tên nào quí phái cao sang, nhưng chủ yếu phải phù hợp với rượu, êm tai, dễ nhớ, có thể để lại ấn tượng cho tửu khách.

Vì vậy, cả một buổi trưa Hạ Việt chỉ toàn suy nghĩ về vấn đề này, Thức Yến thấy hắn vò đầu bứt tai liền hỏi, hắn bèn lôi kéo Thức Yến cùng nhau lựa chọn.

"Năm bình rượu hôm qua chúng ta uống thử là rượu mới Đỗ sư vừa cất năm nay, không phải là rượu truyền thống của Vân gia nên chưa có tên. Ngươi giúp ta nghĩ vài cái đi?"

Thức Yến mặc dù không hiểu lắm nhưng vẫn không từ chối, trượng phu bảo y hỗ trợ, y cũng ngoan ngoãn ngồi xuống, bắt đầu suy tư.

"Như Thủy, Vàng Anh, Nguyệt Hoa, tên thật đẹp a."

Hạ Việt bày một loạt chén rượu trên bàn, phân biệt rõ từng loại rượu, châm vào trong li, hắn cười nói: "Nguyệt Hoa năm ngoái được chọn làm cống phẩm tiến cung đó."

Thức Yến nhìn hắn: "A, hóa ra đó chính là Nguyệt Hoa sao? Hôm đến Hỉ Cửu Túy thử đồ ăn ta có uống qua, hương khí và vị đạo thực sự là cao nhã cực kỳ."

Hạ Việt gật đầu, chỉ chỉ mấy li rượu trên bàn: "Uống với ta một lát đi, không cần vội. Tối nay ăn cơm sớm một chút, ta dắt ngươi đi chơi."

Trùng sinh chi Si Tửu Hữu Diễn [Edit/ Hoàn thành]Where stories live. Discover now