Chương 49: Ngọc như ý

7.9K 330 11
                                    

Trong Chiêu Vân Điện, Hiền Phi ngồi ở trên ghế nhìn mấy mảnh ngọc bày trước mặt. Thần sắc nàng âm tình bất định, trừng mắt nhìn ngọc như ý vỡ nát trong lòng có chút chột dạ. Vừa mới rồi đã hứa hẹn với Thanh Bình Quận phu nhân, nhưng khi nhìn thấy thật sự lại cảm thấy khó giải quyết.

Ngọc như ý này biểu trưng cho sính lễ cũng là tín vật, Thái Tử Phi phải cầm trên tay trong suốt quá trình tiến hành hôn lễ. Hiện giờ ngọc vỡ thành như vậy, chưa nói việc hủy hoại tín vật sẽ phải chịu nghiêm trị, chỉ sợ là sẽ ngụ ý không tốt. Thái Tử đi đón dâu đã gặp chuyện, khuê phòng Tiêu tiểu thư bốc cháy. Mấy chuyện gôm lại hôn lễ này rất nhiều tai nạn.

Hiền Phi nghĩ Tiêu tiểu thư chưa vào cung đã lộ ra mệnh không tốt, có nhiều tai nạn xảy ra là dấu hiệu xấu. Đổi lại là nàng, dù nói cái gì cũng không muốn một cô con dâu như vậy. Nếu sau này vào cung lại xảy ra cái gì sai lầm, chẳng phải là náo loạn đến gà bay chó sủa sao?

Bất quá kỳ quái chính là Khâm Thiên Giám nói bát tự Thái Tử cùng Tiêu tiểu thư rất hợp. Khâm Thiên Giám nói bát tự Tiêu tiểu thư xưa nay hiếm có, dù không nói rõ nhưng ám chỉ đây là mệnh phượng hoàng cách. Đương nhiên tin tức này cũng không có truyền ra ngoài, là do sau khi Hoàng Thượng chỉ hôn Tiêu tiểu thư xong, nàng mới cho người dò hỏi mới biết.

Cũng là bởi vì biết được tin tức này, Hiền Phi mới biết được lý do vì sao Hoàng Thượng chọn Tiêu tiểu thư làm Thái Tử Phi mới. Vì trong lòng Hoàng Thượng kỳ vọng rất cao đối với Thái Tử Đậu Thuần nên chọn lựa một người có mệnh cách làm Hoàng Hậu. Nhưng ngẫm lại cũng giống năm đó, vì Đậu Thuần có thể hồi phục, Hoàng Thượng đã làm theo lời cao tăng chùa Bạch Mã, cưới Trác Kinh Phàm có bát tự thích hợp giúp giải nạn. Từ những sự việc này cho thấy Hoàng Thượng rất quan tâm Thái Tử Đậu Thuần.

Hiền Phi vẻ mặt bình tĩnh, nhẹ nhàng đặt tay ở trên bụng. Nhớ tới việc của Uyển Quý Phi, ánh mắt nàng trở nên kiên định. Nàng lệnh cung nữ cận thân đem ngọc như ý bị vỡ cất kỹ, sau đó lại mang người đi đến khố phòng. Mượn danh nghĩa kiểm kê sổ sách, nàng trộm một khối ngọc có hình dáng tương tự khối ngọc bị vỡ. Hiền Phi lần đầu tiên làm loại chuyện này, sắc mặt cứng ngắc, dáng đi cũng kỳ quái. Nếu không phải nhờ cung nữ dìu cánh tay, sợ là nàng không thể bước đi.

Sau khi lấy xong ngọc, Hiền Phi trở lại Chiêu Vân Điện. Lúc này hai chân Hiền Phi đã mềm nhũn, hai cung nữ không biết Hiền Phi đã làm gì, các nàng chỉ cho là Hiền Phi thân thể khó chịu, sốt ruột đi mời thái y. Hiền Phi cũng không có ngăn cung nữ lại, dù sao nàng cũng muốn biết mình rốt cuộc có thai hay không.

Không bao lâu, thái y tới. Trải qua một phen chẩn đoán bệnh, thái y nói Hiền Phi quả thực có thai. Tin tức truyền ra, Chiêu Vân Điện trên dưới tràn ngập không khí hân hoan. Ở những nơi khác không khí không có vui vẻ như vậy, nhất là ở Tử Thần Điện của Uyển Quý Phi. Một bầu không khí yên tĩnh dị thường, im lặng đến nỗi có thể nghe thấy tiếng một cái kim rơi trên mặt đất.

Trong Tử Thần Điện tất cả cung nữ cùng nội thị đều nín thở ngưng thần, không dám nhất chân giơ tay sợ tạo ra tiếng động làm khinh động chủ tử. Bọn họ chỉ sợ chọc giận Quý Phi sẽ bị mắng chửi hay phạt đánh. Từ sau khi Quý Phi sẩy thai, tính cách Quý Phi biến đổi khó lường. Đã hơn một năm, cung nữ cùng nội thị trong Tử Thần Điện bị đánh chết rất nhiều. Bởi vậy hiện giờ người trong điện đều căng thẳng, rất sợ chính mình sẽ là người kế tiếp bị Quý Phi trút giận.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ