Chương 102: Lời đồn

4K 176 3
                                    

Binh mã Bắc Đình Tiết Độ Sứ hướng đến Vân Thành. Đậu Hành cùng đại quân mang theo Đỗ Như Phỉ ra khỏi thành nghênh đón. Bắc Đình Tiết Độ Sứ cũng không có tự mình đến, mà phái Thứ Sử cấp dưới ở Vân Châu đến.

Thứ Sử Vân Châu vốn là người Trình gia. Nhưng từ khi Trình Nhu vào cung, Tiên Hoàng liền đem Trình gia triệu hồi kinh đô, Thứ Sử Vân Châu liền do Bắc Đình Tiết Độ Sứ phái người đến đảm nhận.

Vân Thành cũng coi là một trấn lớn, dân số ước chừng có 50 ngàn người, thương đội cũng không ít, đất đai cũng dồi dào màu mỡ. Cư dân đông kinh doanh tốt, giàu có đông đúc an khang, có thể nói là trấn náo nhiệt. Lúc trước Đậu Uyển mới tới Vân Thành trong lòng liền không khỏi cảm kích Hoàng Thượng, cho dù Hoàng Thượng cũng không sủng ái nàng, nhưng ban cho nàng nơi cũng không tồi. Tuy so ra không bằng Giang Nam nhưng đủ cho nàng sống sung túc cả đời. Huống chi Phó Quyết được phái đi Tây Bắc, nếu Hoàng Thượng vô tâm tùy ý ném cho họ một địa phương cằn cỗi thì sao được.

Mà hiện giờ bởi vì người Hồ xâm chiếm biên giới, đại bộ phận dân chúng đều chạy, trấn vốn náo nhiệt nhất thời biến thành tiêu điều yên tĩnh.

Thứ Sử mang đến 50 ngàn quân. Trừ bọn người Phó Quyết bên ngoài đều tưởng rằng Thứ sử Vân Châu là tới trợ giúp, không biết đối phương là cùng người Hồ cấu kết đánh hạ Vân Thành.

Đậu Hành lần này mang đến tổng cộng 100 ngàn quân. Hắn đem một nửa số quân lưu lại Vân Thành, chính mình lĩnh một nửa đến nghênh chiến quân binh của Thứ Sử Vân Châu.

Thứ Sử Vân Châu rất xa liền nhìn thấy cờ Đại Chu tung bay. Hai bên cách nhau khoảng một dặm, sau đó phái một sĩ binh đi gọi. Thứ Sử Vân Châu ngồi trên lưng ngựa, trong lòng có chút thấp thỏm. Dựa theo Tiết Độ Sứ đã nói, Phó Quyết đang chờ viện binh, nếu thấy hắn đến đáng ra phải hoan nghênh còn không kịp, hiện giờ sao lại phái binh tiến đến cùng hắn gọi trận? Chẳng lẽ đối phương sớm đã biết ý đồ hắn đến?

Hắn tự trấn định, ở trong lòng tự an ủi mình rằng Phó Quyết chưa biết ý đồ mình đến. Đêm qua trước khi xuất chinh, Tiết Độ Sứ triệu hắn đến dặn dò. Phó Quyết xa ngàn dặm tuyệt đối không có khả năng biết được kế hoạch của Tiết Độ Sứ. Hắn nghĩ bọn họ chính là cẩn thận một chút, dù sao bây giờ có một đại quân tới gần Vân Thành, Phó Quyết tất nhiên sẽ đề cao cảnh giác.

Nhưng hắn vừa mới an ủi chính mình xong, đối phương liền nói Tiết Độ Sứ phu nhân trong tay bọn họ. Nếu không lùi binh chờ nhặt xác Tiết Độ Sứ phu nhân đi.

Thứ Sử Vân Châu rùng mình, phút chốc hồi tưởng lại lời dặn dò của Tiết Độ Sứ. Nếu phu nhân ở trong tay địch không cần cố kỵ. Nguyên do Tiết Độ Sứ đã sớm biết phu nhân bị bắt, cũng đã sớm liệu đến đối phương khẳng định sẽ đem phu nhân đẩy ra, cho nên mới có lời này. Thứ Sử Vân Châu tuy thấy có chút nhẫn tâm nhưng cũng không thể trái ý tứ Tiết Độ Sứ.

Tiết Độ Sứ cho truyền ra tin Hồ Dương công chúa cùng Phò Mã Phó Quyết làm phản. Đầu tiên là cùng người Hồ thông đồng làm bậy chiếm cứ Vân Thành, sau đó bắt Tiết Độ Sứ phu nhân làm con tin uy hiếp Tiết Độ Sứ lui binh. Nháy mắt tin tức đó lan truyền ồn ào huyên náo, vả lại thực nhanh truyền đến kinh đô. Không bao lâu lại truyền đến tin Thế Tử Tấn Vương Đậu Hành cũng bị Phó Quyết xúi giục gia nhập đội quân làm phản của Phó Quyết.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ