Now, Here, Us

902 147 16
                                    

- Mình chia tay đi

- Hả?

Jihoon nghĩ mình đã nghe nhầm.

- Mình tạm thời chia tay đi. Anh không biết mối quan hệ này sẽ đi đến đâu. Anh nghĩ anh cần thời gian để suy nghĩ. Anh muốn biết vị trí của em trong tim anh quan trọng đến mức nào...

- ...

Jihoon quả thực không biết nói gì. Nhanh chóng gạt đi giọt lệ ấm nóng nơi khóe mắt, nở nụ cười thật tươi tựa như ánh ban mai, chìa bàn tay bé nhỏ ra trước mặt SoonYoung.

- Tốt thôi. Em cũng nghĩ chúng ta cần xem xét mối quan hệ này. Mong gặp lại sớm

Nụ cười dần trở nên gượng gạo và tắt ngấm ngay khoảnh khắc Jihoon quay lưng lại. Cậu không có đủ dũng khí để tỏ ra mạnh mẽ trước mặt anh nên chỉ có thể yếu đuối sau lưng anh mà thôi.

Cậu bước đi, bóng trải dài trên mặt đường quá đỗi cô độc. SoonYoung bên ngoài mặt lạnh là thế nhưng tim anh cũng như bị ai bóp nghẹt.

Vốn dĩ anh chọn cách này là vì anh nghĩ bản thân không đủ xứng đáng với cậu. Dù chỉ là một chút. Cậu yêu anh. Anh rất rõ. Vậy mà anh yêu cậu hay không anh lại như chìm trong sương mù. Không thể khẳng định được. Anh không hiểu tình cảm anh dành cho cậu là gì? Liệu có đến mức tình yêu không? Liệu có đủ để xứng với tình cảm cậu dành cho anh không? Anh không biết. Vậy nên anh nghĩ anh cần thời gian. Và cậu cũng vậy. Đây có thể là một cơ hội để cậu thoát khỏi anh, nơi cậu không được đền đáp tình cảm tương xứng với tình cảm cậu cho đi.

Dõi theo bóng lưng quen thuộc đến khi khuất hẳn, SoonYoung mới thở dài rồi cũng lặng lẽ quay đầu hướng ngược lại.

~7 năm sau~

- Aaa lạnh quá đi.

Jihoon, vẫn trong bộ dạng nhỏ con như ngày nào, tản bước trên con đường quen thuộc.

Bước vào công viên, giữa mùa đông lạnh giá, chọn chiếc ghế đá quen thuộc mà ngồi nghỉ.

Hôm nay là Noel.

Người người tất bật chạy đôn chạy đáo. Có người về nhà để tránh cái rét đến thấu xương này, có người lại tất bật lo sợ lỡ hẹn với người thương.

Nhìn khung cảnh xung quanh, Jihoon khẽ bật cười. Làn khói mỏng thoát ra từ đôi môi xinh đẹp của cậu.

- Cũng 7 năm rồi nhỉ

Phải rồi. 7 năm kể từ khi anh và cậu xa nhau. 7 mùa Noel vắng bóng anh. Năm nào cũng như năm nào. Mặc kệ cái giá rét trời đông, cậu luôn ra nơi ghế đá quen thuộc, chờ đợi một bóng hình. Nhưng đáp lại những hy vọng của cậu chỉ là những cơn gió buốt khảm sâu vào da thịt, tiếng gió rít đáng sợ đến sởn gai ốc.

Tại sao 7 năm rồi vẫn chưa thể quên?

Jihoon cũng chả rõ. Nhiều lúc cậu quá mệt mỏi, chỉ muốn gạt hết đi bắt đầu lại. Nhưng việc đó lại không dễ như lời nói một chút nào. Cứ mỗi khi có một người ngỏ lời với cậu, hình bóng anh lại hiện ra khiến cậu trở nên yếu mềm để rồi từ chối người ta. Cứ mỗi khi muốn quên đi thì bước ra ngoài lại là những nơi tràn ngập những ký ức tuyệt đẹp, quen thuộc của hai người.

[SEVENTEEN][HOZI][Series Drabble] ĐOẢN VĂNWhere stories live. Discover now