Chương 16: Tính kế

10.1K 572 33
                                    

Tiếng khóc của Chưởng Nghiêm vang vọng khắp Thừa Ân Điện. Tư Tắc đã tức giận đến mức gương mặt tối sầm lại. Nàng ta hoàn toàn không thể nào ngờ được khi mọi chuyện ập đến, Chưởng Nghiêm lại dám lôi nàng xuống nước. Không những vậy, Chưởng Nghiêm còn bày ra bộ dạng vô tội, đáng thương như thể bản thân đang bị người ta hãm hại. Cảnh tượng này khiến Tư Tắc cảm thấy vô cùng buồn nôn.

Vừa nghĩ đến việc phải vô duyên vô cớ gánh hết mọi tội lỗi, Tư Tắc vội vàng lên tiếng:

"Thưa Thái Tử Phi, những lời nói của Chưởng Nghiêm đều không đúng với sự thật. Nô tì chưa từng đe dọa nàng ấy, cũng chưa từng ra lệnh cho nàng mang những thứ này đến Thu Hoa Các."

"Thái Tử Phi minh xét. Nô tì chỉ là một Chưởng Nghiêm, nếu không có mệnh lệnh của Tư Tắc, tại sao nô tì dám tùy tiện làm chủ, mang những bộ y phục và trang sức này đến chỗ của Phó Lương Đệ chứ?"

Tư Tắc vừa nói dứt lời, Chưởng Nghiêm lại tiếp tục gào khóc.

"Câm mồm, trước mặt Thái Tử Phi lại dám khóc lóc ầm ĩ, ngươi đã được dạy dỗ như thế nào vậy? Nếu ngươi không thể nói chuyện một cách nghiêm túc thì mau cút về Thượng Nghi Cục lĩnh phạt đi."

Phục Linh lạnh lùng quát.

Lời nói này khiến gương mặt của Chưởng Nghiêm đỏ bừng lên. Nàng im lặng, quỳ gối giữa điện. Lúc này, Chưởng Nghiêm nhận ra rằng tất cả mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía nàng, chắc chắn là bọn cung nữ kia đang âm thầm cười nhạo nàng không hiểu lễ nghi, phép tắc. Vừa nghĩ đến đây, Chưởng Nghiêm cảm thấy vô cùng hối hận, liệu việc khóc lóc ầm ĩ có khiến lớp son phấn trên gương mặt của nàng trôi đi hết hay không?

"Tư Tắc quản giáo không nghiêm, phạt mười trượng, cắt toàn bộ bổng lộc trong vòng nửa năm. Nếu còn tái phạm sẽ bị đuổi về Thượng Nghi Cục."

Sau khi Phục Linh ổn định không khí. Trác Kinh Phàm mới chậm rãi lên tiếng. Nhưng khi hình phạt vừa được đưa ra, các cung nữ đã thầm nghĩ, cho dù Tư Tắc bị đuổi về Thượng Nghi Cục thì cũng chẳng phải chịu đựng bất kì sự khổ sở nào. Ai bảo người ta có quan hệ họ hàng với cô cô Tổng quản tại Thượng Nghi Cục chứ?

Tư Tắc thở phào nhẹ nhõm nhưng đồng thời, trong lòng nàng không tránh khỏi có chút xem thường Thái Tử Phi. Công bằng mà nói, những hình phạt này chẳng là gì đối với Tư Tắc. Tuy nàng chỉ là Tư Tắc, tương đương với lục phẩm, nhưng lại quản lý rất nhiều cung nữ. Chỉ cần dựa vào mớ quà biếu của bọn họ, nàng đã có thể sống một cách rất thoải mái. Về phần hình phạt mười trượng kia, Tư Tắc lại càng không quan tâm. Trong Hoàng cung, tất cả cung nữ, nội thị đều phải "ăn trông nồi, ngồi trông hướng". Dì của nàng đường đường là cô cô Tổng quản tại Thượng Nghi Cục, chẳng lẽ bọn nội thị kia lại dám nặng tay với nàng sao?

Không hề bận tâm đến những suy nghĩ của Tư Tắc, Trác Kinh Phàm đảo mắt, nhìn về phía Chưởng Nghiêm đang quỳ giữa điện:

"Ngươi nghĩ rằng chỉ cần khóc lóc ầm ĩ thì ta sẽ thương hại ngươi sao? Hay là ngươi vốn không định khóc cho ta nghe. À đúng rồi, bây giờ là lúc Thái Tử điện hạ tan học, chẳng lẽ ngươi muốn để cho điện hạ nghe sao?"

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ