Chương 21

8.2K 430 20
                                    


Chương 21: Lễ vật

Cửa hàng đồ trang sức này không nhỏ, có hai tầng lầu, tầng dưới bán phụ kiện cho lang quan, tầng trên là trang sức của khanh quan.

Thức Yến cho là Hạ Việt cần mua gì đó, nào ngờ người kia không thèm liếc tầng trệt lấy một cái, trực tiếp lôi y lên tầng hai.

Cửa hàng tựa hồ làm ăn không tệ, tầng một tuy không có ai nhưng tầng hai lại có không ít khanh quan, vừa nhìn thấy Hạ Việt nắm tay Thức Yến đi tới, mọi người đều đồng loạt quay sang nhìn.

Hạ Việt đời trước bị nhìn nhiều riết quen, lúc này cho dù có rất nhiều người đang dán mắt lên người hắn, hắn cũng không có cảm giác đặc biệt gì, chỉ kéo tay phu lang nhà mình chậm rãi ngắm trang sức.

Lạc Việt cũng không có nhiều vòng nhẫn, phổ biến nhất vẫn là trâm cài đầu. Các khanh quan chưa thành thân không được búi hết tóc lên nên đa số đều buộc bằng một sợi dây vải nhỏ, sau đó kẹp đá quí lên trên trang trí, khanh quan đã kết hôn thì có thể làm nhiều kiểu hơn.

Hạ Việt ngắm nghía một lúc, chủng loại trang sức ở cửa hàng này khá phong phú, thậm chí còn có cả trâm hoa thường được dùng trong mấy dịp lễ trang trọng, loại trâm này hắn cũng chỉ nhìn thấy một lần hôm thành thân mà thôi. Đương nhiên, bọn họ không cần loại trang sức quá mức long trọng này, Hạ Việt là muốn mua cho Thức Yến một cây trâm dùng hàng ngày.

Thức Yến không thích mấy thứ rườm rà, một đầu tóc đen nhu thuận kia tùy tiện cài trâm bình thường cũng đã đẹp rồi. Chắc y sẽ hợp với một cây trâm thanh nhã, ừm, vô cùng hợp.

Thức Yến có điểm muốn nói không cần, y bình thường chỉ đơn giản buộc gọn tóc sau lưng, cũng không thích làm mấy kiểu tóc cầu kỳ. Thế nhưng y vừa định mở miệng muốn ngăn Hạ Việt lại, đã bị Hạ Việt dùng ánh mắt "Ta biết ngươi tính nói gì" làm cho im bặt.

Hỏa kế trong điếm khá lanh trí, trông thấy Vân thiếu gia đi vào thì chỉ im lặng theo sau, không dám trực tiếp bước lên quấy rối, nhìn đối phương cưỡi ngựa xem hoa một hồi đột nhiên dừng lại, lúc này mới nhanh chóng tiến lên bắt chuyện.

"Vân thiếu gia, ngài cần gì ạ?"

Hạ Việt híp mắt, dừng lại một chút nhìn hỏa kế kia, cũng không nói gì, sau đó hắn chỉ vào quầy hàng nói : "Cái này, và cái này nữa, lấy ra ta xem một chút."

Hỏa kế vội vàng lấy trâm ra, đặt lên khay gỗ lót nhung đưa cho Hạ Việt.

Trên khay gỗ có một cây trâm bạch ngọc, toàn thân trâm có một màu xanh như ngọc lục bảo nhàn nhạt (1), trông vô cùng tao nhã. Cây trâm bên cạnh làm bằng gỗ tử đàn khắc hình mây, cả cây trâm đen bóng, đặc biệt khảm một khối mã não đỏ trên trâm, trong trầm ổn lại mang theo kiều diễm, Hạ Việt vừa nhìn thấy đã thích.

Hắn xoay xoay hai cây trâm trong tay thưởng thức một chút, nghiêng đầu hỏi Thức Yến: "Thích cái nào?"

"..."

Thức Yến rất muốn trả lời y cái nào cũng không thích, tuy rằng nhìn rất đẹp, y thật sự thích vô cùng. Tiểu hài tử vốn đã quen ăn dùng tiết kiệm, cuối cùng vẫn không dám mở miệng.

Trùng sinh chi Si Tửu Hữu Diễn [Edit/ Hoàn thành]Where stories live. Discover now