Chương 15-16

12.3K 515 83
                                    

Chương 15: Mùng một đầu năm

Đầu năm mới, đường phố của Dận thành ngày thường vốn đông đúc lúc này lại có vẻ cô quạnh, rất ít người đi, thỉnh thoảng mới nghe được tiếng pháo trúc nổ trong viện nhà ai.

Hạ Việt cũng không đứng lại nhìn, tuy thân là thiếu đương gia nhưng dù sao hắn vẫn là vãn bối, không thể để Phương quản sự và Thành chưởng quỹ đợi lâu. Bởi vậy, hắn toàn tâm toàn ý chỉ muốn mau chóng về nhà, dưới chân đi như chạy, không hề để ý đến mấy khanh quan trên đường cố gắng chào hỏi hắn.

Thiếu gia không thấy, người hầu tự nhiên cũng sẽ không nhắc nhở, hai người im lặng rảo bước trở về Vân trạch.

Vốn đại viện của Vân gia và lò rượu được xây chung với nhau, cửa vào lò rượu cũng là cổng nhà, ở Lạc Việt cũng không ít lò cất rượu xây theo kiểu này. Nhưng khi dựng nhà, tổ phụ của Vân Hạ Việt đồng thời lấy một phu lang và một thị lang, người làm nghề chưng cất rượu tối kỵ chuyện phân tâm, khanh quan trẻ tuổi cùng một đống tàng nhân sinh hoạt chung một chỗ vô cùng không ổn, tổ phụ liền quyết định xây hầm cất rượu cách ra một khoảng.

Vân tổ phụ thành thân năm 19 tuổi, không bao lâu sau chính phu lang liền có hỉ. Vân tổ phụ nghĩ rằng, mặc kệ tương lai có bao nhiêu người con, hắn vẫn muốn có đủ chỗ cho bọn họ ở lại, nếu là lang quan còn phải xây phòng riêng để thủ thân. Cuối cùng, hắn xây một tòa nhà lớn nhất Dận thành lúc ấy. Bởi vì diện tích quá lớn, tuy rằng nhà nối liền với hầm rượu, nhưng từ cổng nhà đi sang cổng lò rượu, hay là vòng ra ngoài đi thì cũng phải mất một đoạn đường.

Phương quản sự và Thành chưởng quỹ cũng không hẹn nhau trước. Thành chưởng quỹ buổi tối trừ tịch còn phải trở về nhà với song thân, Phương quản sự là cô nhi, ở luôn tại Hỉ Cửu Túy. Hai người nửa đường gặp nhau, lúc này mới cùng đến đây.

Lúc Hạ Việt quay lại, Phương quản sự và Thành chưởng quỹ đang ngồi ở trong chính đường cùng Vân phụ thân hàn huyên. Hạ Việt vừa vào nhà liền thấy Vân phụ thân đang cười tủm tỉm đưa cho bọn hắn hai bao lì xì.

Hạ Việt cởi áo khoác đưa cho hạ nhân, bước vào trong nhà cười nói: "Phương quản sự, Thành chưởng quỹ, năm mới vui vẻ."

Thành chưởng quỹ cười ha hả đáp lễ, còn Phương quản sự lại bĩu môi.

"Gọi Phương ca." Phương quản sự bực bội nói.

Hạ Việt trừng mắt nhìn, "Nếu ta gọi thì ca ca có lì xì cho ta không?"

Phương quản sự vừa nghe liền không vui, "Ngươi là thiếu đương gia cơ mà, ngươi phải lì xì cho chúng ta mới đúng."

"Ai nha, vậy a." Hạ Việt vô tội đáp, "Vậy phải làm sao bây giờ, ta không biết nhị vị ngày hôm nay sẽ đến, không có chuẩn bị phong bao nha."

Lời nói này vô cùng chính xác, đích thật là hai người bọn họ tự chạy tới, thế nhưng tuy rằng không sai, Phương quản sự lại cảm thấy Hạ Việt ra vẻ ngây thơ vô tội thật khiến hắn ngứa răng.

"Rồi rồi, ta cho ngươi tiền mừng tuổi cũng được." Phương quản sự khẽ cắn môi, "Gọi một tiếng Phương ca, chúc mừng năm mới, ta lì xì cho ngươi."

Trùng sinh chi Si Tửu Hữu Diễn [Edit/ Hoàn thành]Where stories live. Discover now