Chương 12: Cung vụ

11.3K 592 25
                                    

Phó Uyển Thiến đi theo Vương cô cô đến Lập Chính Điện. Vừa bước vào chính điện, nàng đã nhìn thấy Hoàng Hậu lạnh lùng ngồi trên ghế. Bầu không khí trong điện lúc này rất yên tĩnh, đến mức có thể nghe được âm thanh phát ra từ chiếc kim rơi xuống.

Phó Uyển Thiến cảm thấy vô cùng lo lắng. Nàng cúi đầu, cung kính hành lễ với Hoàng Hậu:

“Thần thiếp bái kiến Hoàng Hậu nương nương, nương nương vạn phúc kim an.”

Đến khi đôi chân của Phó Uyển Thiến tê cứng, trên trán ướt đẫm mồ hôi, Hoàng Hậu nương nương cũng lên tiếng cho phép nàng đứng dậy. Phó Uyển Thiến càng lúc càng cảm thấy hoảng sợ. Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì mà lại khiến cho cô của nàng tức giận đến mức không thèm bận tâm đến thể diện của nàng như vậy.

Hoàng Hậu tức giận nhìn đứa cháu gái đang đứng trước mặt. Hôm qua, việc Thái Tử Phi nổi giận với Hạ Hương đã truyền đến tai của bà. Trong lúc Hoàng Hậu còn chưa kịp tìm đến Đông cung thì từ phía Thừa Ân Điện đã phái người đến kể tội Phó Lương Đệ.

Cung nữ kia nói chuyện vô cùng khéo léo, từ đầu đến cuối không hề nhắc đến cung vụ, mà chỉ bẩm báo Phó Lương Đệ ngang ngược, xem thường Thái Tử Phi. Không những vậy, Lương Đệ vừa mở miệng là mang Hoàng Hậu nương nương ra làm chỗ dựa, nhiều lần phá hỏng thanh danh của ngài.

Dĩ nhiên là Hoàng Hậu không tin vào lời bẩm báo của cung nữ kia. Nhưng nàng ấy lại bày ra những bằng chứng vô cùng thuyết phục. Đầu tiên là trong buổi vấn an sau khi Thái Tử Phi tỉnh lại, Phó Lương Đệ dựa vào sự ủng hộ của Hoàng Hậu mà mỉa mai ngài. Còn hôm nay, khi đến vấn an, Lương Đệ lại cài một cây trâm rực rỡ, tựa như muốn đánh thẳng vào mặt của Thái Tử Phi.

Nhưng Thái Tử Phi nghĩ dù sao đi chăng nữa, Phó Lương Đệ cũng từng là tiểu thư của Phó gia. Thêm vào đó, ngài nể mặt Hoàng Hậu nên không nổi giận mà chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở Lương Đệ.

Lời nói này của cung nữ khiến cho sắc mặt của Hoàng Hậu tối sầm lại. Bây giờ, bà ta chỉ hận bản thân không thể mắng cho cháu gái một trận. Sau khi cung nữ kia rời đi, Hoàng Hậu nhanh chóng ra lệnh cho Vương cô cô đến Thu Hoa Các, “mời” Phó Lương Đệ đến Lập Chính Điện.

Từ trước đến nay, y phục, trang sức của phi tần trong hậu cung đều phải tuân theo phép tắc. Thỉnh thoảng, một vài phi tần ăn mặc, trang điểm vượt quá địa vị, nhưng Hoàng Hậu vẫn mắt nhắm mắt mở bỏ qua, dù sao thì những phi tần to gan ấy đều ỷ vào sự sủng ái của Hoàng Thượng. Nếu Hoàng Thượng yêu thích, Hoàng Hậu cũng không dám làm trái ý của ngài.

Trước đây, Phó Uyển Thiến ỷ vào việc có Hoàng hậu làm chỗ dựa vững chắc. Tại Đông cung, tuy rằng nàng không dám tác oai tác quái, nhưng thỉnh thoảng Phó Uyển Thiến vẫn giả vờ tỏ vẻ cố ý ăn mặc, trang điểm vượt quá địa vị. Khi đó, Thái Tử Phi không chấp nhất nên Hoàng Hậu cũng giả vờ như không phát hiện.

Nhưng bây giờ, Thái Tử Phi nhắc đến việc này, rõ ràng là lỗi của Phó Uyển Thiến. Một Lương Đệ xem thường cung quy, không có phép tắc thì làm sao có thể nắm giữ cung vụ? Bên cạnh đó, mọi việc lại xảy ra tại Đông cung của Thái Tử điện hạ, nên cho dù Hoàng Hậu không cam tâm thì bà vẫn phải truyền khẩu dụ chính thức giao trả cung vụ cho Thái Tử Phi. Để hắn cùng với Chiêm Sự và Thiếu Chiêm Sự xử lý.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ